Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Giảm các bệnh mãn tính nhờ ăn nhiều rau xanh và trái cây

7:45 AM | 08/03/2018 - Dinh dưỡng

Ăn nhiều trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt giúp ngăn chặn các bệnh mãn tính như tiểu đường và hen suyễn, công trình nghiên cứu y học mới nhất của Úc cho hay.

Những thói quen không tốt cần loại bỏ khi chế biến rau xanh

6 loại trái cây mang lại sự tươi trẻ dài lâu

5 loại trái cây tăng cường miễn dịch và giúp bạn khỏe mạnh mỗi ngày

Hạ huyết áp hiệu quả với 5 loại rau xanh

Top 3 nhóm trái cây luôn tốt cho cơ thể bạn

Giảm cân đâu chỉ có rau xanh

Mẹo giúp bảo toàn vitamin trong rau xanh

Những sai lầm khi ăn rau xanh mà chúng ta hay mắc phải

Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn thường xuyên ăn trái cây

Sự thật về lượng đường trong từng loại trái cây khiến bạn tăng cân vù vù

Giam cac benh man tinh nho an nhieu rau xanh va trai cay

Theo trang Dailymail, đây là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới được thực hiện bởi Đại học Adelaide (Úc) kiểm tra mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và 11 bệnh mãn tính, bao gồm thiếu máu, tăng huyết áp, tăng cholesterol máu, tiểu đường, viêm khớp, viêm gan, bệnh tim mạch vành, hen suyễn, đột quỵ, gãy xương và ung thư.

Nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều trái cây ít có khả năng phát triển các bệnh mãn tính, trong khi ăn nhiều các loại rau cũng giúp ngăn ngừa những người mắc bệnh mãn tính cải thiện sức khỏe.

Trong khi mối liên hệ giữa chế độ ăn uống tốt và phòng chống dịch bệnh cũng được chỉ ra, đây là nghiên cứu đầu tiên đã liên kết dinh dưỡng cho sự phát triển của nhiều bệnh mãn tính.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu hơn 1.000 người Trung Quốc trong khoảng thời gian 5 năm.

Đồng tác giả, TS. Zumin Shi cho biết, những người tham gia đã không phát triển bất cứ căn bệnh mãn tính khi ăn trung bình 57gr trái cây mỗi ngày - một lượng tương đối nhỏ so với tiêu chuẩn Úc.

“Trung Quốc tiêu thụ trái cây khá thấp, nhưng ngay cả khi ăn ít bạn vẫn có thể thấy được những lợi ích”, Tiến sĩ Shi nói.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra, những người mạnh ăn nhiều loại ngũ cốc khác hơn lúa mì và gạo - như yến mạch, ngô, lúa miến, lúa mạch đen, lúa mạch, kê và quinoa sẽ khỏe mạnh hơn.

Nghiên cứu nhấn mạnh vai trò của vi chất dinh dưỡng trong việc bảo vệ chống lại bệnh tật.

"Việc tiêu thụ hàng ngày nhiều hơn sắt, magiê, phốt pho, vitamin C, kali và vitamin B1 sẽ tốt hơn cho sức khỏe", tiến sĩ Shi cho biết.

Đông Giang

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang