Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 tuyệt chiêu giảm cân độc lạ nhưng cực kì hiệu quả mà bạn nên thử

10:42 AM | 22/02/2017 - Gia đình khỏe

Một trong những nguyên do gây tăng cân là thiếu hoạt động thể chất. Dưới đây là 7 cách hiệu quả và đơn giản để tiêu hao năng lượng trong cơ thể.

4 bài tập Pilates để giảm cân trong 10 ngày

Giảm 2-3kg/ tuần cùng liệu trình giảm cân với BƯỞI

6 mẹo hoán đổi cách ăn uống giúp giảm cân

6 thực phẩm càng ăn càng giảm cân

Việc thường xuyên làm việc trong văn phòng, ngồi nhiều khiến bạn không còn đủ thời gian để vận động. Điều này dẫn đến hiện tượng nặng lượng hấp thụ nhiều hơn năng lượng tiêu hao và gây ra hiện tượng tăng cân.

Nếu bạn là người thuộc trường hợp trên thì hãy làm 1 trong 7 điều sau đây:

1. Giảm nhiệt độ phòng khi ngủ

Ngủ máy lạnh có thể giúp cải thiện giấc ngủ của bạn và tăng cường quá trình trao đổi chất của toàn cơ thể. Hầu hết mọi người cố gắng giữ nhiệt độ ổn định trong nhà và ngăn ngừa cơ thể khỏi sự thay đổi nhiệt độ bất thường như quá nóng hoặc quá lạnh.

Ngủ ở phòng lạnh buộc cơ thể phải đốt cháy nhiều calo để giữ ấm.
Ngủ ở phòng lạnh buộc cơ thể phải đốt cháy nhiều calo để giữ ấm.

Thực tế, ngủ trong một căn phòng lạnh giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn để giữ ấm. Đó chính là lý do bạn sẽ dễ dàng “xuống cân" hơn với phương pháp này. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

2. Uống nước lạnh

Cũng giống như ngủ máy lạnh, nếu muốn đốt cháy nhiều năng lượng, bạn cần phải uống nước lạnh thường xuyên vì nó có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Theo các nghiên cứu gần đây, uống 250ml nước lạnh giúp cơ thể đốt 7 calo. Uống 10 cốc nước lạnh mỗi ngày trong một tuần tiêu hao 490 calo. Tiếp tục duy trì thói quen này, bạn sẽ giảm 3kg chỉ nhờ uống nước.

Uống nước lạnh làm giảm cảm giác thèm ăn và lấp đầy dạ dày.

Uống nước lạnh làm giảm cảm giác thèm ăn và lấp đầy dạ dày.

Ngoài ra, nước lạnh cũng sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bạn sẽ ăn ít hơn vào ba bữa chính vì dạ dày đã được lấp đầy bằng nước nên không còn chỗ chứa thức ăn. Người thừa cân uống 500ml nước nửa tiếng trước giờ ăn trong 12 tuần giảm được hơn 1,4 kg so với người không uống nước.

3. Tích cực cười nhiều

Nếu có thói quen cười phá lên thường xuyên, bạn có xu hướng đốt cháy nhiều calo, vì cười là một hành động đòi hỏi cơ thể phải sử dụng một lượng năng lượng nhất định.

Cười càng nhiều, cơ thể càng đốt cháy nhiều calo giúp giảm béo.

Cười càng nhiều, cơ thể càng đốt cháy nhiều calo giúp giảm béo.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ , nếu giữ được mật độ cười đều đặn mỗi ngày, thì trong 1 năm có thể giảm được 2kg.

Khi cười nhiều, bạn sẽ đẩy lùi trạng thái căng thẳng mà căng thẳng chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn lưu trữ chất béo.

4. Ăn kẹo cao su

Nhai kẹo cao su đặc biệt có lợi trong việc giảm béo mặt. Hành động nhai kẹo cao su liên tục sẽ sử dụng các cơ bắp ở mặt, giúp đốt cháy calo và lượng mỡ thừa trên mặt, giúp da săn chắc và căng mịn hơn.

Nhai nhiều kẹo cao su có thể giảm béo mặt.

Nhai nhiều kẹo cao su có thể giảm béo mặt.

Bên cạnh đó, việc nhai kẹo cao su còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa chứng béo phì và tăng cường lưu thông máu.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn kẹo cao su không đường hoặc rất ít đường nếu không việc giảm béo sẽ mất tác dụng. Ngoài ra, không nên lạm dụng việc nhai kẹo cao su vì chúng có thể làm cơ mặt tạo nhiều nếp nhăn nhanh hơn.

5. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Theo nghiên cứu, chế độ ăn uống giàu protein sẽ thúc đẩy cảm giác no, khiến ta ăn ít đi. Chế độ ăn này sẽ làm cơ thể hấp thu năng lượng thấp, giúp bạn giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Những thực phẩm giàu protein có thể đốt cháy các tế bào mỡ giúp bạn giảm béo hiệu quả.
Những thực phẩm giàu protein có thể đốt cháy các tế bào mỡ giúp bạn giảm béo hiệu quả.

Protein có thể cắt giảm chất béo trong cơ thể vì khi bạn tiêu thụ các thực phẩm giàu protein, tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể tăng lên và nó có thể đốt cháy nhiều calo và tế bào mỡ. Những bữa ăn giàu protein gồm các loại cá, các sản phẩm bơ sữa ít béo, thịt nạc và trứng, cùng với bánh mỳ và rau.

6. Trở nên bận rộn

Đây là điều tất nhiên và hiệu quả nhất cho việc giảm cân của bạn. Hãy tự tạo cho mình nhiều việc làm để cơ thể hoạt động tích cực hơn, từ đó năng lượng sẽ càng được tiêu hao nhanh chóng.

Thay vì tập thể dục, hãy lấy công việc bù vào hoạt động để có thể tiêu thụ năng lượng nhiều hơn.
Thay vì tập thể dục, hãy lấy công việc bù vào hoạt động để có thể tiêu thụ năng lượng nhiều hơn.

Khi rơi vào trạng thái bồn chồn và gấp rút, cơ thể bạn cũng có thể đốt cháy năng lượng cần thiết.

Trần Kê

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang