Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Lợi ích của việc ăn Đu Đủ hàng ngày

4:26 PM | 10/07/2018 - Dinh dưỡng

Đu đủ đem lại những lợi ích sức khỏe cả bên trong và bên ngoài; từ việc cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch để nuôi dưỡng làn da và kích thích sự phát triển của tóc.

Lá đu đủ có thể chữa được nhiều bệnh

Hạt đu đủ điều trị gai cột sống hiệu quả

Chữa sỏi thận bằng quả đu đủ xanh

Thực hư ăn ĐU ĐỦ và TRỨNG gây sảy thai

Phương pháp trị ung thư hiệu quả chỉ nhờ nắm hạt đu đủ

Bạn đã biết cách chữa bệnh trĩ chỉ bằng quả đu đủ xanh

Theo Boldsky, đây là điều sẽ xảy ra nếu bạn ăn một lát đu đủ chín mỗi ngày.

Đu đủ được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống do hàm lượng dinh dưỡng cao. Trái cây giàu khoáng chất và vitamin như phốt pho, đồng, kali, sắt, canxi, mangan và magiê.

Loi ich cua viec an Du Du hang ngay

Đu đủ cũng có nhiều chất xơ, vitamin A, bioflavonoids và chất chống oxy hóa. Đường có trong đu đủ chín dễ hấp thu, cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn.

Hơn nữa, đu đủ có hàm lượng calo rất thấp và chứa một lượng lớn các enzym có liên quan đến các chức năng y tế quan trọng.

1. Đu đủ cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong đu đủ làm cho nó trở thành một trong những loại trái cây tốt nhất để cải thiện tiêu hóa của bạn sau bữa ăn. Ngoài ra, sự hiện diện của chất xơ sẽ ngăn ngừa táo bón.

Ăn 1 lát đu đủ có thể đáp ứng nhu cầu về lượng chất xơ cần thiết hàng ngày của bạn để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường và cũng sẽ giải độc hệ thống tiêu hóa và duy trì đi tiêu thường xuyên.

2. Giảm viêm

Đu đủ có chứa các loại enzyme được gọi là papain và chymopapain có tác dụng kháng viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Các enzyme này cũng có thể điều trị các vấn đề khác liên quan đến viêm như viêm khớp dạng thấp, bệnh gout, phù nề,….

3. Cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng

Đu đủ là một nguồn vitamin tuyệt vời với các đặc tính chống oxy hóa như vitamin A, vitamin E và vitamin C. Trái cây màu cam này cũng cung cấp cho các vitamin và khoáng chất phức tạp như kali, đồng và magiê. Các vitamin và khoáng chất này hoạt động cùng nhau để hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp ngăn ngừa tác hại do các gốc tự do gây ra.

Loi ich cua viec an Du Du hang ngay

4. Đu đủ hỗ trợ tiêu hóa protein

Bạn có biết một trong những lợi ích của việc ăn đu đủ mỗi ngày là nó cải thiện sự tiêu hóa protein của cơ thể bạn? Nhờ enzyme papain thúc đẩy sự phân hủy protein mà không làm thay đổi hệ vi khuẩn giúp bảo vệ ruột của bạn.

5. Cung cấp lượng Vitamin A tốt

Đu đủ được biết đến để cải thiện sức khỏe thị giác vì sự hiện diện của vitamin A. Nó là một chất chống oxy hóa bảo vệ thị lực của bạn và giúp ngăn ngừa một số điều kiện mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Bạn có thể tăng gấp đôi lượng tiêu thụ đu đủ lên ba phần ăn mỗi ngày để tăng cường sức khỏe thị giác của bạn.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Thịt của quả đu đủ chứa một lượng lớn vitamin A và vitamin C. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm trùng. Tiêu thụ đu đủ thường xuyên sẽ giúp tạo ra một hàng rào bảo vệ chống lại vi khuẩn và vi rút gây cảm lạnh, cảm cúm và nhiễm trùng đường hô hấp khác.

7. Ngăn ngừa bệnh tim

Một trong những lợi ích sức khỏe của đu đủ là nó có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch. Đó là do chất xơ, kali và vitamin có tác dụng chữa bệnh tim. Lượng kali tăng lên được biết là làm giảm tác hại của bệnh tim. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn nên ăn một lát đu đủ.

8. Ngăn ngừa hình thành cục máu đông

Cục máu đông trong cơ thể có thể làm chậm tuần hoàn máu và làm tắc nghẽn động mạch. Trong trường hợp nặng, nó thậm chí có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. Đu đủ có chứa một chất fibrin làm giảm cục máu đông và cải thiện lưu lượng máu.

9. Tốt cho da

Sự hiện diện của vitamin E trong đu đủ ngăn chặn tổn thương tế bào và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn sớm. Vitamin A cung cấp một làn da mịn màng và tươi trẻ. Vitamin C và vitamin E tăng sản xuất collagen và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Ngoài ra, đu đủ có chứa các loại tinh dầu giữ độ ẩm cho da và giảm các triệu chứng của các rối loạn về da như eczema và bệnh vẩy nến. Hãy thử thêm đu đủ trong salad trái cây của bạn hoặc thêm nó vào danh sách sinh tố của bạn.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang