Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Tránh 3 điều này khi ăn sáng để tăng tuổi thọ

11:16 AM | 01/12/2016 - Dinh dưỡng

Hầu hết mọi người đều biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhưng không phải ai cũng biết ăn sáng đúng cách để khoẻ mạnh và sống lâu.

Đẹp hơn mỗi ngày nhờ ăn sáng đúng cách

Không ăn sáng có nguy cơ bị ung thư túi mật

Ăn trứng vào bữa ăn sáng cực tốt cho sức khỏe

Những thói quen ăn sáng giảm cân nhanh chóng

Trước khi ăn sáng chỉ nên uống những loại thức uống này

Ăn sáng thật nhiều bù cho cả ngày: Dễ thiếu dinh dưỡng

Món ăn sáng làm tiêu chảy mỡ

Trước khi ăn sáng hãy làm những điều này để luôn khỏe mạnh

Bột yến mạch- món ăn sáng với 4 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Trước khi ăn sáng, đừng bỏ qua 1 trong 6 loại nước thải độc tuyệt vời này

Lợi ích của việc ăn sáng không chỉ giúp đầu óc minh mẫn, tinh thần thoải mái mà còn ngăn ngừa sỏi mật, tăng cường hệ thống miễn dịch. Bữa ăn sáng rất quan trọng nhưng ăn sáng thế nào để đúng cách còn quan trọng hơn. Nếu muốn sống lâu và khoẻ mạnh, hãy tránh những điều này khi ăn sáng.

Ăn sáng qua loa, bữa sáng không đầy đủ chất dinh dưỡng

Nếu ăn sáng một cách hời hợt, ăn nhanh ăn vội hoặc nghĩ rằng chỉ cần có thức ăn vào bụng là đủ thì bạn hoàn toàn sai lầm. Vì vào giữa hay cuối buổi sáng, đường huyết sẽ hạ làm bạn mệt mỏi, hoa mắt, năng suất lao động kém, dễ bị sai sót trong công việc.

Một bữa ăn sáng đạt chuẩn phải cung cấp 1/3 năng lượng cho cả ngày, bao gồm các nhóm chất bột (cơm, bún, bánh mì, bánh cuốn, phở), chất đạm (thịt, trứng, sữa, cá, đậu đỗ...), chất béo (dầu, mỡ, để rán, xào, hay cho vào nước dùng, bơ để phết vào bánh mì), vitamin và muối khoáng (rau và trái cây).

Ăn sáng quá sớm

Các chuyên gia khuyên nên duy trì thời điểm ăn sáng tốt nhất là từ 6h30 đến 8h30. Nhiều người có thói quen dậy rất sớm lúc 5h sáng sau đó ăn sáng ngay vì cho rằng có thể kịp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể sau một đêm dài. Đây là suy nghĩ sai lầm.

Theo nhiều nghiên cứu, nếu ăn sáng quá sớm sẽ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi đường tiêu hóa, có thể làm tổn thương dạ dày, gây hại sức khỏe.

Không chú trọng đến môi trường xung quanh bữa sáng

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không còn thời gian dậy sớm và tự nấu ăn tại nhà. Lựa chọn tiện lợi nhất lúc này là mua bữa sáng tại các hàng quán rải rác trên đường đến chỗ học chỗ làm, trên vỉa hè; ăn trong khi đi bộ hoặc trên xe buýt… để tiết kiệm thời gian. Về lâu dài là hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ vì ăn sáng vội dễ gây hại cho hệ tiêu hoá và thức ăn được mua lề đường cũng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do khói bụi, đựng trong bao nilon...

Các chuyên gia khuyến khích mọi người nên dậy sớm vài phút, tự làm bữa sáng tại nhà và thưởng thức món ăn do chính mình chế biến. Như vậy không những tăng cảm giác thèm ăn, ngon miệng mà còn giúp bạn có được tâm trạng vui vẻ trong ngày.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang