Lợi ích sức khỏe của Rau Thì Là có thể bạn chưa biết

11:50 AM | 13/09/2017 - Dinh dưỡng

Ngoài tính hữu dụng của nó như một gia vị trong thực phẩm, rau thì là còn có một số lợi ích sức khỏe. Theo trang Naturalnews dưới đây là một vài lợi ích của rau thì là có thể bạn chưa biết tới.

4 loại rau gia vị chống lại bệnh ung thư
Top 6 loại thảo mộc và gia vị giúp kéo dài tuổi thọ
Những gia vị và thảo dược ưa chuộng giúp đánh bại ung thư
5 loại gia vị có thể ngăn ngừa ung thư
Đừng để gia vị biến thành chất độc
Giảm đau bằng 4 loại gia vị
Chữa đau răng bằng gia vị
5 loại gia vị giúp bạn giảm cân hiệu quả
5 loại cây gia vị cực kì tốt cho sức khỏe bạn nên trồng tại nhà

Rau thì là giàu vitamin A

Vitamin A là một nguồn quan trọng của beta-carotene, một chất chống ôxy hóa flavonoid tự nhiên. Vitamin A rất quan trọng cho việc duy trì thị lực cũng như  giúp cho làn da và niêm mạc khỏe mạnh. Nó cũng có thể đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư khoang miệng và phổi. Chỉ cần 100g thì là cung cấp 257% lượng vitamin A cần thiết hàng ngày.

Loi ich suc khoe cua Rau Thi La co the ban chua biet

Rau thì là ít calo và không có cholesterol

Thì là không có cholesterol và có rất ít calo. Mặt khác, thì là có rất nhiều chất chống ôxy như pyridoxine và niacin và chất xơ giúp kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể.

Rau thì là nguồn tuyệt vời của vitamin C

Cành thì là tươi có chứa rất nhiều vitamin C, chất chống ôxy hóa này không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, mà còn là giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có hại tích tụ trong cơ thể. Đối với mỗi 100g thì là tươi, một người có thể tiêu thụ khoảng 85mg vitamin C. Điều này tương đương với khoảng 140% lượng vitamin C được khuyến cáo hàng ngày.

Rau thì là giàu vitamin quan trọng khác

Không chỉ giàu vitamin A và vitamin C, thì là còn chứa nhiều loại vitamin quan trọng khác. Tiêu thụ thì là mỗi ngày rất cần thiết cho sự trao đổi chất của cơ thể.

Rau thì là có Flavonoids

Flavonoid là những thành phần đóng vai trò như chất chống ôxy hóa. Thì là có bốn loại flavonoid, bao gồm quercetin. Quercetin giúp ngăn ngừa và giảm viêm. Ngoài ra, thành phần này có thể giúp chống lại bệnh ung thư. Chỉ một muỗng canh thì là tươi có thể cung cấp 1mg quercetin, tương đương với ăn một nửa chén ớt xanh.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang