Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Mẹo tận thu chất bổ trong rau xanh

4:00 PM | 24/05/2014 - Dinh dưỡng

Rất nhiều lỗi trong khi nấu ăn đã làm tiêu hao một lượng lớn chất dinh dưỡng từ các loại rau.

meo-dung_rau4

Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng không thể thiếu được rau xanh, nhưng chế biến rau xanh như thế nào để có thể lưu giữ được các chất dinh dưỡng nhiều nhất là điều không phải ai cũng biết. 

Những mẹo sau đây sẽ giúp giữ được chất dinh dưỡng có trong rau:

Rau trộn: Đối với món ăn này chỉ nên cho muối vào trước khi bày lên bàn ăn vì như vậy có thể giữ được lượng nước trong rau nhiều hơn so với trộn muối vào từ đầu.

Gọt vỏ rau củ: Bạn nên nấu luôn sau khi gọt rau củ vì khi rau củ gọt để lâu khiến cho các chất dinh dưỡng có trong nó bị mất ra ngoài cùng với sự mất nước. Khi gọt lưu ý gọt thật mỏng, sao cho phần bỏ đi là ít nhất.

Không lưu trữ quá lâu: Tốt nhât là bạn nên mua rau tươi hàng ngày để đảm bảo lượng chất dinh dưỡng có trong rau và tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các chuyên gia cho biết rau củ để lâu bị héo úa khiến cho lượng vitamin C trong rau bị giảm đi. Cụ thể sau 1 ngày lượng vitamin C chỉ còn 74%, sang ngày thứ 2 con số đó giảm tiếp chỉ còn 59%. Đồng thời, các loại rau héo úa còn gây ra những tác động không tốt đến sức khỏe, thậm chí có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Bảo quản đúng cách bằng tủ lạnh: Đối với loại mọng nước như rau diếp, dưa chuột, bầu,… cần bọc một lớp ni lông bên ngoài để tránh mất nước, khô héo

Cố gắng rửa thật sạch bằng nhiều nước hoặc bình sục ozon chứ không nên gọt vỏ

Sử dụng phần lá ngoài của các loại rau cuộn như bắp cải, rau diếp. Bạn chỉ nên bỏ chúng đi khi bị héo úa hoặc sâu bệnh.

Tận dụng lò vi sóng hay lò nướng: Các loại thiết bị này rất hữu ích bởi chúng vừa tiện lợi vừa giúp bảo quản chất dinh dưỡng hiệu quả.

Nên sử dụng dụng cụ hấp, nấu cách thủy để giúp rau tránh tiếp xúc trực tiếp với nước, khiến lượng vitamin hòa tan sẽ giảm đi đáng kể.

Đậy nắp khi luộc rau: Với cách này, bạn có thể làm tăng nhiệt độ sôi trong nồi; giúp rau mau chín, ít bị hao lượng vitamin có lợi.

Không nấu quá lâu: Trong quá trình nấu không nên khuấy nhiều lần. Theo Kiến thức, không nên hâm các món canh, xào nhiều lần vì 90% vitamin B và C sẽ mất đi khi rau bị nấu quá nhừ.

Thu hoạch rau đúng thời vụ: Nếu bạn tự trồng rau để phục vụ cho gia đình thì  không nên “tham” rau quá non vì lúc đó lượng dinh dưỡng sẽ giảm 20-30% so với rau trưởng thành, kịp lứa và khi thu hoạch rau quá già sẽ khiến chúng có nhiều chất xơ khiến món ăn trở nên cứng và hao tổn chất lượng rau.

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang