Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Trà xanh không phải luôn luôn tốt

5:52 AM | 03/07/2018 - Dinh dưỡng

Những tác dụng phụ của trà xanh mà những người thích nhâm nhi món thức uống này đặc biệt phải lưu ý, vì nếu không dùng đúng cách, sức khỏe của bạn không những không tốt lên mà còn bị ảnh hưởng nhiều đó.

Mẹo làm đẹp cùng trà xanh

Trà xanh giúp giảm cân hiệu quả ra sao?

Trà xanh có chữa được đái tháo đường?

Uống 6-7 cốc trà xanh mỗi ngày mới có tác dụng giảm cân

Trà xanh - không chỉ giúp khỏe mà còn đẹp

Uống 1 ly trà xanh húng quế mỗi ngày để chống ung thư, bệnh tim, giảm cân

Uống trà xanh cực tốt cho xương khớp

Điều gì xảy ra khi bạn uống quá 2 tách trà xanh mỗi ngày?

Trà xanh được biết đến với những tác dụng rất tốt với sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra tác dụng không mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng phụ của trà xanh như thế nào nhé.

1. Chứa caffein

Tra xanh khong phai luon luon tot

Trong trà xanh cũng chứa lượng nhỏ caffeine

Thông thường, chỉ những tách cà phê nóng hổi mới khiến người ta nghĩ đến caffeine. Thực chất trong trà xanh cũng có chứa hợp chất này nhưng với hàm lượng ít hơn.

Tuy vậy, cơ thể có thể bị một số triệu chứng như đau bụng, buồn nông, mất ngủ hoặc tình trạng đi tiểu thường xuyên đối với một số người nếu uống quá nhiều trà xanh trong một thời gian ngắn.

Không tốt cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Nếu phụ nữ đang mang thai uống quá nhiều trà xanh có thể làm nguy cơ sảy thai tăng cao, cũng như có thể dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, đối với chị em đang có bầu thì không tiêu thụ quá 2 ly trà xanh/ngày hoặc nên kiêng hoàn toàn sản phẩm này.

Còn đối với chị em đang cho con bú, lượng caffeine trong trà xanh có thể di chuyển vào sữa mẹ gây ảnh hưởng không tốt đến trẻ sơ sinh.

Uống trà xanh khi đói vô cùng nguy hiểm

Tra xanh khong phai luon luon tot

Tuyệt đối không uống trà xanh khi đói

Chắc hẳn thông tin khi đói uống nước chè có thể gây ngộ độc hệ tiêu hóa, gan và thận đã có nhiều người được biết. Những tác dụng phụ kể trên có thể gây hại cho con người mặc dù các thí nghiệm mới được kiểm chứng trên động vật. 

Quan niệm dùng trà xanh khi ăn kiêng để bù đắp cho những thiếu hụt dinh dưỡng trong thời kỳ này cần phải được mọi người loại bỏ khỏi trong suy nghĩ. Bạn tuyệt đối không được động đến trà xanh nếu đang có một cái dạ dày trống trơn.

4. Thiếu sắt

Cơ thể sẽ có nguy cơ bị thiếu sắt do uống nhiều trà xanh vì trong lá trà chứa tannin được coi là hợp chất ngăn cản máu hấp thụ sắt, cũng như các thực phẩm bổ sung khác - điều này có vẻ rất khó tin nhưng đó lại là sự thật.

5. Loãng xương

Lượng canxi sẽ được đào thải qua đường tiết niệu nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trà xanh. Để ngăn ngừa hiệu quả tình trạng này, các nhà khoa học khuyên rằng, mỗi ngày không nên uống quá 300 milligram trà xanh. 

Khi uống trà, cần nhớ những nguyên tắc sau:

Tra xanh khong phai luon luon tot

Không uống trà lạnh, trà để quá lâu hoặc pha quá đặc

Tránh uống trà lạnh: Trà lạnh có thể gây ra hiện tượng đình trệ khí, khiến bạn phát sinh nhiều đờm hơn.

Tránh pha trà để quá lâu: Trà để lâu sẽ dễ bị ôxy hóa, từ đó khả năng nhiễm vi khuẩn có hại là rất cao.

Tránh uống trà trước bữa ăn: vì lúc này dịch vị của bạn sẽ bị nước trà làm loãng.

Tránh uống trà ngay sau bữa ăn: Axit tannic có trong lá trà sẽ làm cho hàm lượng protein trong thức ăn trở nên cứng gây ảnh hưởng tới dạ dày. Cách tốt nhất là khoảng 30 phút sau khi ăn thì hãy uống nước chè xanh.

Tránh dùng nước trà để uống thuốc: Hiệu quả của thuốc sẽ bị axit tannic có trong lá trà gây ảnh hưởng không tốt.

Tránh uống nước trà đã để qua đêm: Một số loại vitamin trong trà xanh sẽ bị phân hủy khi bạn để trà qua đêm, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nếu bạn sử dụng lại vào ngày hôm sau.

Tránh uống trà quá đặc: Hệ tim mạch cũng như thần kinh sẽ bị ảnh hưởng xấu bởi trà đặc sẽ đẩy sự hưng phấn của cơ thể lên quá cao. Những người đang bị bệnh tim mạch, bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm gan, viêm thận… nếu lúc đói uống nước chè đặc sẽ thể làm cho bệnh tình ngày càng nặng hơn.

Tránh kết hợp đường với nước trà vì điều này sẽ có thể làm mất đi dưỡng chất, hương vị cũng như tác dụng của nó. Bạn có thể cho mật ong thay đường nếu thích ngọt và không nên cho thêm bất kỳ thứ gì vào trong trà.

Với những chia sẻ về tác dụng phụ của trà xanh ở trên, bạn đã có thể rút ra cho mình cách sử dụng trà xanh sao cho có lợi nhất cho sức khỏe của bản thân rồi đúng không?

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

TIN KHÁC
Đầu trang