Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những loại thực phẩm tự nhiên giàu vitamin D

12:15 PM | 27/06/2014 - Dinh dưỡng

(SKGĐ) Thiếu hụt vitamin D có thể dẫn tới một loạt các vấn đề sức khỏe. Do vậy, đảm bảo đủ lượng vitamin D cho cơ thể là rất cần thiết.

Cách nhận biết bạn đang bị thiếu vitamin D

Những loại thực phẩm tự nhiên giàu vitamin D

Bạn đã biết bổ sung vitamin D?

Ngộ độc vì dùng vitamin D chống còi xương

Thiếu vitamin D: Trẻ biếng ăn, còi xương

Thiếu vitamin D có thể dẫn tới hen suyễn

Vitamin D thực sự rất cần thiết cho đàn ông

Thiếu vitamin D làm tăng bệnh tim mạch

Thiếu vitamin D có thể dẫn tới bệnh tim mạch, cao huyết áp và thậm chí cả ung thư. Bởi vì một trong những vai trò chính của vitamin D là để giúp cơ thể hấp thụ canxi, thiếu vitamin D gây ra bệnh loãng xương, thiếu xương và viêm xương khớp. Trong một số loại thực phẩm tự nhiên cũng rất giàu vitamin D, bạn nên chú ý để bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Nguồn tự nhiên

- Cá nhiều chất béo: Dầu gan cá tuyết đứng đầu danh sách cung cấp đến 340% giá trị khuyến cáo cho vitamin D. Cá hồi và cá kiếm cung cấp khoảng110-150% lượng vitamin D cần thiết. Cá ngừ cũng là một sự lựa chọn không tồi bởi nó cung cấp hơn 1/3 lượng vitamin D cần mỗi ngày và cá mòi là  12% lượng vitamin D cần thiết...

- Gan: Gan nấu chín cung cấp 11% lượng vitamin D.

- Lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng cung cấp khoảng 10% lượng vitamin D hàng ngày của bạn.

- Nấm: Các nghiên cứu gần đây có chỉ ra rằng vitamin D cũng có sẵn trong nấm, thậm chí,  nấm có thể làm tăng mức độ của vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh mặt trời. Lượng vitamin D trong mỗi loại nấm là khác nhau dựa theo từng loại nấm và theo mức độ chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Nguồn bổ sung

Vitamin D có rất ít trong các loại thực phẩm tự nhiên nên phần lớn chúng ta được cung cấp vitamin D bởi các thực phẩm bổ sung. Đây là những thực phẩm bổ sung vitamin D phổ biến nhất:

- Nước cam: Chỉ cần một cốc cung cấp khoảng một phần ba lượng vitamin D khuyến cáo hàng ngày của bạn.

- Sữa và sữa chua: Một ly sữa cung cấp chỉ dưới một phần ba phụ cấp khuyến cáo hàng ngày của bạn, sữa chua cung cấp khoảng 20%.

- Bơ thực vật: Chỉ cần một muỗng canh bơ thực vật bổ sung vitamin D cung cấp 15% phụ cấp được khuyến cáo hàng ngày của bạn.

- Ngũ cốc: Từ ba phần tư đến một chén ngũ cốc có thể cung cấp 10% liều khuyến cáo hàng ngày của vitamin D.

Khi chọn thực phẩm bổ sung, hãy chắc chắn rằng chọn nguồn có uy tín để đảm bảo rằng hàm lượng vitamin D phù hợp và an toàn.

Vân Anh

Theo Naturalnews

TIN KHÁC
Đầu trang