Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn gì để giảm mệt mỏi?

9:27 AM | 03/11/2014 - Dinh dưỡng

(SKGĐ) Những thực phẩm dưới dây sẽ giúp bạn thêm dưỡng chất, tăng năng lượng để đối phó với sự bận rộn trong cuộc sống.

Ăn gì để giảm mệt mỏi?

5 sai lầm khiến bạn thêm mệt mỏi

Nạp năng lượng khi cơ thể mệt mỏi

7 thủ phạm khiến bạn luôn mệt mỏi

6 lí do không ngờ khiến bạn luôn mệt mỏi

Bột yến mạch

Giàu carbohydrate (carbs) phức tạp, chất xơ nên nó có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, làm cho bạn no lâu và không có cảm giác đói. Một gói bột yến mạch mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn năng lượng trong nhiều giờ.

Các loại đậu

Giàu khoáng chất và sắt, giúp cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu trong máu, mang ôxy đến các cơ bắp, giúp bạn tăng khả năng chịu đựng.

Cà phê

Là đồ uống cung cấp năng lượng tức thời, giúp chống lại mệt mỏi, kích thích hệ thống thần kinh trung ương. Uống ít nhất một tách cà phê sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và hoạt động suốt cả ngày.

Các loại rau xanh

Rất cần thiết để tăng sức chịu đựng cho cơ thể và cải thiện lượng hồng cầu trong máu. Rau xanh giàu chất xơ, giúp bạn tiêu hóa chậm và duy trì mức độ glucose ổn định trong máu.

Chuối

Là một nguồn cung cấp carbs phức tạp đặc biệt tốt. Ngoài ra, chuối còn cung cấp nhiều hoạt chất dopamine khiến bạn tập trung hơn trong công việc. Hãy ăn một quả chuối cách vài giờ trước khi bạn định làm những việc tiêu hao nhiều sức lực.

Bơ đậu phộng

Đậu phộng chứa axit béo omega-3 giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe tim mạch và phát triển bộ não của bạn. Bơ đậu phộng chứa một lượng calo, carbs phức tạp, cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời để xây dựng khả năng chịu đựng, giúp bạn chống lại cảm giác mệt mỏi.

Thịt nạc, cá, thịt gà, trứng

Chứa protein rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển cơ bắp, phục hồi các mô trong cơ thể.

Nước ép củ cải đường

Chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C, làm chậm ngưỡng kiệt sức. Uống một ly nước ép của cải đường sẽ giúp tăng cường sức chịu đựng, giúp bạn kéo dài những bài tập thể chất đòi hỏi sự gắng sức.

Nho đỏ

Chứa chất resveratrol làm tăng khả năng chịu đựng của cơ bắp bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất những hợp chất mitochondria tạo năng lượng trong tế bào. Nếu tế bào có quá ít resveratrol sẽ không thể đốt cháy mỡ để tạo ra năng lượng. Do đó, hãy bổ sung nho thường xuyên vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang