Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn CHUỐI để giảm cân và bảo vệ tim mạch

9:00 AM | 11/03/2018 - Dinh dưỡng

Bạn có biết chuối là loại trái cây tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới? Không chỉ là một loại trái cây thơm ngon mà chúng cũng ẩn chứa những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Mặt nạ chuối cho da rạng rỡ

Không có cách làm đẹp nào đơn giản và hiệu quả như chuối

CHUỐI giải quyết 8 vấn đề rắc rối của da cực tốt

Tác dụng ngược vì ăn chuối không đúng cách

Sức khỏe dẻo dai, minh mẫn hơn nhờ ăn chuối

Đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả với bữa sáng từ yến mạch và chuối

Ăn 1 quả chuối mỗi ngày và những bất ngờ bạn nhận được

Lợi ích của việc ăn chuối đối với sức khỏe

Ăn chuối khiến bệnh táo bón nặng hơn?

Da trắng hồng đầy sức sống chỉ sau một đêm với mặt nạ từ chuối

Theo trang Naturalnews, một quả chuối cỡ trung bình (khoảng 126 gram) được coi là một phần ăn. Chuối chín có thể cung cấp 30 gam carbohydrate, 2,5 gam chất xơ, 1 gam protein và chỉ có khoảng 100 calo. Ngoài ra, là nó còn chứa hàm lượng cholesterol tốt, natri và chất béo.

Giờ thì hãy xem chuối có tác dụng thần kỳ như thế nào nhé!

An CHUOI de giam can va bao ve tim mach

Chuối ngăn chặn hen suyễn phát triển ở trẻ em

Theo một nghiên cứu được công bố từ Imperial College London, trẻ em tiêu thụ một quả chuối mỗi ngày giảm 1/3 khả năng phát triển các triệu chứng hen suyễn so với những đứa trẻ ăn uống không chuối. Lý do là trong chuối có chứa pyridoxine được biết đến có tác dụng như vitamin B6.

B6 là một thành phần quan trọng trong các mô cơ phế quản. Chúng hỗ trợ pyridoxine trong việc sản xuất monophosphate adenosine theo chu kỳ và adenosine triphosphate cùng các phân tử quan trọng giúp thư giãn các mô cơ phế quản.

Chuối giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Chuối chứa hàm lượng kali điện rất lớn. Sau khi tiêu thụ, kali trực tiếp hấp thu vào máu từ thành ruột. Nó giúp cân bằng các chất lỏng xung quanh các tế bào. Quá trình phức tạp này giữ cho dòng điện chạy qua cơ thể bạn và nó là cần thiết cho hoạt động của tim. Thiếu kali, trái tim sẽ hoạt động bất thường và thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Một quả chuối sẽ cung cấp 358mg (8% RDA) cho kali.

Giảm cân với chuối

Chuối là loại thực phẩm rất tuyệt để giảm cân. Chuối chứa lượng calo thấp và có vị ngọt tự nhiên nên bạn sẽ không cần lo lắng về cân nặng của mình. Ngoài ra, trái cây màu vàng này còn chứa chất xơ hòa tan, có nghĩa là nó hấp thụ nước và làm chậm quá trình tiêu hóa do đó giúp làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Ăn chuối thúc đẩy hoạt động tiêu hóa

Mỗi quả chuối cung cấp hơn 2,5gam chất xơ. Nếu bạn đang bị đi táo, bạn có thể sử dụng chuối mỗi ngày, nó sẽ giúp hệ tiêu hóa và bài tiết của bạn hoạt động trơn chu hơn.

Vì vậy, chỉ đơn giản là thưởng thức một quả chuối như một món ăn nhanh mỗi ngày hoặc dung cùng ngũ cốc để ăn sáng, cơ thể của bạn sẽ được nhận được một loạt các vitamin và khoáng chất.

Hải Chi

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Đầu trang