Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp: Người lớn hay trẻ nhỏ đều nên bổ sung ngay những thực phẩm này

5:00 PM | 15/03/2020 - Gia đình khỏe

Sử dụng nhiều 11 loại thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn và gia đình tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng chống bệnh dịch COVID-19.

Tôm là thực phẩn quen thuộc, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng tôm đúng cách

Nếu thấy 7 dấu hiệu này hãy ngay lập tức xem lại quy trình chăm sóc da của bạn

7 thực phẩm có thể thay thế cơm trắng, ăn đến no mà vẫn giảm được cân

11 cách giải cứu đôi mắt mệt mỏi

Những thời điểm ''cực độc'' tuyệt đối đừng gội đầu, thậm chí có thể đột quỵ

Tỏi

Đứng đầu trong danh sách các thực phẩm để tăng sức đề kháng chính là tỏi. Có thể sử dụng tỏi tươi trong nấu ăn hàng ngày. Hàm lượng tỏi theo khuyến cáo của các chuyên gia là từ 1-3 tép tỏi 1 ngày cho 1 người.

Không nên ăn quá nhiều vì ăn quá nhiều cũng có thể gây độc. Chế biến tỏi nên đập dập hoặc cắt lát tỏi sau đó đợi 10-15 phút rồi hãy chế biến nhằm giữ lại tối đa công dụng của tỏi. Thêm nữa, khi chế biến không nên chế biến ở nhiệt độ quá cao. Nếu bổ sung tỏi bằng cách nấu nướng thì có thể dùng nhiều hơn 3 tép tỏi trong 1 ngày do trong quá trình nấu nướng một số công dụng của tỏi có thể mất đi phần nào.

Dich COVID-19 dien bien phúc tạp: Nguoi lon hay tre nho deu nen bo sung ngay nhung thuc pham nay

Trái cây họ cam quýt

Vitamin C được biết đến là có tác dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu.

Cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe như hoa quả hay rau củ. Do đó, để giúp tăng sức đề kháng cho cả gia đình, bạn nên cân nhắc thêm các loại trái cây họ cam quýt này vào thực đơn mỗi ngày nhé.

Ớt chuông đỏ

Ngoài các loại trái cây họ cam quýt, ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào. Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp đôi so với lượng vitamin C có trong các loại trái cây họ cam, quýt. Không những vậy, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da – lớp áo giáp đặc biệt của cơ thể giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

Thịt bò

Kẽm là chất dinh dưỡng cần thiết của có thể. Thiếu kẽm là thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến nhất ở bộ phận người Mỹ trưởng thành, đặc biệt là người ăn chay và người cắt giảm thịt bò trong chế độ ăn uống. Thiếu chất kẽm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh vì kẽm giúp tăng sức đề kháng. William Boisvert  một chuyên gia về dinh dưỡng và miễn dịch tại Viện nghiên cứu The Scripps tại La Jolla của Mỹ cho hay nguồn kẽm trong thịt bò giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, vi-rút mang bệnh tật xâm nhập vào cơ thể.

Dich COVID-19 dien bien phúc tạp: Nguoi lon hay tre nho deu nen bo sung ngay nhung thuc pham nay

Cà chua

Cà chua vừa là hoa quả vừa là rau củ, hơn nữa khi ăn có vị chua ngọt, tươi ngon, nhiều nước, được nhiều người ở các độ tuổi ưa thích. Đặc biệt là những người đang giảm cân, họ rất thích ăn cà chua vì lượng calo và chất béo có trong cà chua vô cùng ít, vì thế có hiệu quả giảm cân rất tốt.

Cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, không những có chứa nhiều vitamin mà còn chứa rất nhiều Lycopene, những chất này đều có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, đề kháng chống lại virus.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, khi thêm bông cải xanh vào chế độ ăn, bạn nên tránh chiên xào hoặc nấu quá chín bởi điều này sẽ làm cho lượng vitamin và khoáng chất bị mất đi. Cách tốt nhất là bạn nên ăn sống hoặc hấp sơ qua trước khi ăn.

Nấm

Nấm được biết đến như thực phẩm duy trì hệ thống miễn dịch làm việc hiệu quả. Giám đốc của Viện Y Thảo dược ở Washington, Douglas Schar cho biết: “Nấm tăng hoạt động và sản xuất tế bào máu trắng của cơ thể theo cách tích cực nhất, đây là điều tốt khi bạn bị nhiễm trùng”.

Nấm hương còn được coi là “cao lương mỹ vị”, là thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng protein và chất béo cao. Trong nấm hương không những có chứa axit béo không bão hòa cao, mà còn chứa một lượng lớn ergosterol và fungisterol có thể chuyển hóa thành vitamin D, có tác dụng rất tốt trong việc tăng đề kháng với bệnh, phòng ngừa và điều trị bệnh cúm. Nấm hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

Nấm có thể sử dụng đa dạng trong bữa ăn, như thêm vào mì, xào với dầu hoặc thêm trứng hay trong pizza. Về cơ bản, đã qua sơ chế hay chế biến, nấm vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng của mình và cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Dich COVID-19 dien bien phúc tạp: Nguoi lon hay tre nho deu nen bo sung ngay nhung thuc pham nay

Rau bina

Rau bina chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, carotene, giúp tăng sức đề kháng và khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Việc nấu rau bina trong một thời gian ngắn giúp tăng cường vitamin A và các chất dinh dưỡng khác được giải phóng ra từ axit oxalic.

Sữa chua

Trong nhiều nền văn hóa ẩm thực, sữa chua là loại thực phẩm vốn được cho là có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và chống lại nhiều căn bệnh. Không những vậy, đây còn là nguồn cung cấp vitamin D, một dưỡng chất giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể để đẩy lùi nhiều loại bệnh tật. Khi thêm sữa chua vào chế độ ăn, bạn nên chọn các loại sữa chua ít đường hoặc ăn kèm với các loại trái cây khác để tăng thêm độ ngọt cũng như hương vị.

Khoai lang 

Khoai lang có tác dụng tái tạo làn da  bền vững chống lại vi khuẩn, vi-rút và một số tác nhân gây bệnh khác. Da là bộ phận rộng lớn nhất trên cơ thể con người, một phần quan trọng trong hệ thống miễn dịch như bức tường chống lại vi khuẩn, virus, và các vi khuẩn tấn công cơ thể khác và để khỏe mạnh làn da cần được cung cấp vitamin A.“Vitamin A giúp sản sinh các mô liên kết, một thành phần quan trọng của da”, theo tiến sĩ David Katz, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ngăn ngừa bệnh tật Yale-Griffin. Một trong những cách tốt nhất để bổ sung vitamin A là từ thực phẩm chứa beta-carotene (như khoai lang, cà rốt, quả bí đỏ). Beta-carotene khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A.

Dich COVID-19 dien bien phúc tạp: Nguoi lon hay tre nho deu nen bo sung ngay nhung thuc pham nay

Trà xanh

Trà xanh là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngoài ra trà xanh giàu epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất oxy hóa mạnh mẽ khác trong khi EGCG là chất tăng khả năng sức đề kháng. Trà xanh cũng là một nguồn axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của bạn.

Thanh Thanh

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang