Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Giúp cơ thể tái tạo năng lượng sau bữa trưa

9:00 AM | 03/02/2018 - Gia đình khỏe

Hãy vận động nhẹ nhàng sau bữa trưa, nhâm nhi tách cà phê, nghe nhạc hay nhai kẹo cao su… sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng cần thiết cho cơ thể vào buổi chiều.

5 cách dùng đồ ăn nhanh mà không béo

10 phút nhai kẹo cao su có thể loại bỏ 100 triệu vi khuẩn

Những thực phẩm không nên ăn vào bữa trưa

Nghe nhạc giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn

Cách ăn đồ ăn nhanh mà không tăng cân

Chống lão hóa da bằng cà phê

Một số mẹo nhỏ dưới đây từ Boldsky sẽ giúp bạn có một buổi chiều làm việc hiệu quả:

Vận động sau bữa trưa

Đi lại quanh văn phòng hoặc leo cầu thang bộ sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng vào buổi chiều.

Việc này sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, cung cấp ôxy và chất dinh dưỡng khác nhau tới các mô cơ, giúp tăng cường năng lượng của cơ thể. Nó cũng là cách giúp bạn không buồn ngủ sau bữa trưa và cải thiện tập trung vào đầu giờ chiều.

Giup co the tai tao nang luong sau bua trua

Thư giãn với tách cà phê

Hãy thử nhâm nhi một tách cà phê trong vòng một giờ sau khi ăn trưa, chúng sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể một cách tuyệt vời. Nó giúp tiêu hóa dễ hơn sau bữa ăn trưa nhiều dinh dưỡng.

Nhai kẹo cao su

Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng nhai kẹo cao su trong hơn 20 phút sẽ giúp gia tăng sự kích thích tinh thần của bạn. Điều này giúp duy trì mức năng lượng của bạn nhưng bạn tuyệt đối không lạm dụng nó.

Nghe nhạc

Bạn có biết rằng nghe nhạc trong khi làm việc thực sự giúp bạn tăng năng suất và hiệu quả làm việc? Điều này đã được chứng minh ngay cả trên động vật. Nghe nhạc êm dịu giúp bạn thư giãn tâm trí và tập trung vào công việc hơn.

Giup co the tai tao nang luong sau bua trua

Ăn chậm thức ăn nhanh

Nếu bạn đang ăn thức ăn nhanh vào bữa ăn trưa tại bàn làm việc, hãy ăn nó một cách chậm chạp và tập trung vào những gì bạn đang ăn. Điều này giúp cân bằng đường huyết.

Hãy ăn những bữa nhỏ

Các nghiên cứu cho thấy một bữa ăn lớn làm chậm quá trình tiêu hóa và nó làm cho bạn cảm thấy khó chịu, trướng bụng trong thời gian dài.

Thay vào đó hãy ăn các bữa ăn nhỏ đều đặn thay vì một bữa ăn lớn để ổn định đường huyết và giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Không bỏ bữa trưa

Bạn đừng bao giờ để cơ thể nhịn trong 4-5 giờ mà không ăn. Ăn trưa đầy đủ và đúng giờ sẽ giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe như các bệnh về dạ dày, đồng thời giúp duy trì mức năng lượng sau khi ăn trưa.

Hải Chi

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang