Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những thực phẩm lành mạnh những lại gây nguy hiểm cho sức khỏe

12:46 AM | 06/07/2018 - Dinh dưỡng

Mọi người cần biết tới những thực phẩm lành mạnh nhưng lại gây nguy hiểm để cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng chúng, tránh những tác động xấu tới sức khỏe của bản thân và gia đình.

7 loại thực phẩm tốt nhưng sẽ nguy hiểm nếu ăn nhiều

Top 4 siêu thực phẩm tốt cho não bộ

Sôcôla đen - siêu thực phẩm tốt không ngờ

8 loại thực phẩm tốt nhất cho 8 bộ phận của cơ thể

Siêu thực phẩm tốt cho các bà mẹ sau sinh

5 loại thực phẩm tốt cho gan

5 thực phẩm tốt cho bệnh nhân bị viêm khớp vẩy nến

Mách bạn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe khi vào hè

Không có một thực phẩm nào được đánh giá là hoàn hảo tuyệt đối cho sức khỏe. Những thực phẩm lành mạnh nhưng lại gây nguy hiểm khi bạn dùng sai thời điểm, liều lượng và sai cách.

1. Bông cải xanh

Nhung thuc pham lanh manh nhung lai gay nguy hiem cho suc khoe

Khi bạn đang gặp những vấn đề về tuyến giáp thì không nên ăn bông cải xanh

Đứng đầu trong danh sách những thực phẩm có khả năng chống lại bệnh tim và bệnh ung thư đó là bông cải xanh. Nhưng khi bạn đang gặp các vấn đề về tuyến giáp mà lại tiêu thụ nhiều lượng bông cải xanh thì có thể sẽ ngăn cản sự hấp thụ iốt của cơ thể, vì trong thành phần của bông cải xanh có chứa nhiều chất thiocyanate.

2. Nước chanh

Hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ được tăng cường nếu bạn sử dụng nhiều nước chanh hàng ngày, vì đây là một loại nước giải khát có hàm lượng calorie khá thấp, hàm lượng vitamin C cao và chứa ít đường.

Tuy nhiên, men răng của bạn sẽ bị ảnh hưởng vì tác dụng từ các acid trong chanh tác động vào nếu bạn uống nhiều nước chanh, khiến bạn rất dễ mắc bệnh sâu răng.

3. Dầu dừa

Nhung thuc pham lanh manh nhung lai gay nguy hiem cho suc khoe

Dầu dừa chứa hàm lượng chất béo rất cao

Trong lĩnh vực làm đẹp và chế biến đồ ăn thì dầu dừa thường được sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng không tốt nếu sử dụng quá nhiều thực phẩm này vì trong dầu dừa cò hàm lượng chất béo bão hòa rất cao. Để hạn chế điều này, bạn hãy thay thế dùng dầu dừa bằng các loại dầu hạt nho, dầu olive nguyên chất hoặc các loại dầu chưa bão hòa khác.

4. Cá ngừ đại dương

Nguồn cung cấp lượng protein, omega-3, sắt, kèm và magne dồi dào cho cơ thể đó chính là cá ngừ đại dương, nhưng khuyến cáo rằng bạn chỉ nên ăn mỗi tuần không quá 2 bữa cá thôi nhé, vì loại cá này được xếp vào hạng rất dễ bị nhiễm độc từ thủy ngân, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

5. Trà xanh

Trong trà xanh có thể chống lại căn bệnh ung thư, chống viêm và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch vì trong thành phần của nó có chứa các catechin và các chất chống oxy hoá mạnh.

Tuy nhiên, những người đang có nguy cơ thiếu sắt như phụ nữ đang mang thai, hoặc trẻ đến tuổi dậy thì lượng tannin có trong trà xanh sẽ làm ngăn cản sự hấp thu sắt của cơ thể.

6. Các loại trái cây họ cam chanh

Nhung thuc pham lanh manh nhung lai gay nguy hiem cho suc khoe

Trái cây họ cam, chanh có thể phản ứng với các loại thuốc điều trị bệnh

 Các loại quả quen thuộc như: bưởi, cam, quýt, chanh tây, chanh ta... đều thuộc họ cam chanh và chúng có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn đang uống các loại thuốc để điều trị bệnh, thì cần tham khảo bác sỹ trước khi ăn các loại trái cây này, đặc biệt là bưởi, vì trong thành phần của chúng có chứa một số chất làm tăng tương tác với thuốc rất nguy hiểm.

7. Thực phẩm giàu chất xơ

Đối với những người đang muốn giảm cân, đây là một loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ này từ lượng nhỏ đến lớn dần để cơ thể có thể thích nghi, làm quen vì việc đột nhiên ăn một lượng thực phẩm này quá nhiều trong ngày sẽ khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu.

8. Bắp cải, cải xoăn

Các khoáng chất và vitamin được cho là rất dồi dào trong các loại rau này, đặc biệt là chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, lượng vitamin K trong đó sẽ khiến cho máu bị tụ đông lại.

Vì vậy, khi bạn đang uống thuốc chống đông máu, hoặc đang có nguy cơ bị huyết khối cao thì không nên ăn các loại rau này.

9. Nước

Sức khỏe cũng như sự sống của bạn chỉ có thể duy trì được nếu bạn uống đủ nước. Tuy nhiên, cơ thể bạn có thể bị ngộ độc nước do tình trạng hạ natri máu do việc uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn và có thể dẫn đến tử vong.

Bạn cần phải lắng nghe cơ thể của mình để biết lượng nước cần sử dụng là bao nhiêu, và khi uống nước thì cần uống từ từ và phân chia đều trong ngày.

Với những thực phẩm lành mạnh nhưng lại gây nguy hiểm được chia sẻ ở trên, hy vọng rằng bạn có thể rút ra được cho bản thân mình cách sử dụng thực phẩm đúng đắn nhằm có lợi nhất cho sức khỏe.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang