Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Top 6 loại rau củ quả giàu canxi bậc nhất

11:33 AM | 21/09/2017 - Dinh dưỡng

Canxi giúp xương và răng chắc khỏe, giúp xây dựng cơ bắp, các tế bào trong cơ thể và các dây thần kinh hoạt động tốt. Theo trang Health, dưới đây là 6 thực phẩm giàu canxi nhất bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình.

9 dấu hiệu cảnh báo trẻ thiếu canxi

Bổ sung canxi: Đừng mất bò mới làm chuồng

Bạn có biết cách bổ sung canxi?

Bổ sung canxi đúng cách cho bà bầu để mẹ khỏe, con khỏe

Hướng dẫn bổ sung canxi đúng cách

Bổ sung canxi không cần uống sữa

5 dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn cần bổ sung canxi

Những sai lầm trong cách bổ sung canxi của người Việt

Bổ sung canxi - phụ nữ trung niên cần chú trọng hàng đầu

Top 6 loai rau cu qua giau canxi bac nhat

Bông cải xanh/súp lơ xanh

2 chén bông cải xanh có chứa khoảng 86mg canxi. Ngoài canxi, rau họ cải này còn chứa gần gấp đôi lượng vitamin C của một quả cam.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, chế độ ăn nhiều rau họ cải như bông cải xanh có thể làm giảm nguy cơ một số loại ung thư như ung thư đại tràng và chip quang.

Cải chip

Một cốc cải chip có chứa khoảng 74mg canxi và chỉ có 9 calo. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, vitamin C và kali.

Cam

Một quả cam to có chứa 74mg canxi và một cốc nước cam chứa khoảng 27mg canxi. Cam rất giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể. Cam cũng chứa ít calo và giàu chất chống ôxy hóa.

Đậu bắp

Một chén đậu bắp có chứa khoảng 82mg canxi. Đậu bắp chứa chất xơ không hòa tan chống táo bón, cũng như vitamin B6 và folate.

Top 6 loai rau cu qua giau canxi bac nhat

Đậu tương

Nửa chén đậu tương có chứa tới 434mg canxi. Đậu tương là nguyên liệu làm ra đậu phụ, đây là một nguồn protein chay không thể thiếu. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của canxi. Đậu phụ rất dễ chế biến, do đó bạn có thể thay đổi các món ăn khác nhau từ đậu phụ để bổ sung canxi cho bản thân và gia đình.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang