Lợi ích của cà rốt với sức khỏe

7:45 AM | 04/06/2014 - Dinh dưỡng

(SKGĐ) Chứa nhiều vitamin A, hàm lượng cao chất xơ và lít calo, cà rốt thực sự là loại rau rất tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ tiêu hóa, phòng chống ung thư và làm đẹp da.

loi ich cua carot 

Chống viêm

Một trong những lợi ích sức khỏe lớn nhất của cà rốt là đặc tính chống viêm của nó. Cà rốt có thể giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe liên quan đến viêm như đau cơ, nhức đầu, hoặc đau bụng. Đó là lý do chính để chúng ta tiêu thụ cà rốt. Bạn có thể ăn cà rốt sống, nhưng cách tốt nhất là hãy luộc sơ qua.

Hỗ trợ trong tiêu hóa

Cà rốt là một trong những nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất. Do đó, chúng giúp dạ dày tiêu hóa dễ dàng. Những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) nên bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hằng ngày giúp cải thiện tình trạng đi ngoài phân lỏng hoặc rắn. Ngoài ra, cà rốt cũng có vitamin B và magiê, có thể hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chống ung thư

Cà rốt cũng được coi là một trong những loại rau tốt nhất để chống lại ung thư. Chúng rất giàu vitamin C và vitamin A ở dạng beta-carotene. Các chất dinh dưỡng rất cần thiết cho hệ miễn dịch, và kích thích sản xuất tế bào máu trắng giúp cơ thể chống lại tế bào ung thư và những tác nhân có hại khác.

Chống lão hóa

Những thành phần dinh dưỡng có trong cà rốt rất tốt cho mục đích chống lão hóa. Ăn cà rốt thường xuyên sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn, làn da của bạn trông rực rỡ hơn. Chúng cũng chống lão hóa não, như tất cả các loại rau khác. Tiêu thụ các loại rau bổ dưỡng và giàu vitamin là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để chống lại các vấn đề liên quan đến tuổi tác lẫn tâm hồn.

Chống mụn trứng cá

Cà rốt cũng là một loại rau tuyệt vời giúp bạn chống lại mụn trứng cá và làm da tươi sáng. Vitamin A có trong cà rốt có thể giúp chống lại mụn trứng cá và chữa viêm da. Trong thực tế, các loại thuốc trị mụn Accutane chính một chất phiên bản của vitamin A. Bởi vậy, cách tốt nhất và rẻ tiền nhất là hãy bổ sung cà rốt vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn.

Hàm lượng chất xơ cao

Chúng ta đều biết chúng ta nên ăn nhiều chất xơ, nhưng nhiều người thường tiêu thụ lúa mì hoặc yến mạch, chất xơ, hoặc các chất bổ sung... Tuy nhiên, chỉ cần ăn nhiều rau quả như cà rốt bạn sẽ nhận được nhiều chất xơ một cách dễ dàng và lành mạnh. Mỗi bát cà rốt có khoảng 6g chất xơ, với khoảng 50 calories. Nếu bạn đang đói, hãy ăn một bát cà rốt thái nhỏ, bạn sẽ cảm thấy no, dễ tiêu và hài lòng với những gì mà nó mang lại.

Chống vi khuẩn

Bạn có biết cà rốt có thể giúp chống lại vi khuẩn có hại trong cơ thể? Chúng đã được tìm thấy là một thực vật chống virus, cũng như thực vật chống ký sinh trùng rất hiệu quả. Tiêu thụ cà rốt cùng với các loại rau khác có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật một cách tự nhiên. Thực hiện chế độ ăn uống với cà rốt và rau củ thường xuyên sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

An Bình

TIN KHÁC
Đầu trang