Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

SỮA YẾN MẠCH là gì và liệu nó có tốt cho sức khỏe của bạn?

10:37 AM | 22/03/2018 - Dinh dưỡng

Yến mạch là loại ngũ cốc đang được ưa chuộng hiện nay, và được rất nhiều người ăn chay ưa thích và tin dùng. Còn sữa từ yến mạch thì sao?

Những bệnh kỵ uống sữa vào bữa sáng

Bật mí phương pháp giảm 2kg/ ngày chỉ bằng việc uống trà sữa

Uống 1 cốc sữa tỏi mỗi ngày không còn đau thần kinh tọa

Sữa đậu nành không dành cho tất cả

Theo chuyên gia, cà phê đen hay cà phê sữa thì tốt cho sức khỏe?

Phản ứng bất thường của trẻ khi uống sữa và giải pháp

Tác dụng ít ai ngờ của sữa chua: Đẩy lùi bệnh cảm lạnh

10 lợi ích không ngờ của sữa dê

Những lợi ích không ngờ từ sữa mà ít người biết tới

Ăn sáng với TRỨNG và SỮA có hại cho sức khỏe hay không?

Theo trang Womenshealthmag, dưới đây là một số thông tin bạn bên biết trước khi sử dụng sữa yến mạch:

Sữa yến mạch là gì?

SUA YEN MACH la gi va lieu no co tot cho suc khoe cua ban?

Chính xác thì sữa yến mạch không phải là sữa bơ, đây là một loại sữa thực vật được dùng thay thế thức ăn chay được làm từ yến mạch. Dễ hiểu nhất, sữa yến mạch được làm từ yến mạch và nước trộn với nhau để tạo ra một dạng chất kem lỏng, trơn. Một số loại được bổ sung vitamin và khoáng chất (hoặc thêm hương vị và chất làm ngọt).

Dinh dưỡng sữa yến mạch

Các nhãn dinh dưỡng khác nhau thì có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ, một số loại có nhiều đường hơn, tùy thuộc vào hương vị thêm vào và các yếu tố khác.

Dưới đây là ví dụ về thành phần trong một loại sữa yến mạch:

- Năng lượng: 130

- Chất béo: 2,5g

- Chất béo bão hòa: 0g

- Protein: 4g

- Carbohydrate: 24g

- Đường: 19g

- Sợi: 1,9g

- Natri: 115mg

Trong mỗi cốc sữa yến mạch, bạn cũng sẽ nhận được khoảng 35% lượng canxi cần thiết, và khoảng 10% chất sắt.

Cách sử dụng sữa yến mạch

Hãy coi sữa yến mạch như một loại sữa đậu - nó có hương vị trung tính làm cho nó hoạt động hiệu quả khi kết hợp với nhiều loại thức ăn khác nhau. Hãy thử nướng, cho vào cà phê, hoặc nấu với cơm.

Và nếu bạn muốn tăng gấp đôi lượng yến mạch, thì bạn nên thưởng thức sữa yến mạch cùng với bột yến mạch. Các chất xơ hòa tan và dinh dưỡng mang lại lợi ích gấp đôi, giữ cho đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.

Tự làm sữa yến mạch tại nhà

Nếu các cửa hàng tạp hóa gần bạn không bán sữa yến mạch, hãy tự mình làm loại sữa dinh dưỡng này cho cả nhà.

SUA YEN MACH la gi va lieu no co tot cho suc khoe cua ban?

- Ngâm yến mạch trong lượng nước khoảng 4 giờ hoặc ngâm qua đêm.

- Đổ bỏ phần nước ngâm, rồi cho yến mạch cùng 3 bát nước vào máy xay sinh tố. Xay đến khi mịn nhất có thể.

- Đem yến mạch đã xay lọc bã và chắt lấy nước. Phần bã bạn có thể tận dụng làm sinh tố, bánh nướng hay bánh mì.

- Đem phần dung dịch vừa chắt được lọc lại một lần nữa, rồi lấy dung dịch được lọc lần 2 vào máy xay xay thêm lần nữa.

- Lặp lại quá trình lọc và xay dung dịch yến mạch thêm 1 lần cuối.

- Đun sôi, để nguội, cho vào bình chứa nắp kín rồi để vào tủ lạnh

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang