Những cách chữa đầy bụng cực kì đơn giản

8:15 AM | 11/09/2017 - Gia đình khỏe

Đầy bụng là triệu chứng thường xuất hiện sau khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm giàu đạm, béo, đường hoặc do tác dụng của bia rượu để lại. Vậy cách nào khắc phục được tình trạng đầy bụng khó chịu này?

5 thực phẩm giúp bạn đẩy lùi chứng đầy bụng
10 thói quen xấu khiến bạn luôn khó tiêu
Nguy hiểm với 5 kiểu đau bụng sau
Khổ như… chứng khó tiêu
Hết đầy bụng khó tiêu nếu biết tận dụng 5 loại thực phẩm này
Đau bụng kinh dữ dội và 7 cách khắc phục hiệu quả
Mẹo chữa đầy bụng, khó tiêu hiệu quả
8 cách đẩy lùi cơn đau bụng ngày “đèn đỏ” hiệu quả
Bật mí nguyên nhân gây đau bụng ngày “đèn đỏ”
Đau bụng từng cơn xung quanh rốn cảnh báo bệnh nguy hiểm?
Đau bụng trên rốn nhói từng cơn là dấu hiệu của bệnh gì?
Làm gì khi trẻ bị đầy bụng?

Triệu chứng chứng tỏ bạn bị đầy bụng

Chướng bụng: Bạn có cảm giác đầy bụng, đầy hơi rất khó chịu.

Buồn nôn: Sau bữa ăn bạn cảm thấy buồn nôn và rất muốn nôn. Càm giác buồn nôn cũng có thể đi kèm với triệu chứng hoa mắt chóng mặt. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn nôn ra máu cần đi khám bác sĩ ngay.

Nhung cach chua day bung cuc ki don gian

Một số cách chữa đầy bụng hiệu quả

1. Nước chanh và gừng

Những gì bạn cần là hai thìa nước cốt chanh và gừng, mật ong. Pha chúng trong một cốc nước ấm. Uống nó sau mỗi bữa ăn “quá đà” để hỗ trợ tiêu hóa.

2. Ăn cam

Ăn một quả cam là một cách đơn giản để giải quyết tình trạng khó tiêu sau bữa ăn. Các chuyên gia nói rằng, cam không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa mà con cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn. Hãy xem nó như một món ăn tráng miệng cần thiết và hữu ích.

3. Ăn nho

Ăn quả nho ngon ngọt có thể loại bỏ chứng khó tiêu và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì thế, bạn có thể thay thế trái cây tráng miệng từ cam sang nho, vừa ngon lại vừa có lợi cho dạ dày.

4. Nước đá

Các bác sĩ khuyến cáo bạn nên chườm túi nước đá lên bụng ít nhất nửa giờ sau bữa ăn để giảm đau dạ dày. Bạn cũng có thể thư giãn bằng cách tắm lạnh hoặc đi vào phòng tắm nóng lạnh để dạ dày được thư giãn.

5. Dầu tỏi và dầu đậu nành

Bất cứ khi nào bạn đau bụng, trộn hỗn hợp dầu tỏi và dầu đậu nành để xoa lên bụng. Xoa kĩ để dầu hấp thụ qua da.

6. Nước chanh nóng

Nếu bạn biết trước mình thường gặp triệu chứng khó tiêu, bạn có thể chuẩn bị đồ uống này trước khi ăn. Pha một muỗng nước cốt chanh vào ly nước ấm và uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa đầy bụng vì chanh hỗ trợ thêm axit cho dạ dày.

7. Uống sữa và trà

Uống sữa tách bơ sau mỗi bữa ăn là một cách hiệu quả để ngăn chặn vấn đề khó tiêu vì nó giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn nhanh. Trà bạc hà và trà mâm xôi cũng có thể giúp đỡ giải quyết vấn đề về bao tử.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Đầu trang