Top 5 thực phẩm cực tốt bạn nên ăn mỗi ngày

2:46 PM | 08/06/2018 - Dinh dưỡng

Hãy tăng cường ăn rau bina để cải thiện ham muốn, ăn sữa chua để tăng cường miễn dịch, ăn cà chua để ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư…

Những “siêu thực phẩm” tốt cho sức khỏe khi giao mùa

5 siêu thực phẩm chống lão hóa bạn nên ăn mỗi ngày

Thực phẩm lành mạnh cho tuổi teen

10 thực phẩm lành mạnh nhất thế giới

Những siêu thực phẩm chữa bệnh, giảm đau cực hiệu quả

10 siêu thực phẩm cực thân thiện với làn da

10 thực phẩm bổ dưỡng nhất thế giới

Siêu thực phẩm ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Theo Huffingtonpost, bạn nên ăn những thực phẩm này mỗi ngày để có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài:

1. Rau bina (cải bó xôi/rau chân vịt)

Rau bina là một nguồn giàu omega-3 thực vật và folate, giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và bệnh loãng xương. Folate cũng làm tăng lưu lượng máu đến khu vực cơ quan sinh dục, giúp bảo vệ bạn chống lại các vấn đề tình dục liên quan đến tuổi tác.

Đồng thời, rau bina cũng chứa lutein, một hợp chất chống lại sự thoái hóa điểm vàng (và có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục của bạn).

2. Sữa chua

Sữa chua giàu probiotic, nó như một “đội quân” tiếp viện cho các “tiểu đoàn” các vi khuẩn có lợi trong cơ thể của bạn. Điều đó giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại bệnh ung thư.

Top 5 thuc pham cuc tot ban nen an moi ngay

Tuy nhiên, không phải tất cả sữa chua đều là probiotic, do đó bạn nên lựa chọn đúng loại sữa chua chứa vi sinh vật còn sống, thường được ghi trên nhãn mác là LAC (Live and Active Cultures).

3. Cà chua

Có hai điều bạn cần biết về cà chua: Cà chua chín là tốt nhất, bởi chúng chứa nhiều lycopene chống oxy hóa, và cà chua nấu chín tốt hơn cà chua sống, bởi chúng sẽ dễ dàng được cơ thể hấp thu hơn.

Nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn giàu lycopene có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư bàng quang, phổi, tuyến tiền liệt, da, ung thư dạ dày, cũng như làm giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành.

4. Cà rốt

Hầu hết các loại rau củ màu đỏ, màu vàng hoặc màu da cam đều rất giàu carotenoid - hợp chất tan trong chất béo có liên quan với việc giảm một loạt các bệnh ung thư, cũng như giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của các bệnh viêm như hen suyễn và viêm khớp dạng thấp. Nhưng trong số đó, cà rốt là loại thực phẩm tốt nhất mà bạn nên tiêu thụ hàng ngày.

5. Đậu đen

Tất cả các loại đậu rất tốt cho tim của bạn, nhưng không loại thực phẩm nào có thể thúc đẩy sức mạnh não bộ của bạn như đậu đen. Đó là bởi vì chúng chứa hàm lượng lớn anthocyanins, chất chống ôxy hóa đã được chứng minh để cải thiện chức năng não.

Đông Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang