Chế độ ăn ít đường thực sự rất có lợi cho sức khỏe

11:19 AM | 08/11/2018 - Dinh dưỡng

Theo Naturalnews, chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Một nghiên cứu mới cho thấy chế độ ăn uống nhiều đường sẽ tăng nguy cơ về tim mạch và tử vong.

Thực hư trị ung thư bằng cách không ăn đường, sữa, thịt đỏ

Khỏe hơn nếu ăn đường hợp lý

Xuất hiện thêm nếp nhăn sau mỗi lần ăn đường

Bạn sẽ ra sao nếu ngừng ăn đường?

Điều “khủng kiếp” gì xảy ra khi ăn đường

Chế độ ăn kiêng 7 ngày không ăn đường sẽ giúp vòng 2 của bạn nhanh chóng trở nên eo ót như ý

Tại sao phải ngừng ăn đường ngay từ bây giờ?

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc điều sẽ xảy ra với não bộ nếu bạn ngừng ăn đường?

6 lợi ích tuyệt vời của việc hạn chế ăn đường

Che do an it duong thuc su rat co loi cho suc khoe

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có chế độ ăn uống hàng ngày chứa trên 21% lượng đường có thể tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ tử vong so với những người có chế độ ăn chỉ chiếm 10% đường mỗi ngày.

Nhà khoa học cao cấp của Trung tâm Kiểm soát và Phòng Bệnh (CDC) Quanhe Yang  cho biết: "Nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch tăng theo cấp số nhân như khi bạn tăng lượng tiêu thụ đường".

Việc ăn quá nhiều đường trong chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ khiến bạn bị bệnh béo phì mà còn làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, đột quỵ và có thể dẫn đến huyết áp cao. Hơn nữa, chế độ ăn quá nhiều đường có thể phá hủy răng của bạn.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ cảnh báo rằng, ngoài việc gây ra sâu răng, ăn nhiều đường có thể làm viêm nha chu, căn bệnh này cũng có mối liên hệ mật thiết với bệnh tiểu đường vì bệnh tiểu đường làm tăng lượng gluco của nước bọt, tạo ra nơi sinh sản thuận lợi cho vi khuẩn đường miệng.

Ăn ít đường sẽ khỏe mạnh hơn, điều đó không chỉ giúp bạn bổ sung năng lượng, cải thiện vị giác mà còn giúp bạn ít bị ốm hơn. Tuy nhiên, trong chế độ ăn hàng ngày, các bạn nên bổ sung những thực phẩm có đường tự nhiên để có hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là những gì xảy ra khi bạn ăn ít đường đi hoặc hoàn toàn không ăn đường:

Sau 2 ngày: Tâm trạng bồn chồn, lo lắng do không được ăn đồ ngọt sẽ dần biến mất. Hệ tiêu hóa trở lại hoạt động bình thường và cơ thể bắt đầu tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Sau 3 ngày: Cơ thể sẽ có thêm một cảm giác no mới và bạn luôn cảm thấy mình đủ năng lượng làm việc dù ăn ít. Nhiều người còn không nghĩ gì đến đồ ăn cho tới tận bữa sáng hôm sau.

Sau 1 tuần: Giấc ngủ được cải thiện và bạn thức dậy dễ dàng hơn. Cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng.

Sau 10 ngày: Cân nặng giảm khoảng 1-2kg, trong mạch máu cũng sẽ có ít cholesterol hơn.

Sau 1 tháng: Làn da được cải thiện, ăn ngon miệng hơn và cảm giác về mùi cũng tăng lên.

Sau 5 năm: Bạn sẽ cảm thấy mình khỏe mạnh và giàu năng lượng hơn trước. Cân nặng được giảm và mức độ miễn dịch cũng tăng đáng kể. Bạn cũng sẽ trở nên xinh đẹp và ít bị ốm vặt.

Nhiều lợi ích của khác của việc ăn ít đường

1. Ăn ít đường sẽ ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp con người trẻ lâu hơn

Tờ Nutritionsecrets đã viết, đường làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể là do chúng làm mất đi elastin, collagen tự nhiên trong da. Nó khiến da mau lão hóa, chảy xệ và sớm xuất hiện nếp nhăn.

Theo một nghiên cứu trên nhiều đối tượng, những người ăn đồ ngọt thường xuyên và có nồng độ đường trong máu cao thường có ngoại hình già hơn. Vì vậy ăn ít đường đi sẽ làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể.

2. Ăn ít đường giúp giảm cân

Đương nhiên rồi, đường là nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa hơn. Nếu ăn ít đường và tinh bột sẽ làm giảm lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Tập thói quen loại đường khỏi chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể giảm tới 4-5kg trong 6 tháng.

3. Ăn ít đường phòng tránh bệnh tiểu đường

Đồ ngọt khiến cơ thể kháng insulin, làm rối loạn chức năng sản xuất insulin, tích chất béo và làm quá trình trao đổi chất bị chậm lại.

Theo các chuyên gia, việc nạp thêm 150 calo từ đường có thể tăng nguy cơ tiểu đường gấp 11 lần so với 150 calo từ protein hoặc chất béo.

Loại đường khỏi bữa ăn hàng ngày giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và mạnh khỏe hơn.

4. Ăn ít đường giúp tăng sức đề kháng của cơ thể

Ăn nhiều đường và tinh bột làm não bộ rối loạn hoạt động, hiểu sai tín hiệu và kích hoạt các phản ứng kháng viêm ngay cả khi cơ thể không bị đe dọa.

Ăn nhiều đường chính là nguyên nhân gây bệnh viêm mãn tính, bệnh dị ứng, suyễn, bệnh tim… của cơ thể. Thay vì ăn đường, chúng ta có thể ăn hoa quả, rau củ, trái cây để thay thế.

5. Ăn ít đường giúp não bộ hoạt động tốt hơn

Một nghiên cứu trên động vật ở UCLA đã đưa ra kết luận, ăn nhiều đường có thể phá vỡ các liên kết giữa các tế bào não. Điều này làm trí nhớ suy giảm và ảnh hưởng đến khả năng tư duy.

6. Ăn ít đường làm giảm căng thẳng, stress

Các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia, Mỹ đã nghiên cứu để tìm ra, những người thích ăn đồ ngọt có xu hướng căng thẳng, tâm trạng bất ổn và dễ cáu gắt, tức giận chẳng vì lý do gì. Đồ ngọt giúp giảm stress hiệu quả nhưng quá nhiều độ ngọt thì lại bị phản tác dụng.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang