Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bạn sẽ ra sao nếu ngừng ăn đường?

10:37 AM | 23/09/2015 - Dinh dưỡng

(SKGĐ) Ăn đường là chuyện binhg thường, điều quan trọng là đừng ăn quá nhiều đường. Nhưng nếu bạn ngừng ăn đường trong một thời gian thì những điều tuyệt vời sau sẽ đến với sức khỏe của bạn.

4 loại trái cây tốt dành cho người tiểu đường

6 bí quyết sống khỏe với bệnh tiểu đường

5 loại trái cây tăng cường miễn dịch và giúp bạn khỏe mạnh mỗi ngày

Kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người tiểu đường

Sự thật về đồ ngọt và bệnh tiểu đường

Những người dễ bị bệnh tiểu đường nhất

Xuất hiện thêm nếp nhăn sau mỗi lần ăn đường

Ngăn biến chứng tiểu đường bằng 5 cách hiệu quả

Những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tiểu đường

Tim khỏe mạnh hơn

Theo các nghiên cứu đăng trang Nutition, chuyên trang về dinh dưỡng: Ăn đường thường xuyên làm tăng mức độ insulin, kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, tăng huyết áp và nhịp tim. Chỉ cần bạn ngừng ăn đường trong một vài tuần, lượng cholesterol LDL “xấu” giảm xuống 10% và chất béo trung tính giảm 20-30%.

Đường được xem là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Đường được xem là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

2. Ngăn ngừa mụn

Viêm nhiễm được cho là tác nhân kích hoạt mụn trứng cá và đường chính là một trong những nguyên nhân gây viêm.

Cũng theo một nghiên cứu trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition cho thấy ăn và uống các thực phẩm chứa đường liên tục trong 3 tuần, khiến mức độ viêm tăng lên 87%.

3. Đẩy lùi bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu về thói quen tiêu thụ đường tại 175 quốc gia, một nhà khoa học tại Mỹ nhận thấy chỉ cần ăn thêm 150 calo đường, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 tăng lên đáng kể so với việc tiêu thụ 150 calo từ protein hoặc chất béo.

4. Giúp ngủ ngon hơn

Ăn quá nhiều đường gây kích thích việc sản xuất cortisol - một hormone làm cản trở giấc ngủ. Hạn chế ăn đường bạn sẽ cảm thấy ngủ ngon giấc hơn.

5. Thúc đẩy trí nhớ

Một nghiên cứu được các nhà khoa học tại Đại học California Los Angeles (Mỹ) tiến hành trên động vật cho thấy chế độ ăn nhiều chất ngọt gây cản trở đến việc học tập và trí nhớ. Vậy nên, một trong những cách chống lại sa sút trí tuệ là giảm tiêu thụ các thực phẩm nhiều đường.

6. Giúp duy trì trọng lượng cơ thể 

Đường được xem là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Do đó, để duy trì vóc dáng bạn nên hạn chế tiêu thụ đường mà nên chuyển sang các thực phẩm lành mạnh khác như bổ sung các loại hạt.

Tấn Bình

TIN KHÁC
Đầu trang