Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chuối- Loại 'trái cây thần kỳ'

1:50 PM | 21/06/2018 - Dinh dưỡng

Chuối là loại “trái cây thần kỳ” bởi chúng thuộc nhóm thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng bậc nhất. Vậy lợi ích khi thường xuyên ăn chuối là gì? Hãy cùng tìm hiểu.

Đừng để viêm khớp “làm khổ bạn” bởi đã có bài thuốc từ khoai lang và chuối

Ăn chuối không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Chán ngấy với cách ăn chuối bình thường - Hô biến ngay thành thức uống bổ dưỡng

Hãy thường xuyên dùng HOA CHUỐI để mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe của bạn và người thân

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ CHUỐI HỘT

7 công dụng chữa bệnh hiệu quả từ CHUỐI XANH

Trị nốt muỗi đốt cực hiệu nghiệm bằng VỎ CHUỐI

Thực phẩm giàu kali hơn chuối không thể bỏ qua

Không hề quá đáng khi cho rằng chuối là loại thực phẩm vừa ngon lại còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Sau đây là những lợi ích khi thường xuyên ăn chuối bạn cần biết.

Tại sao chuối được biết đến là loại “trái cây thần kỳ”

Chuối giàu vitamin C:

Tương tự những loại trái cây khác như cam, bưởi, dâu… chuối cũng là loại chứa nhiều vitamin. Khi cung cấp cho cơ thể tới 15% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Vitamin dồi dào có trong chuối được biết đến như chất chống oxy hóa hoàn hảo. Đặc biệt, loại vitamin này còn có tác dụng giúp bảo vệ mạch máu, giúp tái sản xuất các collagen để liên kết các cơ, xương và các mô trong cơ thể, giúp chúng hoạt động trơn tru hơn.

Chuoi- Loai 'trai cay than ky'

Chuối cung cấp cho cơ thể tới 15% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Chuối giàu vitamin B6: Nhắc đến chuối nhiều người nghĩ ngay đến loại trái cây giàu vitamin C, bên cạnh đó chuối còn chứa rất nhiều vitamin B6. Một quả chuối trung bình cung cấp 33% lượng vitamin B6 cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Chính vì thế, thường xuyên sử dụng chuối sẽ giúp bổ sung đáng kể lượng vitamin B6.

Chuối có hàm lượng kali cao: Một quả chuối trung bình cung cấp tới 422mg kali, tương đương 9% hàm lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Cho nên, chuối cũng thuộc loại thực phẩm chứa nhiều kali, được khuyên dùng.

Một chế độ ăn giàu kali có thể làm giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao và có tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch.

Chuối giàu chất xơ, nhưng calo thấp:

Sở dĩ, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo bạn nên thường xuyên đưa chuối vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình, bởi vì trong một quả chuối chỉ khoảng 105 calo nhưng chứa đến 12% lượng chất xơ. Đây là loại chất đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe đường tiêu hóa. Khi cơ thể dung nạp lớn một lượng chất xơ sẽ có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và thậm chí là một số loại ung thư.

Song song đó, chất xơ cũng giúp duy trì trọng lượng cơ thể, bằng chứng từ một nghiên cứu trên 252 phụ nữ sử dụng chuối liên tục suốt 20 tháng cho thấy mỗi ngày nạp 1 gram chất xơ sẽ giảm 0,25kg trọng lượng cơ thể. Chính vì thế, chuối rất có lợi cho người muốn giữ gìn vóc dáng.

2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn:

Phòng ngừa ung thư

Chuoi- Loai 'trai cay than ky'
Thường xuyên ăn chuối có thể phòng ngừa ung thư một cách hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chuối đốm là thực phẩm có chứa một loại protein đặc biệt - nhân tố làm hoại tử khối u TNF (Tumor Necrosis Factor) có tác dụng chống lại tế bào ung thư. Vì thế thường xuyên ăn chuối có thể phòng ngừa ung thư một cách hiệu quả.

Phòng chống chuột rút cơ bắp

Chính việc chứa nhiều kali và magiê giúp cho chuối có công dụng ngăn ngừa và chống lại các chứng chuột rút cơ bắp. Vì thế, các vận động viên luôn sử dụng chuối cho chế độ ăn uống và tập luyện của họ.

Giúp dạ dày khỏe mạnh

Với những ai có vết loét dạ dày hay đang có nguy cơ bị loét dạ dày, hãy ăn chuối thường xuyên. Vì một loại enzyme đặc biệt xuất hiện trong chuối sẽ là làm tăng sự bài tiết chất nhầy bảo vệ thành bụng của cơ thể.

Nâng cao hiệu quả tập luyện

Với những đối tượng là vận động viên hay người tập thể dục với cường độ nặng, việc sử dụng 1 quả chuối trước khi tập luyện khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể nạp thêm năng lượng, phấn chấn tinh thần và tập luyện tốt hơn.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Chuoi- Loai 'trai cay than ky'

Chất xơ giúp cơ thể hạn chế sự hấp thụ cholesterol và đường từ thức ăn, làm giảm thiểu cholesterol xấu.

Tác dụng của chuối còn có thể giúp bạn giảm cân, vì chuối chính là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Đồng thời, chất xơ giúp cơ thể hạn chế sự hấp thụ cholesterol và đường từ thức ăn, làm giảm thiểu cholesterol xấu.

Đó chính là những lợi ích khi thường xuyên ăn chuối mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều luôn khỏe!

Thiện Thanh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang