Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Không cần caffeine, những thói quen này có thể giúp bạn tỉnh táo

4:25 PM | 20/02/2019 - Gia đình khỏe

Ai cũng biết những thức uống có chứa caffeine sẽ giúp trí óc chúng ta tỉnh táo những khi dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, thay vì caffeine, hãy bắt đầu những thói quen dưới đây.

Mẹo giúp bạn tỉnh táo và sáng suốt vào buổi chiều

Mẹo giúp tỉnh táo tức thì bạn cần áp dụng ngay

Thức uống giúp con tỉnh táo mùa khai trường các mẹ cần biết

Làm sao để tỉnh táo sau một đêm mất ngủ?

Nhiều người trên thế giới có thói quen bắt đầu ngày mới với một tách trà hay cà phê. Các thức uống chứa caffeine khiến bạn trở nên tỉnh táo, sảng khoái, kích thích não bộ và khiến chân tay hoạt động linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, theo The Health Site, mặt trái của loại đồ uống này có thể gây nghiện, làm tăng huyết áp, gây ra các vấn đề về tim mạch, tăng cân, thiếu khoáng chất, giảm năng lương và gây rối loạn lo âu.

Nếu muốn bắt đầu ngày mới tỉnh táo và lành mạnh hơn, đây là giải pháp thay thế hoàn hảo cho cả gia đình.

1. Uống nước

Khong can caffeine, nhung thoi quen nay co the giup ban tinh tao

Thay vì uống nước trái cây, đồ uống có caffeine hay thức uống giàu năng lượng, bạn nên uống một hoặc hai ly nước để thanh lọc cơ thể, làm sạch da và cải thiện hệ tiêu hóa vì nước giúp loại bỏ những chất độc ra khỏi cơ thể.

Theo tờ Havard Health Publications cho hay, nước là chất dinh dưỡng duy nhất giúp bạn duy trì phong độ trong những hoạt động đòi hỏi nhiều thời gian.

Lời khuyên: Bạn nên cho thêm một quả chanh để biến nước trở thành loại thức uống giàu năng lượng tự nhiên với chất điện giải giúp các tế bào sản sinh năng lượng.

2. Ăn các loại chất béo có lợi

Khong can caffeine, nhung thoi quen nay co the giup ban tinh tao

Bạn không nên loại toàn bộ chất béo ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Các loại chất béo có lợi rất cần thiết để cơ thể hấp thụ các chất chống ô xi hóa. Cơ thể cần chất béo để hấp thụ một số chất ô xi hóa từ ruột vào máu. Ngoài ra, các chất béo này còn giúp cơ thể chống lại một số gốc tự do và tăng cường sự tập trung, tỉnh táo.

Lời khuyên: Để có được mức năng lượng tối đa thì các chất béo từ bơ, dầu ô liu, dừa và cá là tốt nhất.

3. Đi rảo bước

Khong can caffeine, nhung thoi quen nay co the giup ban tinh tao

Đi rảo bước mỗi ngày là khởi đầu tốt để tăng mức hoạt động. Luyện tập khiến cơ thể sản sinh epinephrine và norepinephrine, những hoóc môn có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Tất cả các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người hoạt động nhiều sẽ ít cảm thấy mệt mỏi hơn người hoạt động ít.

Lời khuyên: hãy tập aerobic từ 30 đến 60 phút, 3 đến 5 ngày một tuần để tăng cường năng lượng và sức khỏe tim mạch.

4. Nghe một bài hát ưa thích

Khong can caffeine, nhung thoi quen nay co the giup ban tinh tao

Để nhanh chóng tràn đầy năng lượng, bạn hãy bật bài hát mình ưa thích và bắt đầu nhảy. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí thần kinh học châu Âu, âm nhạc sẽ cải thiện tinh thần và phục hồi năng lượng vì nó tiếp thêm sinh lực cho cơ thể bằng cách kích thích một số vùng trên não.

5. Massage tai

Khong can caffeine, nhung thoi quen nay co the giup ban tinh tao

Massage tai tăng cường tuần hoàn máu, vì vậy bạn sẽ khôi phục năng lượng nhanh chóng.

Tiến sĩ Art Karno, chuyên gia chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương tại California cho hay tai chứa các huyệt có thể kích thích các vùng, tổ chức, hệ cơ quan trong cơ thể. Ông khuyến cáo mọi người nên massage toàn bộ tai bao gồm cả các thùy, đồng thời thở ba lần.

Lời khuyên: Bắt đầu ở thùy, sau đó mát xa lên phía trên tai.

6. Tắm nước ấm

Khong can caffeine, nhung thoi quen nay co the giup ban tinh tao

Trong khi tắm nước nóng khiến bạn thấy thư giãn, thoải mái thì tắm nước ấm (khoảng 50 độ) sẽ kích thích cơ thể và tăng tuần hoàn máu khiến bạn tỉnh táo hơn.

Tim Ferris, tác giả The 4-hour Body cho hay, tắm nước ấm có thể thúc đẩy tiêu hóa, tăng năng lượng, hỗ trợ hệ miễn dịch, cải thiện chức năng sinh lý và cho bạn làn da, mái tóc khỏe mạnh.

Lời khuyên: Tắm bình thường sau đó giảm nhiệt độ trong khoảng 5 phút cuối.

Ánh Dương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang