Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

25 bí kíp nhỏ về phong cách sống lành mạnh giúp bạn trẻ khỏe và giảm cân

9:46 AM | 08/04/2017 - Gia đình khỏe

Theo trang Men’s Health dưới đây là 25 mẹo nhỏ giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh để tránh xa bệnh tật và cơ thể luôn trẻ đẹp.

Giảm cân bằng thay đổi phong cách sống

Phong cách sống giúp kéo dài tuổi thọ

Bí kíp xóa nếp nhăn đơn giản, nhanh chóng

Bí kíp để có thân hình “thắt đáy lưng ong” tuổi 40

Bí kíp tiệc tùng thả ga cuối năm mà không lo tăng cân

Bí kíp giảm 14cm vòng bụng không cần ăn kiêng

Bí kíp ngồi nhiều mà không mỡ bụng

6 bí kíp giúp bạn tươi tắn mỗi ngày

Bí kíp giảm cân bằng bí đỏ

Bí kíp để làm “người cô đơn hạnh phúc”

Bí kíp "đơn giản hóa cuộc sống" giúp bạn sống thanh thản

1. Ăn cùng người khác. Nghiên cứu cho thấy ăn cùng bạn bè, người thân có thể giúp bạn ăn ít hơn 35% lượng calo thu nạp vào trong cơ thể.

2. Bổ sung canxi. Bạn sẽ cắt giảm được 2,6% lượng chất béo nếu có cơ thể được bổ sung lượng lớn canxi.

3. Cười lớn, đây là cách giúp bạn xả stress hiệu quả, các chuyên gia còn cho rằng cười từ 10-15 lần/ngày sẽ giúp tiêu hao 280 đơn vị calo.

4. Đọc kỹ thông số khi chọn mua thực phẩm, nhất là thành phần chất béo để không thu nạp lượng quá lớn chất béo vào trong cơ thể.

5. Không nên ăn thêm bữa ăn phụ vào buổi tối. Đây chính là một trong những lý do khiến bạn bị dư thừa cân nặng. Thống kê cho thấy những nam giới thừa cân thường có xu hướng nạp thêm 25% lượng calorie sau bữa ăn tối.

6. Nên hạn chế bày đồ ăn thành nhiều đĩa vì như vậy càng kích thích bạn khiến cho bạn ăn nhiều hơn bình thường.

7. Nên dùng đũa khi ăn, cách này giúp bạn có thể giảm 30% lượng calorie thu nạp vào trong cơ thể.

8. Chia nhỏ thức ăn sẽ giúp bạn giảm được 20% lượng calorie thu nạp vào cơ thể.

9. Không nên ăn trưa trên bàn làm việc. Bạn sẽ cắt giảm được tối đa 250 calorie mỗi ngày nếu tập trung vào ăn uống thay vì vừa ăn vừa làm việc.

10. Nghe nhạc khi tập luyện để đốt cháy nhiều hơn lượng calo trong cơ thể, điều này còn giúp bạn chống lại cảm giác mệt mỏi một cách hiệu quả.

11. Nên châm cứu mỗi tuần 1 lần sẽ có tác dụng giảm được 4,5kg trong vòng 3 tháng.

12. “Đoạn tuyệt” với tinh bột sẽ khiến cho cơ thể bạn tích tụ nhiều mỡ hơn trong khoảng thời gian dài. Vì thế mỗi tuần bạn chỉ nên cắt giảm khoảng 200 gam tinh bột thay vì cắt giảm đột ngột một lượng lớn tinh bột.

13. Đeo kính với thấu kính màu xanh. Chúng sẽ giúp bạn kiềm chế cơn đói hiệu quả hơn khi bắt gặp những món ăn, thực phẩm bắt mắt.

14. Nghe nhạc cổ điển. Hãy bật một khúc nhạc cổ điển, âm hưởng nhẹ nhàng khi ăn, có tác dụng giúp bạn ăn ít hơn về lượng.

15. Tắt tivi khi ăn sẽ giúp giảm được 3,5 kg trong mỗi năm.

16. Stress trong công việc là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn ăn uống vô độ. 

17. Nên chọn món nướng khi ăn BBQ hoặc KFC, vì chúng có chứa ít chất béo hơn so với những món ăn chế biến theo cách chiên, rán…

18. Ăn bỏng ngô, sẽ giúp bình ổn lượng đường glucozo trong máu, giúp tiêu hao chất béo nhanh chóng.

19. Tắm nước nóng vào buổi tối hỗ trợ tiêu hóa, ngoài ra còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, cân bằng lượng đường trong máu.

20. Mỗi bữa ăn nên cách nhau tối đa là 3 giờ đồng hồ. Điều này đảm bảo cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể không gặp phải những thay đổi bất thường.

21. “Yêu” đều đặn. “Chuyện ấy” kéo dài 20 phút đồng nghĩa rằng cơ thể bạn sẽ tiêu hao được 150 calorie. “Yêu” cũng sản sinh ra loại hormon cải thiện hệ miễn dịch và giúp cho cơ bắp săn chắc.

22. Ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ sẽ làm cho hàm lượng đường trong máu bị rối loạn và dẫn đến hệ lụy ăn uống không kiểm soát gây tăng cân.

23. Nên ngồi một chỗ khi ăn. Bằng cách này bạn sẽ thu nạp lượng thức ăn ít hơn 1/3 so với việc vừa đi vừa ăn.

24. Đừng bỏ bữa sáng. Bữa ăn sáng rất quan trọng và đừng lầm tưởng rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp bạn giảm cân, ngược lại nó sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân, béo phì.

25. Không dùng nước uống tăng lực nhất là khi vận động vì nó có chứa nhiều đường, gas,

Thu Hà

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

TIN KHÁC
Đầu trang