Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bà bầu nên ăn 5 loại trái cây này để góp phần giúp “mẹ tròn con vuông”

3:29 PM | 06/12/2017 - Gia đình khỏe

Trong quá trình mang thai, các bà bầu phải quan tâm nhiều đến chế độ ăn uống hàng ngày. Trong đó, trái cây là “thực phẩm vàng” mang lại vô vàn lợi ích cho các bà bầu. Và những loại trái cây tốt cho bà bầu nên ăn trong suốt thai kỳ là những trái cây nào?

Những món ăn hấp dẫn cho bà bầu không nên bỏ qua

Thực hư về chuyện bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Mẹo hay trị mất ngủ cho bà bầu

Chấm dứt bệnh trĩ ở bà bầu đã không còn là chuyện quá khó khăn

8 dấu hiệu báo hiệu bà bầu sinh sớm 1 tuần

Cách giải cảm cho bà bầu an toàn và hiệu quả

10 loại thực phẩm không khác gì ‘độc dược’ với các bà bầu

Những món ăn giúp giải cảm nhanh chóng cho bà bầu

Những loại trái cây tốt cho bà bầu không chỉ cung cấp đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể người mẹ, mà còn hỗ trợ không nhỏ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn ngay cả trong bụng mẹ. Ngoài ra, một số loại trái cây còn chứa chất chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu hạn chế các nguy cơ mắc bệnh trong giai đoạn mang thai quan trọng này.

Bà bầu nên ăn trái cây và những lý do vì sao

Trong quá trình mang thai, nhiều bà bầu bị táo bón do lúc này cơ thể sản sinh ra nhiều hormone progesterone khiến thức ăn duy trì lâu hơn ở hệ tiêu hóa giúp thai nhi hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết hơn. Tuy nhiên, điều này đồng thời khiến áp lực ở ruột của bà bầu lớn hơn từ đó gây ra hiện tượng táo bón. Các bà bầu nên ăn trái cây chứa nhiều chất xơ để hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Bên cạnh đó, điều khiến các bà bầu lo lắng trong thai kỳ là tình trạng rụng tóc. Nguyên nhân là vì khi mang thai, hàm lượng estrogen tăng, xáo trộn môi trường da đầu; hoặc do không bổ sung đủ vitamin A, vitamin C, sắt, kẽm,… khiến da đầu ít được nuôi dưỡng, tóc trở nên khô và dễ gãy. Bà bầu nên ăn trái cây hoặc thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin C và khoáng chất để tóc chắc khỏe, phòng ngừa rụng tóc.

Hơn nữa, các loại trái cây còn giúp cơ thể bà bầu hạn chế được việc tăng cân khi mang thai. Theo nghiên cứu, trái cây là “thực phẩm vàng” cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cho bà bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt trong suốt 40 tuần thai kỳ.

5 loại trái cây bà bầu nên ăn để góp phần giúp “mẹ tròn con vuông”

1. Nho

Được xếp trong danh sách những loại trái cây rất tốt cho bà bầu vì dồi dào vitamin A và hợp chất flavonol trong nho không những quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, mà còn phát triển thị giác cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Ba bau nen an 5 loai trai cay nay de gop phan giup “me tron con vuong”

Bà bầu ăn nho giúp việc sinh nở dễ dàng hơn

Ngoài ra, vitamin K trong nho còn rất có lợi cho bà bầu vì giúp đông máu, hỗ trợ quá trình chuyển dạ trước khi sinh được dễ dàng hơn.

2. Trái cây họ cam chanh

Một số bà bầu cho rằng trong quá trình mang thai không nên ăn trái cây có vị chua như bưởi, cam, quýt, chanh,… bởi nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Tuy nhiên, những loại trái cây họ cam chanh này lại rất tốt cho bà bầu bởi cung cấp một lượng lớn vitamin, đặc biệt là vitamin C.

Với lượng vitamin C vô cùng cao cũng các axit amin thiết yếu những loại trái cây họ cam chanh có khả năng kháng thể, tăng sức đề kháng, giúp bà bầu phòng ngừa các bệnh thông thường như ho, cảm cúm,…

3. Đu đủ chín

Lý do đầu tiên khiến bà bầu nên ăn đu đủ chín là bởi vì loại trái cây này chứa đến 70% nước, giúp bà bầu bổ sung nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng mệt mỏi do mất nước.

Ba bau nen an 5 loai trai cay nay de gop phan giup “me tron con vuong”

Đu đủ chín giúp cho sự phát triển thai nhi

Trong khi beta-carotene trong đu đủ chín giúp phát triển trí não và thị giác của thai nhi. Vitamin C có tác dụng chống viêm, đau khớp và tăng cường hệ miễn dịch, vitamin B cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, giúp ổn định nhịp tim và huyết áp của mẹ bầu.

4. Chuối chín

Một trong những loại trái cây bà bầu nên ăn là chuối. Chuối là một trong hững thực phẩm lành mạnh, dễ ăn, dễ tìm và được các chuyên gia khuyên nên bổ sung 1 quả mỗi ngày trong thai kỳ. Loại quả này cũng mang lại rất nhiều lợi ích.

Chuối giàu folate, vitamin C, B6, kali, magiê… bảo vệ thai nhi phòng ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh, đồng thời kiểm soát buồn nôn, ói mửa. Kali trong chuối cũng ngăn ngừa chứng đột quỵ khi mang thai.

5. Kiwi

Không chỉ là nguồn cung cấp axit folic, kiwi còn chứa nhiều kali, photpho mà lại không chứa cholesterol. Chất xơ trong kiwi giúp ổn định đường huyết ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác ở phụ nữ mang thai.

Noài ra, kiwi còn giúp giảm tình trạng táo bón, đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác mà phụ nữ mang thai thường gặp phải trong thai kỳ. Kiwi cũng rất giàu vitamin C và các loại vitamin khác có lợi cho sức khỏe không chỉ của phụ nữ mang thai mà còn cho tất cả mọi người.

Andie Lee

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang