Ngạc nhiên với lợi ích dinh dưỡng của 3 loại nội tạng

11:38 AM | 13/09/2017 - Dinh dưỡng

Tiêu thụ nội tạng một cách thường xuyên có thể mang tới lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Theo trang Naturalnews, dưới đây là một số loại nội tạng giàu dinh dưỡng nhất bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn của mình để tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ăn nội tạng nguy hiểm đến đâu!?
Ngạc nhiên với lợi ích dinh dưỡng của 3 loại nội tạng
Những loại nội tạng gây chết người
Ăn nội tạng cá đúng cách để khỏe đẹp
Thực phẩm giống nội tạng cơ thể và những lợi ích bất ngờ
Nội tạng động vật: Bà bầu có nên ăn?
Cảm xúc tác động đến các cơ quan nội tạng như thế nào?
Đau tức hạ sườn phải, cẩn thận bị bệnh về nội tạng

Ngac nhien voi loi ich dinh duong cua 3 loai noi tang

Lưỡi

Lưỡi có chứa tỷ lệ calo cao từ chất béo. Hầu hết các loại lưỡi chứa khoảng 70% axit béo. Lưỡi không chỉ cung cấp lượng axit béo cần thiết mà còn là món ăn dễ dàng để chuẩn bị và có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau và cũng được rất nhiều người yêu thích.

Tim

Đây là một nguồn tuyệt vời của chất sắt, kẽm, selen, vitamin nhóm B như B2, B6, axit folic và B12. Ngoài ra, tim đặc biệt phong phú về CoQ10, rất quan trọng đối với sản xuất ty thể và năng lượng. Hầu hết mọi người có bệnh mãn tính là do thiếu CoQ10 và bị tổn thương ty thể. Tim là nguồn thực phẩm tốt nhất có chứa CoQ10. Tim không có nhiều chất béo và khá nạc nên có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Gan

Gan có lẽ là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Gan rất giàu retinol. 100g gan bò được ước tính chứa khoảng hơn 26.973 IU vitamin A, gan gà chứa khoảng hơn 15.306 IU.

Dầu gan cá rất giàu retinol, ăn gan 2 tuần/ lần có thể cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tối ưu. Gan cũng chứa rất nhiều folate, choline và B12 là những chất dinh dưỡng cần thiết đối với một số chức năng chính trong cơ thể.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang