Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Đừng tự ‘giết chết’ bản thân bằng cách cắt bỏ lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày

Ăn kiêng để giảm cân hiện nay đang là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Tuy nhiên, chúng chỉ thật sự hiệu quả khi chúng ta biết áp dụng đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý chế độ ăn kiêng phù hợp, đảm bảo đủ dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.

Tinh bột giúp giảm cân tốt hơn bạn tưởng

Băn khoăn ăn gì giảm cân, đừng bỏ qua 5 loại trái cây ít tinh bột này

Ăn quá nhiều đường, đồ ngọt và tinh bột dễ gây trầm cảm, tổn thương não bộ

Các loại tinh bột ăn vô tư không lo béo, cực tốt cho người giảm cân

Công thức mặt nạ từ tinh bột nghệ giúp làm mờ thâm nám hiệu quả cho da sáng mịn

Nhiều người cho rằng, nếu muốn giảm cân nhanh chóng thì chúng ta cần cắt bỏ lượng tinh bột có trong khẩu phần ăn hằng ngày. Nhưng suy nghĩ đó thật sự sai lệch, chúng có thể giúp bạn giảm cân ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng nếu chúng ta cứ mãi giữ chế độ ăn kiêng hà khắc như thế thì một ngày không xa, chúng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.

Việc cắt bỏ lượng tinh bột có trong khẩu phần ăn hằng ngày là điều không tốt đối với sức khỏe. Vì chúng là một dưỡng chất tạo ra glucose - một nguồn nhiên liệu giúp cho các tế bào trong cơ thể làm việc. Nếu không được bổ sung tinh bột, bắt buộc cơ thể phải phân hủy đi những mô mỡ để có nguyên liệu tạo ra glucose và ceton phục vụ cho các hoạt động thường ngày.

Dung tu ‘giet chet’ ban than bang cach cat bo luong tinh bot trong khau phan an hang ngay
Tinh bột đóng một vai trò hết sức quan trọng trong mỗi bữa ăn hằng ngày của chúng ta

Chế độ ăn kiêng giảm tinh bột sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều hiệu quả như có thể giảm cân rất nhanh, ổn định được lượng đường huyết ngắn hạn ở một số bệnh nhân đang mắc bệnh béo phì hay đái tháo đường. Ngoài ra, chúng còn tạo ra ceton giúp bạn giảm được cảm giác đói, khiến bữa ăn kém ngon. Cùng với đó là lượng protein khá nhiều làm tăng cảm giác no. Tuy nhiên ở một chiều hướng khác, bữa ăn không có tinh bột sẽ khiến cho chúng ta mắc những nguy cơ như mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt và đặc biệt hơn chính là khiến cho bạn suy giảm trí nhớ. Nếu cứ giữ chế độ ăn hà khắc như thế này trong một thời gian dài, chúng sẽ tạo ra những triệu chứng nghiêm trọng khác như đau đầu, vọp bẻ, tiêu chảy, nổi ban,… Đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu rất nhiều vitamin như vitamin B1, vitamin C, pyridoxin, niacin, sắt, đồng, mangan,… và chất khoáng có nhiều trong các loại thực phẩm chứa tinh bột.

Ngoài ra, nếu kéo dài chế độ ăn này cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch. Trong khẩu phần ăn kiêng không có mặt của tinh bột sẽ mang đến cho cơ thể rất nhiều chất béo bão hòa và lượng cholesterol xấu cho cơ thể. Đây là khẩu phần ăn mang tên “tăng chất béo bù tinh bột”. Chúng sẽ gây ra hiện tượng đông cứng thành động mạch, gia tăng LDL cholesterol. Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, việc sử dụng quá ít tinh bột trong bữa ăn trong một thời gian dài cũng làm giảm nồng độ serotonin có  trong não dẫn đến các tác dụng phụ về cảm xúc và nhận thức. Chúng được biểu hiện qua các biến đổi về tâm lí như thường xuyên lo lắng, dễ nóng giận, rối loạn cảm xúc, trầm cảm, mệt mỏi, giảm khả năng hoạt động,…

Dung tu ‘giet chet’ ban than bang cach cat bo luong tinh bot trong khau phan an hang ngay
Rối loạn cảm xúc cũng chính là một trong những biểu hiện cho việc thiếu lượng tinh bột trong khẩu phần ăn mỗi ngày

Theo một số chuyên gia nghiên cứu cho rằng, ngày na, những người có chế độ ăn kiêng không sử dụng tinh bột đã mắc rất nhiều chứng bệnh sau đây.

Rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là một trong những triệu chứng rất phổ biến đối với những người ăn kiêng không sử dụng tinh bột. Theo nghiên cứu thì có khoảng 12% - 50% nhưng người áp dụng chế độ ăn này bị các chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, nôn ói, táo bón và đau dạ dày.

Sỏi thận

Với chế độ ăn ít tinh bột trong bữa ăn hằng ngày cũng khiến cơ thể dễ mắc nguy cơ sỏi thận. Những nghiên cứu trên thế giới cho thấy, trong 20 trẻ thực hiện chế độ ăn kiêng thì có khoảng 1 trẻ mắc nguy cơ bị sỏi thận. Ngoài ra, những người mới chuyển sang chế độ ăn kiêng này cũng có những nguy cơ như trên.

Dung tu ‘giet chet’ ban than bang cach cat bo luong tinh bot trong khau phan an hang ngay
Nếu bạn không muốn mắc phải các chứng bệnh về sỏi thì đừng nên tự cắt giảm lượng tinh bột trong các bữa ăn hằng ngày của mình

Rối loạn chức năng gan

Chế độ ăn kiêng không sử dụng tinh bột không chỉ mang lại những nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay sỏi thận mà còn gây ra các bệnh liên quan đến gan. Lá gan của chúng ta lúc này có thể mắc bệnh gan nhiễm mỡ tuy bạn không thường xuyên sử dụng rượu bia. Nguyên nhân chính ở đây là do lá gan của bạn phải chịu quá nhiều áp lực khi phải cố gắng hết sức để sản sinh ra lượng glucose từ chất béo và protein.

Thiếu hụt vitamin và chất dinh dưỡng

Những ai sử dụng biện pháp giảm cân không ăn hoặc ăn ít tinh bột thì trong cơ thể của họ chứa rất ít canxi, magie và acid amin. Ngoài ra, họ còn có thể bị thiếu vitamin B12 và vitamin D. Trong khoảng 100 bệnh thì có khoảng 2 - 5 người bị thiếu canxi và chất dinh dưỡng do thực hiện chế độ ăn thiếu tinh bột.

Dung tu ‘giet chet’ ban than bang cach cat bo luong tinh bot trong khau phan an hang ngay
Việc thiếu hụt vitamin và các chất dinh dưỡng dẫn đến một số nguy hại không đáng có

Vì vậy, để có thể giảm cân hiệu quả và duy trì được cân nặng thì các bạn nên tạo cho mình một chế độ ăn ít nặng lượng nhưng vẫn đảm bảo được sự cân bằng về chất đạm, tinh bột và các chất béo. Trong đó, lượng tinh bột có thể giảm bớt so với bình thường nhưng không được quá thấp hay cắt bỏ đi. Ngoài ra, việc kiểm soát lượng tinh bột là một điều khá quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bạn có thể chuyển hướng sử dụng các loại tinh bột khác có chứa chỉ số đường huyết thấp ví dụ như gạo lứt chẳng hạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm một số loại khoai hay bánh mì được làm từ lúa mì. Mặt khác, chúng ta nên sử dụng nhiều loại rau củ quả để có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điều quan trọng hơn hết, bạn cần phải kiểm soát tốt lượng thực phẩm vào cơ thể, tăng khả năng tiêu thụ các chất đạm từ thực vật. Nên hạn chế các thực phẩm có nhiều chất béo và cholesterol xấu.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Đầu trang