Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Các “siêu thực phẩm” ngừa ung thư hiệu quả

11:28 AM | 12/07/2017 - Dinh dưỡng

Nếu bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày, bạn có thể ngừa được vô số bệnh cho bản thân và gia đình mình. Dưới đây là những thực phẩm bạn chớ nên bỏ qua để ngừa ung thư hiệu quả:

Giảm nguy cơ ung thư phổi bằng cách ăn tỏi sống

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú

Bạn cần biết 5 giai đoạn của ung thư, để càng phát hiện sớm càng có hy vọng

Google và ứng dụng thông minh chẩn đoán triệu chứng bệnh, đặc biệt là ung thư

Ca điều trị ung thư giai đoạn cuối thành công đầu tiên

Dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung

Ăn 1 củ khoai lang tím mỗi ngày để không có nỗi lo bị ung thư

Nguy cơ ung thư gấp 2 lần khi lạm dụng đồ ngọt

Trà xanh

Trà xanh là một thức uống phổ biến có thể giúp giảm nguy cơ các bệnh ung thư khác nhau. Các hợp chất có trong trà xanh như: catechin, các dẫn xuất xanthine, epigallocatechin-3-gallate (EGCG) và epicatechin, giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Trà xanh thậm chí còn giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại.

Theo một đánh giá năm 2008 của các nghiên cứu về trà xanh và phòng chống ung thư được công bố trên Tạp chí Y học Trung Quốc, trà xanh chứng minh tác dụng bảo vệ cơ thể trên các bệnh ung thư đường tiêu hóa, ung thư vú, phổi và tuyến tiền liệt.
Bạn nên uống 3-4 cốc trà xanh mỗi ngày để tăng hiệu quả ngăn ngừa ung thư.

Củ cải

Với hàm lượng vitamin A và C khá cao, cùng với một số loại men đặc biệt có khả năng phân hủy nitrosamine - một chất gây ung thư thường có trong một số loại thức ăn, củ cải giúp phòng chống ung thư khá hữu hiệu.

Gừng

Gừng chứa chất chống ôxy hóa ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên tạp chí BMC (Thụy Sĩ) chứng minh khả năng của gừng có thể chống lại bệnh ung thư buồng trứng. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn giảm khả năng lây lan của tế bào độc hại.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí British Journal of Nutrition (Anh) tìm thấy rằng, gừng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Loại thực phẩm này cũng có thể ngăn chặn sự tấn công của ung thư đối với đại trực tràng, phổi, vú, da và tuyến tụy.

Bạn nên uống 2-3 tách trà gừng hàng ngày hoặc sử dụng gừng vào các món ăn.

Tỏi

Tỏi có chứa các thành phần như lưu huỳnh cũng như arginine, oligosaccharides, flavonoid và selen, tất cả đều có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Ăn tỏi thường xuyên có thể làm chậm sự tiến triển của sự tăng trưởng tế bào ung thư.

Một nghiên cứu năm 2013 của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư kết luận rằng, tỏi sống có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2000 được công bố trên tạp chí American Society for Clinical Nutrition (Mỹ) khẳng định rằng, tỏi sống hoặc nấu chín đều có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh ung thư dạ dày và ruột.

Đối với lợi ích chống ung thư, tỏi sống và nấu chín có hiệu quả hơn so với các chất bổ sung tỏi. Vì vậy, bạn nên bắt đầu ăn tỏi để ngăn chặn căn bệnh chết người này.

Cà chua

Vitamin A, C và lycophene của cà chua giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày. Cà chua còn có tác dụng làm giảm huyết áp, ngăn ngừa sự xơ cứng ở các động mạch- một trong những nhân tố nguy hiểm của bệnh động mạch vành ở tim và đột quỵ.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất chống ôxy hóa, beta-carotene, vitamin, chất khoáng và nhiều chất xơ, có hiệu quả phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư.

Ăn khoai lang mỗi ngày làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim ở nữ giới 22% và giảm rủi ro đột quỵ lên đến 40-70%.

Ớt

Chất capsaicin trong ớt có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện khả năng của cơ thể hòa tan máu đông, chống lại viêm nhiễm...

Capsaicin còn làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư, thậm chí làm chết các tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào xung quanh.

Táo

Rất giàu vitamin C cùng với hàng loạt các hợp chất chống ôxy hóa khác, táo giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ruột bằng cách ngăn chặn sự hư tổn ở các DNA.

Hàm lượng chất xơ trong táo rất có lợi cho việc giảm cân và kiểm soát mức cholesterol. Nếu ăn hai quả táo lớn mỗi ngày, mức cholesterol có thể giảm tới 16%.

Lựu

Một siêu thực phẩm chống ung thư có chứa nhiều chất chống ôxy hóa là lựu. Trái cây ngon ngọt này cũng chứa phenol, flavonoids, anthocyanin và tannin giúp điều chỉnh sinh hóa của tế bào.

Lựu giúp giảm nguy cơ ung thư vú, ruột, gan, da và tuyến tiền liệt.

Thêm trái cây này vào ngũ cốc buổi sáng, sinh tố, salad trái cây hoặc uống nước ép của nó để chống lại ung thư.

Nho

Nho rất giàu các chất chống ôxy hóa resveratrol- cung cấp những lợi ích chống ung thư. Nó ngăn chặn hoạt động của một loại protein làm cho bệnh ung thư tăng trưởng.

Theo một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry (Mỹ), các polyphenol từ nho có đặc tính chống ung thư.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng kết luận rằng cả nho và sản phẩm nho đều có thể có khả năng chống ung thư khác nhau.

Vi Nguyễn
Theo tạp chí Sống Khỏe 

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang