Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Ăn 1 bắp ngô mỗi bữa sáng tận thu 10 lợi ích sức khỏe

4:37 PM | 25/10/2017 - Dinh dưỡng

Bữa sáng cũng là bữa ăn quan trọng sau một đêm dài cơ thể hoạt động ở trạng thái tĩnh, nên nếu ăn ngô vào thời điểm này thì lại càng phát huy tác dụng tối đa.

Khoai lang: Cải thiện thị lực, chống lại bệnh tật

Ngô tím: chống tiểu đường, ngừa ung thư

Vô vàn lợi ích khi ăn khoai lang

Mẹo hay chữa táo bón chỉ 3 ngày với khoai lang

Ai không nên ăn khoai lang?

Sữa ngô dừa thanh ngọt cho tiết trời mùa xuân

3 thời điểm ăn khoai lang giúp tăng hiệu quả giảm cân gấp 2 đến 4 lần

Ăn 1 củ khoai lang tím mỗi ngày để không có nỗi lo bị ung thư

Ăn khoai lang mỗi ngày, không cần tốn tiền mua thuốc

Một nghiên cứu cho thấy rằng, trong tất cả các loại lương thực thì giá trị dinh dưỡng và ảnh hưởng sức khỏe của ngô là cao nhất. Đặc biệt, hàm lượng vitamin của nó gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì nếu như là ngô tươi.

Ngoài ra, ngô còn chứa các loại chống lão hóa khác như canxi, glutathione, vitamin A, magie, selen, vitamin E và các axit béo… rất hữu ích cho sức khỏe. Trong ngô có hàm lượng chất xơ cao, lượng đường hòa tan thấp do đó đây là lựa chọn rất tốt cho những người muốn giảm cân.

An 1 bap ngo moi bua sang tan thu 10 loi ich suc khoe

1. Ăn ngô giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Trong mỗi bắp ngô rất giàu chất xơ không hòa tan giúp kích thích nhu động ruột, chống táo bón, đồng thời tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển có lợi cho ruột già...

2. Ăn ngô chống ung thư hiệu quả

Trong ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có tác dụng chống ôxy hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả.

Trong một nghiên cứu khác ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú. Lý do là trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống ôxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

An 1 bap ngo moi bua sang tan thu 10 loi ich suc khoe

3. Ăn ngô có lợi cho não

Vitamin B1 có nhiều trong ngô, loại vitamin này có khả năng giúp cơ thể tránh được tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

4. Ăn ngô tốt cho mắt

Theo AusFoodsNews.com.au, ngô chứa chất chống ôxy hóa zeaxanthin, đặc biệt là ngô vàng. Đây là sắc tố màu vàng được tổng hợp tự nhiên trong ngô. Hấp thụ zeaxanthin có thể giúp phòng ngừa các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hóa điểm vàng.

Ngoài ra, ngô cũng rất giàu beta-carotenoid và folate, đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Beta-carotenoid trong ngô khi đi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A với tỷ lệ cao hơn so với những loại rau củ khác. Vitamin A rất cần thiết cho “cửa sổ tâm hồn” vì nó giúp sáng mắt.

5. Ăn ngô giảm cân

Với những ai muốn giảm cân, ăn ngô buổi sáng cũng là phương pháp cực kỳ hiệu quả để loại bỏ mỡ thừa. Vì ngô chứa nhiều chất xơ, lại ít chất béo nên nó khiến bạn có cảm giác no lâu.

Một mẹo nhỏ để loại bỏ bớt lượng đường tiết ra từ ngô là bạn hãy cho thêm một chút muối khi luộc. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

6. Ăn ngô chống lão hóa, làm đẹp da

Nhiều hàng mỹ phẩm đã dùng ngô để chiết xuất ra nhiều dược phẩm và sản phẩm làm đẹp. Bởi trong ngô có màm lượng vitamin E và magie trong bắp ngô có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, đem lại sức sống cho làn da của bạn.

Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là hãy ăn ngô thường xuyên sẽ giúp da sáng đẹp hơn. Nếu da bạn bị dị ứng, lấy hạt ngô non tươi giã ra và xoa lên chỗ bị dị ứng là vết ngứa sẽ dịu đi.

An 1 bap ngo moi bua sang tan thu 10 loi ich suc khoe

7. Ăn ngô tốt và bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, ngô lại rất giàu folate.

Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

8. Ăn ngô giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trong ngô có nhiều chất xơ không hòa tan và hòa tan. Chất xơ hòa tan này khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể giúp hấp thụ cholesterol có hại. Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine.

Khi homocysteine trong cơ thể cao sẽ phá hủy các mao mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết mỗi ngày.

An 1 bap ngo moi bua sang tan thu 10 loi ich suc khoe

9. Ăn ngô ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu là do thiếu vitamin B12, axít folic và chất sắt. Ăn ngô sẽ giúp bạn ngừa thiếu máu vì ngô chứa nhiều các chất trên, cần thiết cho quá trình hình thành hồng cầu.

10. Ăn ngô giúp xương chắc khỏe

Ngô rất giàu mangan, kẽm và đồng, các dưỡng chất giúp tăng sức mạnh tổng thể cho cơ thể và củng cố hệ xương vững chắc.

Lưu ý:

- Trong ngô ngọt có hàm lượng đường khá cao, chủ yếu là đường sucrose, glucose… người có vấn đề đường huyết, tiểu đường không nên lạm dụng.

- Nếu bạn mua ngô về luộc thì nên luộc bắp còn nguyên râu, sau đó dùng cả nước luộc, rất tốt cho đường tiết niệu, hạn chế sỏi thận.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang