Những thực phẩm giúp bạn “sống sót” qua mùa đông

10:15 AM | 31/01/2016 - Dinh dưỡng

Mùa đông lạnh giá khiến sức khỏe của bạn xuống dốc nhanh chóng. Hãy chuẩn bị trong bếp những thực phẩm giữ nhiệt giúp bạn "sống sót" qua những ngày rét mướt này.

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng vào mùa đông

Những thức uống giữ ấm và tăng cường miễn dịch hiệu quả cho cơ thể ngày lạnh

Có những thực phẩm quen thuộc lại là "thần dược" giúp bạn trụ vững trong thời tiết lạnh giá này. Nó vừa có tác dụng giữ nhiệt, vừa nâng cao sức đề kháng cơ thể để chống lại bệnh tật.

1. Chuối

Có thể nói chuối là một siêu phẩm của mùa đông. Một quả chuối là một kho vitamin B dồi dào và cung cấp 10% nhu cầu hàng ngày về magiê cho cơ thể, giúp tuyến giáp và tuyến thượng thận điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trong thời tiết lạnh và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn chuối giúp bạn khỏe mạnh hơn vào mùa đông.

Ăn chuối giúp bạn khỏe mạnh hơn vào mùa đông.

2. Gừng

Gừng có tính ấm, giúp cơ thể sinh nhiệt để chống chọi với thời tiết lạnh giá mùa đông. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng giải cảm và chữa nhiều bệnh hô hấp trong mùa đông. Uống 1 tách trà gừng hay sử dụng gừng làm gia vị trong bữa ăn sẽ giúp bạn "sống sót" qua mùa đông này.

3. Cà phê

Chất caffeine có nhiều trong cà phê giúp tăng nhiệt độ cho cơ thể trong mùa đông bởi tác dụng thúc đẩy trao đổi chất bằng cách tăng cường giải phóng axít béo khỏi các mô mỡ của cơ thể, dẫn đến cơ thể sinh nhiệt để giữ ấm.

Uống một tách cà phê sữa giúp giữ ấm cơ thể mùa đông.

Uống một tách cà phê sữa giúp giữ ấm cơ thể mùa đông.

Để tăng cường công dụng giữ ấm, bạn nên thêm sữa ít béo vào ly cà phê buổi sáng trước khi đi ra ngoài.

4. Thịt nạc

Để phòng chống tình trạng tay chân lạnh vào mùa đông, tốt nhất bạn nên bổ sung thực phẩm giàu chất sắt từ các loại thịt nạc như thịt heo, thịt gà, thịt bò. Ngoài ra, các loại rau củ quả cũng giúp bạn hấp thu sắt tốt hơn.

5. Ngũ cốc nguyên hạt và tinh bột

Các loại tinh bột như khoai tây, khoai lang, ngũ cốc khiến quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra dài hơn, giúp sản sinh nhiệt lượng cho cơ thể và khiến cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang