Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những trái cây và rau củ cực tốt bạn nên ăn mỗi ngày

10:03 AM | 26/03/2018 - Dinh dưỡng

Ăn nhiều trái cây và rau củ có thể giúp bạn tránh khỏi bệnh tim và đột quỵ, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa một số loại ung thư và nhiều bệnh khác.

Ăn nhiều trái cây, rau củ giảm 42% nguy cơ tử vong

Rau củ quả đóng hộp nhiều dinh dưỡng hơn rau tươi

Sự khác biệt giữa 5 loại rau củ ta và Trung Quốc

2 cách cực đơn giản loại bỏ hóa chất khỏi rau củ quả

5 loại trái cây người đau dạ dày nên tránh

6 loại trái cây mang lại sự tươi trẻ dài lâu

Mẹo “nhận diện” rau củ quả Trung Quốc

Top 12 loại thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày

Rau kinh giới, loại thảo dược tuyệt vời cho mọi nhà

Cách phân biệt rau củ quả Việt Nam

Làm sạch rau củ, loại bỏ thuốc trừ sâu chỉ với giấm

Dưới đây là danh sách 12 loại trái cây và rau củ mà bạn nên ăn thường xuyên, theo Boldsky:

1. Rau bina/rau chân vịt

Rau bina là một nguồn giàu omega-3 và folate giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, loãng xương và đó là lý do bạn nên tiêu thụ rau này hàng ngày.

2. Cà chua

Cà chua có chứa nhiều chất chống ôxy hóa gọi là lycopene, nó có thể chống lại bất kỳ loại bệnh nào. Ăn cà chua thường xuyên cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nhung trai cay va rau cu cuc tot ban nen an moi ngay

Cà chua tăng cường miễn dịch

3. Cà rốt

Cà rốt có chứa hợp chất tan trong chất béo giúp giảm nguy cơ ung thư. Nó cũng có khả năng làm giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của các bệnh viêm như hen suyễn và viêm khớp dạng thấp.

4. Tỏi

Tỏi là một loại gia vị bạn nên ăn mỗi ngày. Tỏi có tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus giúp cơ thể chiến đấu chống lại tất cả các vấn đề sức khỏe thông thường như cảm lạnh, ho, cảm cúm

5. Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh là một loại rau bạn nên ăn hàng. Chúng có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, chất xơ, quercetin - đây đều là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe và chất chống ôxy hóa có thể giảm nguy cơ nhiều bệnh ung thư từ ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư ruột kết.

6. Chuối

Nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ. Chuối còn rất giàu năng lượng và được xem là loại trái cây giảm cân lý tưởng.

Nhung trai cay va rau cu cuc tot ban nen an moi ngay

Ăn chuối để giảm huyết áp

7. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng là nguồn tuyệt vời của các chất chống ôxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và làm giảm nguy cơ ung thư. Thêm quả mọng vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn sống lâu hơn.

8. Táo

Táo là một nguồn chất xơ tuyệt vời và vỏ của chúng có chứa quercetin là một chất chống ôxy hóa lành mạnh có sức mạnh chống viêm tuyệt vời giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tim và các phản ứng dị ứng.

9. Cam

Vitamin C là quan trọng để sản xuất các tế bào máu trắng và các kháng thể chống nhiễm trùng. Cam chứa rất nhiều vitamin C, tiêu thụ mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do.

10. Quả nam việt quất

Quả nam việt quất là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ, ăn loại trái cây này hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu và ung thư buồng trứng.

11. Nho

Nho có một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ được gọi là resveratrol, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Ăn nho mỗi ngày sẽ giúp bạn sống lâu hơn.

12. Trái bơ

Chứa hàm lượng lớn các axit béo không bão hòa đơn và chất béo có lợi cho sức khỏe, bơ có thể giúp giảm LDL (cholesterol xấu), đồng thời tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Ngoài ra, ăn bơ thường xuyên sẽ giúp bạn chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư, đột quỵ

Đông Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang