Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những thực phẩm càng ăn càng thêm mệt mỏi, khó tập trung

2:55 PM | 30/10/2018 - Dinh dưỡng

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi nhưng ít ai ngờ một số thực phẩm cũng có thể khiến bạn cảm thấy toàn thân uể oải nếu ăn nhiều. Một số thực phẩm sẽ khiến bạn bất ngờ, không hiểu sao lại nằm trong danh sách sau.

Điểm mặt những nguyên nhân khiến cơ thể luôn mệt mỏi

Thực phẩm tăng năng lượng, xua tan mệt mỏi cực hiệu quả

4 cách đơn giản ngăn ngừa chứng MỆT MỎI thường xuyên

Đường và caffein làm bạn mệt mỏi cả ngày?

Ăn chay đúng cách không hề khiến cơ thể mệt mỏi vì thiếu chất

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang căng thẳng, mệt mỏi

Bạn có biết vì sao cơ thể vẫn cảm thấy mệt mỏi sau khi đã ngủ qua một đêm dài?

Đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi ngày nắng nóng gay gắt nên ăn gì?

1. Chuối

Chuối rất giàu magiê, giúp giãn cơ bắp rất tốt nếu ăn trước khi ngủ. Và ngược lại nếu bạn ăn nhiều chuối vào buổi sáng, thay vì cơ thể được cung cấp magiê thì nó lại phản tác dụng, khiến bạn cảm thấy toàn thân uể oải, chỉ muốn đi ngủ và không thể tập trung làm việc.

Nhung thuc pham cang an cang them met moi, kho tap trung

2. Cà phê hoặc trà xanh

Cà phê cũng là loại thực phẩm nên hạn chế đối với những người huyết áp thấp, thiếu máu và thần kinh kém. Theo nghiên cứu, uống quá nhiều cà phê kích thích cơ thể giải phóng hormon stress, làm gia tăng cảm giác lo âu.

Nhung thuc pham cang an cang them met moi, kho tap trung

Người huyết áp thấp, thiếu máu uống trà sẽ gặp hiện tượng “say” người nôn nao, toát mồ hôi, đánh trống ngực do trà có chứa tanin, chất này sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tì, vị gây ra những triệu chứng trên.

3. Thịt đỏ

Các món thịt đỏ có hàm lượng chất béo cao, nếu bạn có ăn thịt nướng, bánh mì kẹp thịt, thịt xiên vào bữa trưa thì dạ dày sẽ mất rất lâu thời gian để tiêu hóa và năng lượng cơ thể gần như tập trung vào để tiêu hóa chất béo sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Nhung thuc pham cang an cang them met moi, kho tap trung

Hãy thay thịt đỏ bằng những thực phẩm chứa omega-3 sẽ mang lại nhiều năng lượng cho bạn do axit béo omega-3 được chứng minh là hỗ trợ chức năng não và giúp tập trung hơn.

4. Đồ ngọt

Ăn đồ ngọt sau bữa trưa sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ không thể làm việc nổi, lý do là món này có lượng đường cao, khi vào cơ thể nó sẽ tạo ra insulin, giải phóng ra quá nhiều axit amino tryptophan trong não, từ đó làm cho bạn buồn ngủ.

Nhung thuc pham cang an cang them met moi, kho tap trung

5. Chất phụ gia, phẩm màu có trong thực phẩm chế biến sẵn

Có nhiều chất phụ gia thực phẩm thực sự gây hại và có thể dẫn tới mất ngủ do lo âu, bồn chồn, và nhiều rối loạn khác.

Một số chất phụ gia được sử dụng trong hoa quả và rau. Một số được cho vào các loại thực phẩm chế biến sẵn, hay đóng hộp khác.

Nhung thuc pham cang an cang them met moi, kho tap trung

Lưu ý, chất phụ gia có tên monosodium glutamate (bột ngọt) không chỉ gây lo âu mà còn gây tổn hại cho não.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang