Siêu thực phẩm tốt cho các bà mẹ sau sinh

8:30 AM | 18/11/2015 - Dinh dưỡng

(SKGĐ) Những thực phẩm sau giúp bạn kiềm chế được cơn đói, tăng cường năng lượng và giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Lấy lại vẻ đẹp cho bộ ngực chị em sau sinh
Mách nhỏ các mẹ bí quyết khắc phục rạn da sau sinh
Bí kíp để có nhiều sữa sau sinh
Rụng tóc sau sinh: Có gì mà hốt hoảng
Đu đủ giúp lợi sữa, giảm cân sau sinh

1. Trứng 

Trứng, thực phẩm giúp cho bạn nhanh chóng và dễ dàng có được protein cho một ngày mới. Đừng quá lo lắng về cholesterol trong trứng nó sẽ không làm tăng cholesterol trong máu của bạn. Thêm vào đó, sau khi sinh ăn trứng còn giúp điều chỉnh hormone giới tính và hormone sinh sản.

2. Đậu 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), khoảng 9% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị thiếu sắt, hoặc thiếu máu. Đó là nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi. Đậu và các cây họ đậu là nguồn sắt tuyệt vời, các loại cây họ đậu cũng cung cấp lượng protein và chất xơ cần thiết.

3. Sữa chua không đường

Giống sữa nguyên chất cung cấp cho bạn các chất béo lành mạnh để có được kích thích tố giúp bạn trở lại bình thường, do đó bạn có thể đốt cháy chất béo. Sữa chua không đường thêm một số loại hoa quả tăng chất xơ và để giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định.

4. Rau lá xanh 

Nghiên cứu cho thấy, thiếu axit folic ở phụ nữ sau sinh có thể liên quan đến trầm cảm. Rau lá xanh như bông cải xanh, cải xoăn và rau bina đều giàu axit folic và sắt. Nó cũng chứa đầy chất xơ và ít calo. Thêm rau vào món trứng chiên, một ly sinh tố hoặc xào chúng cho bữa ăn tối.

5. Cá hồi 

Cá hồi có protein và chất béo có lợi cho cơ thể nhất là cá hồi trong tự nhiên. Ăn cá hồi sẽ giúp cho phụ nữ sau sinh bổ sung axit béo omega-3, protein cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

6. Ngũ cốc nguyên hạt 

Thay vì tinh chế, ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn tốt hơn, bởi vì chúng có nhiều chất xơ giúp bạn no lâu và cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học bang Arizona Melinda Johnson (Anh): Ngũ cốc nguyên hạt ăn vào bữa sáng không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng mà còn có cả protein.

7. Hạnh nhân 

Hạnh nhân là một nguồn protein và chất sắt tốt. Nó có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói và cung cấp cho bạn thêm năng lượng. Thêm vào đó, một nghiên cứu mới đây trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy, ăn 1/2 gam hạnh nhân mỗi ngày có thể giảm mỡ bụng. 

8. Bơ

có chứ axit linoleic so với ngũ cốc ăn bơ giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo. Nó cũng cao hơn trong các axit béo omega-3 mà sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng hơn. 

9. Nước 

Uống nước đầy đủ không chỉ giúp cho da đẹp mà còn giúp bạn duy trì năng lượng. Dấu hiệu cho thấy bạn đang uống nước đủ đó là nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt.

Ngọc Lê

Đầu trang

tima vay trong ngay