Trái vả và những lợi ích sức khỏe không ngờ tới

9:00 AM | 07/09/2017 - Dinh dưỡng

Trái vả với vô số dưỡng chất có thể điều trị rất nhiều vấn đề sức khỏe mà có thể chính bạn không ngờ tới.

9 lợi ích khi bạn tích cực ăn bưởi
Rau diếp - không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn là vị thuốc đa năng
Lợi ích của việc ăn chậm
Thêm những lợi ích bất ngờ từ chanh
20 lợi ích của vừng có thể bạn sẽ không tin
Lợi ích nhờ ăn đào
6 lợi ích không ngờ của nước ép cà rốt
10 lợi ích cực tốt khi uống trà hoa nhài

Dưới đây là một số những lợi ích tuyệt vời của loại quả này đối với sức khỏe của bạn, theo Naturalnews:

1. Quả vả có thể ngăn chặn ung thư

Coumarin có trong trái vả có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Ăn trái vả thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư ruột kết.

Trai va va nhung loi ich suc khoe khong ngo toi

2. Ăn vả giúp xương chắc khỏe

Vả rất giàu magiê, canxi, và vitamin K2. Nếu không có magiê, canxi trơ. Và không có K2, canxi sẽ bị phân tán từ xương vào máu, có thể dẫn đến xơ vữa mạch máu.

Vả có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các liệu pháp điều trị của những người bị dị ứng với các sản phẩm sữa. Vả giúp ngăn ngừa loãng xương (loãng xương), và giúp tăng mật độ xương.

3. Vả giúp giảm cholesterol

Các chất xơ hòa tan được tìm thấy trong quả sung gọi là pectin giúp trong việc giảm cholesterol. Quả vả giúp làm giảm lượng triglyceride huyết thanh. Mức Triglyceride được coi là dấu hiệu để dự đoán các vấn đề sức khỏe tim mạch và béo phì hơn so với đọc cholesterol.

4. Ngăn ngừa huyết áp cao nhồi máu cơ tim

Với hàm lượng kali, omega-3 và omega-6, trái vả giúp duy trì huyết áp ổn định và phòng chống bệnh tim mạch vành.

5. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Trái vả chứa rất nhiều chất sắt và các khoáng chất giúp tạo ra các tế bào máu đỏ và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Phụ nữ mang thai được khuyến khích ăn vả để giữ mức độ tế bào hồng cầu của họ ca vì vậy, họ có thể bổ trái vả khô mực vào thực đơn của mình.

Trai va va nhung loi ich suc khoe khong ngo toi

6. Hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường

Sắc của lá cây vả có thể giúp bệnh nhân tiểu đường giảm hấp thụ insulin.

7. Chống ôxy hóa

Vả khô đang ở top đầu các loại trái cây sấy khô cho các mức độ chất chống ôxy hóa phenol.

Chất chống ôxy hóa của vả đã chứng minh những lợi ích sức khỏe của mắt cao hơn so với chất chống ôxy hóa thực vật như cà rốt, thậm chí cung cấp bảo vệ chống lại thoái hóa điểm vàng (ARMD), nguyên nhân hàng đầu gây mù.

8. Giúp cơ thể khỏe mạnh

Vả sản xuất kiềm, giúp cơ thể đạt được và duy trì độ pH tối ưu để có một cuộc sống khỏe mạnh không bệnh tật. Chất xơ trong vả còn có thể giúp bạn giảm béo.

9. Chữa mụn trứng cá

Do chứa hàm lượng nước cao, vả nghiền đóng vai trò như một chất làm sạch da tuyệt vời và giúp ngăn ngừa và chữa mụn trứng cá.

10. Cải thiện giấc ngủ

Tryptophan có trong quả vả giúp bạn ngủ ngon hơn và giúp loại bỏ các rối loạn giấc ngủ như mất ngủ.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe 

Đầu trang