Hãy thay trà và cà phê bằng 5 loại thức uống sau cho bữa sáng

7:10 AM | 04/03/2018 - Dinh dưỡng

Những thức uống lạnh mạnh cho bữa sáng bạn cần biết để có được nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới làm việc hiệu quả, bạn chỉ cần vài bước chuẩn bị đơn giản là có thể có được bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Thực đơn 7 bữa sáng giúp bạn giảm cân

Những thực phẩm "chết cũng không nên ăn" vào bữa sáng

Thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng để giảm cân

7 thực phẩm cực tốt nên ăn vào bữa sáng

5 'không' cho bữa sáng hoàn hảo của bạn

Đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả với bữa sáng từ yến mạch và chuối

Để không hại sức khỏe, bạn nên ăn 7 thực phẩm này trong bữa sáng!

Ăn 1 bắp ngô mỗi bữa sáng tận thu 10 lợi ích sức khỏe

Như chúng ta đã biết, việc ăn sáng rất tốt cho cơ thể, giúp cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho ngày mới. Tuy nhiên, nhiều người thường có thói quen sử dụng các chất chứa caffein không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là liệt kê những thức uống lành mạnh cho bữa sáng, bạn cùng tham khảo nhé.

1. Sinh tố chuối

Chuối chứa các loại đường như fructose và glucose, giúp cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào vào buổi sáng. Bạn có thể kết hợp nhiều loại thực phẩm khác kết hợp với chuối như:

Hay thay tra va ca phe bang 5 loai thuc uong sau cho bua sang

Sinh tố chuối cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào vào buổi sáng

Sinh tố chuối - đu đủ

Nguyên liệu gồm có: Chuối, đu đủ, sữa đặc, sữa chua, mật ong, dầu hạt lanh.

Chuối và đu đủ xắt miếng, sau đó cho tất cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn, đổ ra cốc và thưởng thức.

Sinh tố chuối - dâu tây

Nguyên liệu gồm: Dâu tây, chuối, sữa, bột hạt lanh, mật ong, đá bào.

Chuối bóc vỏ và cắt khúc nhỏ. Dâu tây cắt bỏ cuống, rửa sạch sau đó bổ đôi. Cho chuối, dâu tây vào máy xay sinh tố, thêm mật ong, bột hạt lanh, đá bào và sữa vào và xay nhuyễn hỗn hợp trên. Cuối cùng là cho ra cốc thưởng thức.

Sinh tố chuối - cam - bí đỏ

Nguyên liệu: Chuối chín thái mỏng, nước cam vắt, bí đỏ hấp chín.

Cách làm: bạn cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị xong vào máy xay nhuyễn, và cho ra cốc thưởng thức.

Sinh tố chuối - sữa tươi - mật ong

Nguyên liệu: Chuối, mật ong, sữa tươi.

Sữa tươi và chuối để trong ngăn mát tủ lạnh từ 20 – 30 phút. Chuối bóc sạch vỏ, thái miếng nhỏ cho vào máy xay xay nhuyễn. Cho tiếp sữa tươi vào máy xay cùng với chuối để tạo thành hỗn hợp sánh, bông. Đổ hỗn hợp ra cốc, tiếp đến thêm mật ong vào khuấy đều và thưởng thức.

Sinh tố chuối - bơ

Nguyên liệu: Chuối, bơ, sữa tươi hoặc sữa chua.

Chuối bỏ sạch vỏ và cắt miếng. Bơ lấy nguyên phần thịt cắt nhỏ và xay nhuyễn cùng với chuối. Thêm sữa đặc hoặc sữa chua tùy khẩu vị.

2. Nước ép táo

Táo cũng như chuối, có lượng đường tự nhiên cao. Nước ép táo là thức uống tuyệt vời cho bữa sáng giàu năng lượng.

Hay thay tra va ca phe bang 5 loai thuc uong sau cho bua sang

Nước ép táo có lượng đường tự nhiên cao

Cách làm: Táo sau khi mua về, nên ngâm qua nước muối loãng khoảng 30 phút để đảm bảo an toàn.

Ngâm xong, bạn rửa lại với nước sạch rồi gọt bỏ sạch vỏ. Sau đó, bạn bổ chia táo ra thành nhiều miếng nhỏ, lưu ý cắt bỏ phần ruột và hạt táo đi nữa nhé.

Bạn chuẩn bị cối xay sinh tố, cho vào cối toàn bộ táo đã gọt vào, tiếp đến bạn cho vào cối xay 1 hộp sữa chua, 2 thìa cà phê sữa đặc cùng với một ít đá bào. Bạn bấm nút máy xay ở chế độ xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp trên, tiến hành xay lại nhiều lần cho tới khi hỗn hợp thực sự nhuyễn, mịn thì thôi.

Bạn cũng có thể xay táo cùng với sữa chua, sữa đặc trước, sau đó mới thêm đá vào xay tiếp, vì nếu bạn cho đá vào xay cùng lúc sẽ rất khó để xay nhuyễn.

Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp trên, bạn đổ hỗn hợp sinh tố táo sữa chua ra hai chiếc ly cao, trang trí thêm vài lát táo mỏng gắn trên miệng ly và thưởng thức.

3. Nước dừa

Nước dừa chính là thức uống có khả năng cung cấp nước cho cơ thể rất tốt, ngoài ra nước dừa còn chứa nhiều chất điện giải cần thiết cho cơ thể. Nước dừa là thức uống cung cấp năng lượng tốt nhất trong bất kỳ loại đồ uống thể thao nào. Bạn chỉ cần mua dừa về nhà, chặt bỏ đầu là có thể thưởng thức món nước dừa ngon tuyệt, hoặc có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh nếu là mùa hè.

4. Sữa chua

Sữa chua chứa probiotic, đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn. Chỉ cần trộn sữa chua với một ít quả mọng là bạn đã có một loại đồ uống Probiotic rất tốt cho sức khỏe vào buổi sáng. Bạn cũng có thể tự tay mình làm sữa chua với những hương vị khác nhau.

Hay thay tra va ca phe bang 5 loai thuc uong sau cho bua sang

Sữa chua quả mọng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng lành mạnh

5. Nước lọc

Nước lọc vẫn luôn là lựa chọn đơn giản và hoàn hảo nhất cho buổi sáng của bạn. Sau 8 giờ ngủ qua 1 đêm, cơ thể của bạn sẽ bị mất nước. Một cốc nước lọc uống khi đói bụng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được thức uống lạnh mạnh cho bữa sáng phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn khỏe và dồi dào năng lượng cho ngày mới.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang