Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn nhiều tôm phòng ngừa bệnh tim mạch hữu hiệu

11:32 AM | 10/03/2018 - Dinh dưỡng

Ăn nhiều tôm phòng ngừa bệnh tim mạch hữu hiệu, bởi vì trong tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt có khả năng chống ôxy hoá và chất astaxanthin có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, phỏng ngừa các bệnh về tim mạch, u bướu và tiểu đường.

Giải mã những tin đồn trong việc ăn tôm

Dễ hư gan, thận vì ăn tôm khô tẩm hóa chất

Những quan niệm sai lầm khi ăn tôm

Món ăn từ Tôm tăng nhiệt “yêu” cho phái đẹp

Chế biến món gỏi rau muống cực ngon từ tôm thừa dịp Tết

Suýt chết vì ăn mỳ tôm sai cách

Cách làm bún cuốn tôm thịt ngon ngọt

Nhận biết tôm “ngậm” tạp chất

Thịt gà và tôm có phải nguyên nhân khiến bệnh ho nặng hơn?

Bên cạnh mùi vị vô cùng hấp dẫn, dễ dàng chế biến thành nhiều món thơm ngon khác nhau, tôm còn được biết đến như một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Ăn nhiều tôm phòng ngừa bệnh tim mạch hữu hiệu, bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, chống xơ vữa động mạch và bảo vệ huyết quản rất tốt.

An nhieu tom phong ngua benh tim mach huu hieu

 Tôm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Thường xuyên sử dụng tôm trong thực đơn hàng ngày có tác dụng rất tốt để bổ sung protein, bảo vệ tim mạch, huyết quản và tăng cường sức đề kháng nói chung. Trong tôm có một lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như axit glutamic, cacbohydrat, phốt pho, canxi, sắt, các loại vitamin, muối vô cơ…

Tôm có tác dụng chất chống ôxy hóa tự nhiên mạnh mẽ

 Chất astaxanthin hàm lượng cao trong tôm có khả năng chống ôxy hoá tự nhiên mạnh mẽ, ngăn ngừa quá trình lão hoá của cơ thể và tăng cường tuần hoàn vận động nói chung. Ăn tôm thường xuyên có thể phòng chống các bệnh mãn tính như tiểu đường, u bưới và tim mạch.

Trong tôm có chứa hàm lượng magie lớn, có vai trò quan trọng trong điều tiết hoạt động của tim, khả năng phòng chống các bệnh liên quan như nhồi máu cơ tim, huyết áp cao, bệnh mạch vành. Chất astaxanthin có trong tôm là một chất duy nhất có khả năng vượt qua hàng rào máu não để bảo vệ những nơ ron thần kinh, làm chậm quá trình thoái hoá của các tế bào não.

An nhieu tom phong ngua benh tim mach huu hieu

Tôm phòng ngừa bệnh tim mạch, làm chậm quá trình thoái hoá của tế bào não.

 Chất astaxanthin này chứa rất nhiều trong vỏ tôm, nhưng đáng tiếc khi ăn chúng ta lại bỏ đi vì lý do ngon miệng. Bạn có thể dùng vỏ tôm xay ra để nấu canh, vừa đảm bảo bổ dưỡng lại dễ ăn. Không nên phí hoài vì theo nghiên cứu khoa học, chất astaxanthin có khả năng xoá bỏ các gốc tự do gấp 6000 vitamin C. Chất vốn có tác dụng nổi tiếng trong vai trò quan trọng này.

Tôm có thể dùng cho mọi lứa tuổi, phù hợp cả với phụ nữ mang thai

Ăn nhiều tôm phòng ngừa bệnh tim mạch hữu hiệu, cải thiện tế bào não nói chung và đặc biệt với những tác dụng này, đây lại là một loại thực phẩm quen thuộc và phù hợp với tất cả mọi người. Từ trẻ nhỏ đến người già và phụ nữ mang thai phải kiêng kị nhiều món. Hàm lượng dinh dưỡng cao trong tôm đảm bảo bổ sung đầy đủ hàm lượng dưỡng chất cần thiết, dùng tẩm bổ rất phù hợp.

Sử dụng tôm rất tốt cho những người có vấn đề về thận, những người đang trong tình trạng mệt mỏi, đau lưng và đầu gối. Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, tôm có tác dụng điều trị tắc tuyến sữa, dưỡng chất canxi và photpho trong tôm rất phù hợp với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Cách dùng tôm trong thực đơn gia đình

Tôm có thể dùng thay cho thịt heo, cá vì hàm lượng chất béo ít hơn, thêm các khoáng chất tốt cho cơ thể như iot, magie, photpho, kali và vitamin A. Tôm có thịt mềm, dễ hấp thụ nên phù hợp cho những người cơ thể mới ốm dậy, còn mệt mỏi hư nhược.

Tôm dùng luộc

Thịt tôm có nhiều chất dinh dưỡng dễ bị phá huỷ, cách tốt nhất để đảm bảo dưỡng chất không bị mất đi là dùng tôm luộc nguyên con. Không nên nấu lâu ở nhiệt độ cao, thấy vỏ tôm đổi màu là có thể dùng ăn được.

An nhieu tom phong ngua benh tim mach huu hieu

Ăn nhiều tôm cho một trái tim khoẻ mạnh, trí tuệ minh mẫn

Vỏ tôm nấu canh

Như đã nói ở trên, khi ăn tôm không nên bỏ vỏ. Nếu thấy khó ăn bạn có thể xay nhiễu nấu canh với đậu phụ, rau mùng tơi, canh bầu… đều rất hấp dẫn và bổ dưỡng.

Ăn nhiều tôm phòng ngừa bệnh tim mạch, cho một trái tim khoẻ mạnh, trí tuệ minh mẫn. Bạn nên bổ dung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để có được sức khoẻ tốt nhất cho cả gia đình.

Ánh Hồng

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang