5 cách giúp sản xuất hormone tăng trưởng tự nhiên để chống lão hóa và bệnh tật

11:57 AM | 09/02/2018 - Gia đình khỏe

Càng lớn tuổi hormone tăng trưởng càng giảm, làm gia tăng dấu hiệu lão hóa, bệnh tật. Những cách sau giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng tự nhiên.

Giảm béo sau sinh bằng điều chỉnh hormone

8 sai lầm làm đẩy nhanh quá trình lão hóa

Thuốc chữa tiểu đường làm chậm lão hóa, tăng tuổi thọ

5 thói quen hàng ngày khiến bạn nhanh bị lão hóa

Làm gì khi sụn khớp bị lão hóa?

5 siêu thực phẩm chống lão hóa bạn nên ăn mỗi ngày

Bí quyết để làm chậm quá trình lão hóa

Giải đáp từ A-Z về lão hóa da

Top 7 thực phẩm ngăn ngừa bệnh và chống lão hóa

Top 5 loại thảo mộc giúp làm chậm quá trình lão hóa

5 cach giup san xuat hormone tang truong tu nhien de chong lao hoa va benh tat

Ngủ đủ giấc là một trong các cách tuyệt vời nhất giúp sản xuất hormone tăng trưởng tự nhiên.

Ngủ đủ giấc

Khoảng 70-80% hormone tăng trưởng được sản sinh trong khi ngủ liên tục 7-9h. Vì vậy muốn đủ hormone này, bạn nên tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon, sâu, đủ dài và nên giành 30 phút ngủ thêm vào ban ngày. Để ngủ tốt, bạn nên tránh dùng các chất kích thích, để ánh sáng và không tiến ồn quanh giường ngủ…

Nếu là người thường xuyên khó ngủ, bạn nên thực hiện biện pháp xoa bóp, tắm nước ấm trước khi ngủ. Ngủ trong ánh sáng mờ, trong bóng tối sẽ tốt hơn trong khu vực nhiều sáng vì chúng giúp tiết ra nhiều metalonin hơn mà lượng metalonin lại liên quan tới lượng hormone tăng trưởng.

Hạn chế ăn gần giờ ngủ

Khoảng 2-3 giờ trước khi ngủ, bạn tránh ăn thêm thức ăn. Hãy tiến hành bữa tối sớm hơn. Bởi nếu ăn quá gần giờ ngủ thì lượng insulin trong lúc ngủ tăng cao. Hệ quả là việc sản xuất hormone tăng trưởng giảm đi. Theo nhiều kiểm tra, lượng insulin của người nào cao thì lượng hormone tăng trưởng được sản xuất ra sẽ ít đi.

Tập những bài có cường độ cao

Sau khi tập luyện với cường độ cao, cơ thể bạn thường tích cực sản xuất hormone tăng trưởng hơn. Việc tập luyện không đủ sẽ không đạt được mức hormone mong muốn nhưng nếu bạn tập luyện quá sức sẽ dẫn tới chấn thương.

Vì thế hãy áp dụng hững bài tập cường độ cao là nâng tạ, trượt tuyết, chống đẩy với nhịp nhanh… nhưng vừa với sức chịu đựng của bản thân. Tập luyện thường xuyên cũng giúp bạn giảm cân. Những người béo có thể liên quan đến vấn đề insulin cao.

Nếu sắp xếp được thời gian, bạn nên thực hiện các bài tập này vào những giờ sáng vì lúc này insulin là thấp nhất.

Thêm thực phẩm L-Dopa

L-dopa kích thích tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng tốt hơn. Bạn có thể bổ sung thịt bò, hải sản để tăng L-Phenylalanine hoặc L-Tyrosine, những thành phần sẽ giúp cơ thể sản xuất L-dopa.

Tăng protein, giảm carbonhydrate

Bổ sung protein giúp cơ thể tăng thêm axit amin làm tăng tổng hợp hormone tăng trưởng. Còn việc ăn nhiều carb sẽ làm tăng lượng insulin nên sẽ ngăn cản quá trình sản xuất hormone tăng trưởng. Bạn không nên tuyệt đối cắt giảm carb nhưng nên giảm chúng ở thời điểm trươc khi đi ngủ.

Bình Minh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang