Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn nhiều đường làm giảm trí nhớ

2:00 PM | 03/04/2019 - Dinh dưỡng

Một chế độ ăn nhiều đường không chỉ làm phát phì vòng eo của bạn mà còn có thể gây tổn hại não, các nhà khoa học đã cảnh báo.

Cười nhiều hơn để cải thiện trí nhớ

Rau má- thuốc bổ dưỡng, cải thiện trí nhớ, sống trường thọ

Hít tinh dầu hương thảo - tăng cường trí nhớ trong tích tắc

Ngủ trưa giúp ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ giảm cân và nhiều lợi ích khác

Trí nhớ tốt, não bộ khỏe mạnh nhờ ăn 13 loại thực phẩm sau

 An nhieu duong lam giam tri nho

Trong nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy mối liên quan giữa thực phẩm có đường với béo phì nhưng một nghiên cứu mới đây của Trung tâm y tế Đại học Charité ở Berlin (Đức) đã tìm thấy chế độ ăn đầy đường có thể có tác động rộng rãi hơn tới sức khỏe, ăn mòn não bộ của con người cũng như chức năng của nó.

Họ phát hiện ra mức độ cao của đường có liên quan đến việc làm sa sút trí nhớ ở 141 người lớn khỏe mạnh, không hề bị tiểu đường.

Nghiên cứu mới bổ sung thêm cho nghiên cứu trước đây, trong đó đã chỉ ra rằng bệnh tiểu đường - đặc trưng bởi mức độ cao của đường trong máu - có liên quan đến tăng nguy cơ mất trí nhớ, khoa học Mỹ báo cáo.

Các chuyên gia cũng đã từng phát hiện ra rằng lượng đường trong máu cao có liên quan đến một vùng đồi thị nhỏ hơn, đó là một khu vực của não bộ sử dụng để ghi nhớ các sự kiện và sự việc.

Tuy nhiên, Agnes Floel, một nhà thần kinh học tại Charité và đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết nghiên cứu không thể xác nhận một mối quan hệ nhân quả giữa sức khỏe não bộ và việc ăn nhiều đường.

Các nhà khoa học sẽ tìm hiểu xem liệu những thay đổi chế độ ăn uống và lối sống có thể đảo ngược những thay đổi trong não hay không.

Các chuyên gia gần đây kêu gọi mọi người giảm một nửa lượng đường của họ chỉ còn 5 muỗng cà phê một ngày, để giải quyết tình trạng béo phì tăng cao.

Hiện nay, người Anh tiêu thụ trung bình 15 muỗng cà phê hàng ngày, chủ yếu là do số lượng lớn các đường ẩn trong thực phẩm tiêu thụ hàng ngày như nước trái cây, điểm tâm nhẹ, sữa chua, bánh mì và các bữa ăn đã sẵn sàng.

Các bác sĩ cấp cao và các học giả muốn Chính phủ buộc các nhà sản xuất thực phẩm cắt giảm lượng đường, đảm bảo sản phẩm được dán nhãn rõ ràng và đánh thuế trên nước ngọt, nhưng cho đến nay, vấn đề mới chỉ được xem xét.

Trong khi đó, các chuyên gia đang tư vấn cho cha mẹ cấm con uống nước ép trái cây, nước giải khát và chỉ cho uống nước và sữa.

Bích Ngọc

Theo Tạp chí Sống khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang