Thực phẩm cho chân tay hết lạnh mùa đông

12:25 PM | 05/12/2015 - Dinh dưỡng

(SKGĐ) Chân tay lạnh là những dấu hiệu cảnh báo sự thiếu hụt dinh dưỡng. Những nhóm thực phẩm dưới đây sẽ giúp chân, tay hết lạnh.

Cách ăn uống khắc phục chứng tay chân lạnh cóng vào mùa đông
Chân tay lúc nào cũng lạnh báo hiệu điều gì về sức khỏe?
Những thực phẩm “sưởi ấm” cơ thể khi trời trở lạnh
Thực phẩm ngăn ngừa nổi mề đay khi trời lạnh

Chân và tay lạnh là một trong những biểu hiện của bệnh Raynaud - tình trạng các động mạch ở bàn tay và bàn chân trở nên hẹp do sự co thắt cơ ở các thành động mạch, khiến máu không được lưu thông tới chân và tay.

Bên cạnh đó, nó cũng là biểu hiện của sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng như sắt, vitamin B12, vitamin B3 hay magie, những nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất này sẽ giúp chân, tay hết lạnh trong mùa đông, theo Livestrong:

Chân tay lạnh là dấu hiệu thiếu hụt dinh dưỡng.

Chân tay lạnh là dấu hiệu thiếu hụt dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu chất sắt

Thiếu sắt làm ức chế sự sản xuất của myoglobin và hemoglobin khiến máu không vận chuyển ôxy đủ đến cho các bộ phận khác nhau của cơ thể. Điều này gây nên tình trạng thiếu máu và triệu chứng của nó là bàn tay và bàn chân lạnh.

Bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất sắt như gan, sò và rau bina.

Thực phẩm giàu vitamin B12

Vitamin B12 hay còn gọi là cobalamin. Nếu không cung cấp đủ lượng cần thiết, bàn chân và bàn tay sẽ bị lạnh.

Các chuyên gia khuyến cáo bạn cần 2,4mcg vitamin này mỗi ngày, phụ nữ mang thai cần nhiều hơn.

Sự thiếu hụt vitamin B12 cũng sẽ gây ra thiếu máu. Hãy ăn cá và động vật có vỏ, nội tạng, trứng và các sản phẩm từ sữa để bổ sung vitamin B12.

Thực phẩm giàu Vitamin B3

Thiếu vitamin B3 cũng là một nguyên nhân khiến chân, tay bị lạnh. Các chuyên gia khuyến cáo nên tiêu thụ 100 mg B3 mỗi ngày để chống lại vấn đề này.

Bổ sung vitamin B3 bằng cách ăn các loại thực phẩm như củ cải, cá và hạt hướng dương.

Thực phẩm giàu magie

Nhiệt độ ở chân và tay thấp có thể liên quan đến sự thiếu hụt magie. Phụ nữ cần 300mg magie hàng ngày và đàn ông cần đến 400mg.

 Bạn có thể bổ sung magie bằng cách tiêu thụ đậu phụ, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, khoai tây nướng, rong biển và các loại rau xanh.

Duy Tường

TIN KHÁC

Đầu trang