Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Rau củ quả cũng có thể chống nắng?

11:00 AM | 27/05/2017 - Dinh dưỡng

Từ trước đến giờ, khi nhắc đến chống nắng bạn chỉ nghĩ đến các loại kem chống nắng được bán trên thị trường rất nhiều. Nhưng bạn có biết những loại rau củ quả có trong bữa ăn hằng ngày nhà bạn cũng có thể giúp da chống nắng?

Chống nắng bằng thực phẩm

7 bộ phận đừng bỏ qua khi bôi kem chống nắng

Kem chống nắng không vô hại như bạn tưởng

Thực phẩm chống nắng cực đỉnh nên bổ sung vào mùa hè

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng vào mùa đông

1 quả cà chua giải quyết “hàng tỷ” vần đề cho da

9 loại tinh dầu chống nắng hiệu quả

Hướng dẫn lựa chọn kem chống nắng hiệu quả

Cà chua giúp làn da căng mịn và chống lão hóa

Thoa kem chống nắng thế nào cho đúng?

Kem chống nắng có thực sự tốt như bạn vẫn tưởng tượng?

Sau đây là một số loại rau củ quả có thể giúp da bạn hạn chế bị tổn thương dưới những tác nhân có hại của ánh sáng mặt trời.

Các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi

Cam, chanh, quýt, bưởi có chứa nhiều vitamin C. Vitamin C có tác dụng phòng tránh ung thư da, tổng hợp collagen cho da, giúp da khỏe mạnh và đàn hồi. Những loại trái cây này bảo vệ da khỏi cháy nắng và hình thành sắc tố.

Các loại rau quả màu đỏ

Theo như khoa học đã chứng minh, các sắc tố hữu cơ Lycopene thuộc nhóm Carotenoid (trong cà chua và các loại trái cây màu đỏ) có tác dụng chống lại các tình trạng cháy da do tiếp xúc với các tia UV.

Ngoài ra, các loại trái cây màu đỏ còn chứa flavonoid - nhóm hợp chất giúp cơ thể chống lại những tác động tiêu cực của tia cực tím.

Các loại rau cải

Các loại rau như bông cải xanh, cải xoăn và cải trắng đều chứa những hàm lượng chất chống ôxy hóa khổng lồ cần thiết giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có trong tia UV. Ngoài ra, trong các loại rau cải có chứa nhiều axit folic chống lão hóa da, tăng cường hệ miến dịch cho cơ thể.

Nha đam

Nha đam được biết đến với tác dụng chống viêm, chống nhăn da, nhưng bên cạnh đó nha đam còn có tác dụng chống nắng. Thoa trực tiếp nha đam lên vùng da bị cháy nắng để giảm bớt sự tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Sôcôla đen

Tương tự, trong sôcôla đen cũng chứa nhiều flavonoid giúp cải thiện khả năng bảo vệ của da, hạn chế những tổn thương do mặt trờ gây ra cho da.

Trà xanh và trà đen

Trong các loại trà có chứa nhiều hợp chất polyphenol có thể làm chậm sự phát triển ung thư nhờ hạn chế việc bơm máu đến khu vực này.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy được rằng việc sử dụng nhiều trà xanh hoặc trà đen có thể giúp da không bị ung thư. Một tách trà mỗi ngày giúp giảm tỉ lệ cháy nắng và hình thành hắc tố da.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa quercetin được cho là giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi tia UV gây hại. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E có trong hạnh nhân có thể làm lành được những vết rám nắng.

Nghệ tươi

Nghệ được biết đến với công dụng làm liền sẹo. Ngoài ra, nghệ còn chứa lycopene nhiều hơn 40% so với cà chua và dưa hấu. Là một loại thực phẩm có khả năng chống nắng cho da tuyệt vời.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang