Không muốn phải vào viện sau Tết, bạn nên tích trữ thêm các quả này

9:04 PM | 14/02/2018 - Dinh dưỡng

Trong những ngày Tết thói quen sinh hoạt bị thay đổi, thêm vào đó là việc ăn quá nhiều đồ ngọt và chất béo khiến cho sức khỏe bị suy giảm và thậm chí là tăng cân. Để giữ gìn sức khỏe chơi xuân ban nên ăn thêm nhiều hoa quả dưới đây.

Để Tết vui mà vẫn khỏe

Thực phẩm giải rượu hiệu quả ngày Tết

Tự làm lạp xưởng cho Tết thêm rộn ràng

Chua chua canh thịt băm dứa chống ngấy ngày Tết

Khỏi tập thể dục, ăn Tết thả ga vẫn không sợ béo phì

Đổi vị ngày Tết với chả trứng cuộn ngũ sắc

Dứa

Khong muon phai vao vien sau Tet, ban nen tich tru them cac qua nay

Dứa hay trái thơm có chứa bromelain, một enzym protein tiêu hóa giúp phá vỡ protein gây khó tiêu ở bụng. Ăn dứa còn, ngăn ngừa các vấn đề như đau bụng, ợ nóng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy và buồn nôn.

Đồng thời nó còn giúp điều tiết tuyến tụy để hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh việc hỗ trợ tiêu hóa tự nhiên, bromelain cũng giúp chữa lành vết thương, giảm đau khi bị bệnh viêm khớp. Bromelain cũng giúp điều trị chứng khó tiêu và hoạt động như chất chống viêm.

Dưa hấu

Trong những ngày tết thời gian sinh hoạt, ăn uống rất dễ bị đảo lộn đi lại nhiều, ăn uống không đúng bữa sức đề kháng của cơ thể thường giảm.

Để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể trong những ngày này bạn nên ăn nhiều trái có chứa nhiều nước và vitamin như dưa hấu… Nó giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt và còn tăng cường sức đề kháng nhờ hàm lượng vitamin C cao có trong dưa hấu.

Bưởi, cam, quýt, chanh

Các nhà khoa học mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu tác dụng chống ung thư của nước cam. Nó chứa các chất thuộc nhóm flavonoid như hesperitin và naringinin.

Ngoài ra cam còn rất giàu chất xơ rất phù hợp cho những ngày Tết với những món ăn giàu chất béo nó  tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit.

Do đó hãy thêm 1 quả cam hoặc 1 ly nước cam vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt nếu bạn đang có vấn đề về táo bón khi ăn nhiều thức ăn giàu đạm. Bên cạnh đó, các thành phần trong trái cam còn giúp bạn ngăn ngừa vấn đề dạ dày.

Khoai lang

Chứa chất chống ôxy hóa và giàu vitamin C, chất xơ, kali. Vị ngọt của khoai tây là một loại enzym giúp chuyển hóa tinh bột thành đường.

Với tính chất giàu vitamin A, tràn đầy chất chống oxy hóa và khả năng chống viêm, khoai lang là một loại củ bạn không nên bỏ qua trong những ngày Tết.

Táo

Táo rất giàu chất xơ vì vậy trong những ngày Tết khi ăn các thực phẩm khó tiêu, bạn nên ăn thêm 1-2 quả táo sẽ giúp bạn đi cầu dễ dàng hơn. Dùng táo sau bữa ăn sẽ tránh được các bệnh về răng miệng, chống sâu răng và viêm dạ dày.

An Nhiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang