Dân văn phòng bị căng thẳng: tránh xa 7 loại thực phẩm sau

8:45 AM | 10/08/2017 - Dinh dưỡng

Căng thẳng (stress) là tình trạng thường gặp của mọi người, đặc biệt là dân văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy tính và áp lực công việc. Sau đây là 7 loại thực phẩm không nên ăn khi bị căng thẳng nếu không muốn tình trạng trầm trọng hơn.

10 món ăn vặt giúp dân văn phòng thoải mái nhâm nhi mà không sợ tăng cân
Thói quen ăn trưa xấu thường gặp của dân văn phòng
Giải pháp cho chứng chóng mặt - căn bệnh kinh niên của dân văn phòng
9 cách cai nghiện cà phê dân văn phòng nào cũng nên biết
Dân văn phòng uống cà phê: Không còn lo răng vàng!
6 cách đẩy lùi cơn buồn ngủ trưa của dân văn phòng mà không cần cà phê

1. Kẹo cao su

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều người chọn cách nhai kẹo cao su để tránh cảm giác buồn ngủ, tăng sự tập trung khi làm việc. Nhưng đối với người bị stress thì lại gây ra tác dụng ngược lại. Chất tạo ngọt nhân tạo có trong cao su sẽ khiến bạn bị stress trầm trọng hơn, từ đó khiến tâm lý trở nên dễ cáu gắt hơn.

2. Kem và sôcôla

Khi bị căng thẳng, nhiều người thường ăn kem, sôcôla để thư giãn. Tuy nhiên, những thực phẩm này lại càng làm tình trạng stress trở nên tồi tệ hơn.

Theo The Health site, đường trong kem và sôcôla có thể làm tăng số lượng hormone căng thẳng. Hàm lượng đường trong máu cao và tình trạng kháng insulin kết hợp với việc tiêu thụ đường nhân tạo có thể dẫn đến cảm giác khó chịu và tăng cảm giác thèm ăn.

3. Cà phê

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi căng thẳng, mọi người thường có thói quen tìm đến cà phê để lấy lại sự tỉnh táo. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm vì các loại cà phê như latte, mochas đều được làm từ đường sirô ngọt, có thể khiến bạn bị khó ngủ, làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng tiêu cực đến trạng thái tinh thần. Ngoài ra, caffeinecó trong cà phê còn khiến gia tăng nhịp tim, khiến tình trạng căng thẳng trầm trọng hơn.

4. Nước tăng lực

Nước tăng lực thường được sử dụng như một loại đồ uống giải khát, mang lại sự tỉnh táo, sinh lực cho người sử dụng. Tuy nhiên, nước tăng lực lại là một trong những thực phẩm nên tránh xa khi bị stress.

Bởi nó chứa caffein gây cho người uống cảm giác bồn chồn. Thêm vào đó, đường có trong nước tăng lực sẽ kết hợp với caffein sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề và từ đó khiến stress trầm trọng hơn.

5. Đồ uống có ga

Aspartame là một thành phần phổ biến có trong đồ uống có ga. Nó ngăn chặn việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin, ảnh hưởng đến việc duy trì sự cân bằng tâm trạng. Tiêu thụ nhiều đồ uống có ga cũng gây đau đầu. Vì vậy, nếu bạn đang chán nản, căng thẳng không nên uống loại nước này.

6. Thực phẩm chế biến sẵn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các thực phẩm chế biến sẵn thường nhiều muối, chất béo và các chất phụ gia nhân tạo, đồng thời ít giá trị dinh dưỡng, các thực phẩm chế biến sẵn làm tăng hormone căng thẳng trong cơ thể, khiến bạn càng chán nản, trầm cảm hơn.

7. Mỡ không bão hòa

Việc ăn nhiều thứ có hàm lượng mỡ không bão hòa cao như món rán, bánh nướng, fastfood, thịt và thực phẩm chế biến từ bơ sữa... sẽ gây khó khăn cho cơ thể trong việc tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng và carbon-hydrat. Điều này gia tăng cảm giác căng thẳng và khả năng bị trầm cảm.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang