Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 thực phẩm ngăn ngừa RỤNG TÓC, kích thích mọc tóc chỉ trong 1 tháng

6:28 PM | 20/03/2019 - Dinh dưỡng

Mái tóc khô xơ, gãy rụng sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, tự ti. Bạn đã thử sử dụng tinh dầu, thuốc uống nhưng tóc vẫn không mọc mà còn rụng thêm?

Đẹp da, mượt tóc, trị mụn... nhờ bia

14 cách trị RỤNG TÓC tại nhà hiệu quả nhất bạn không nên bỏ qua

8 bí quyết giữ tóc đẹp như ý muốn

Tóc xơ rối và hư tổn cũng sẽ mượt và chắc khỏe với 5 công thức này

TÓC RỤNG nhiều do thiếu 4 nhóm thực phẩm quan trọng sau

Để có một mái tóc đẹp, bạn cần nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Những biện pháp bên ngoài như thoa tinh dầu hay nối tóc chỉ là biện pháp tạm thời và không được lâu dài.

6 thuc pham ngan ngua RUNG TOC, kich thich moc toc chi trong 1 thang

Do vậy, hãy thử thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày bằng 6 thực phẩm dưới đây nhé:

1. Rau có màu xanh đậm

Hãy thêm ngay những loại rau có màu xanh đậm vào thực đơn hàng ngày để kích thích mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe sâu từ bên trong.

6 thuc pham ngan ngua RUNG TOC, kich thich moc toc chi trong 1 thang

Một vài loại rau như: rau bina, cải xoăn, rau ngót, rau muống, súp lơ xanh cung cấp một lượng chất sắt dồi dào cần thiết cho tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Do khi cơ thể thiếu sắt, oxy và dinh dưỡng sẽ không thể được vận chuyển đến chân và nang tóc, khiến tóc mỏng, yếu và dễ gãy rụng.

2. Trái cây có múi

Cam, chanh vàng, chanh xanh và bưởi là những loại trái cây có múi rất giàu vitamin C.

Vitamin C là một vitamin tan trong nước, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng khác như sắt.

6 thuc pham ngan ngua RUNG TOC, kich thich moc toc chi trong 1 thang

Vitamin C cũng liên kết collagen cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp tóc chắc khỏe từ chân đến ngọn.

3. Khoai lang

Khoai lang có chứa một lượng lớn vitamin A, chỉ 1 củ khoai lang mỗi ngày có thể cung cấp hơn bốn lần lượng vitamin A bạn nên nạp hàng ngày.

6 thuc pham ngan ngua RUNG TOC, kich thich moc toc chi trong 1 thang

Hãy thử ăn sáng với khoai lang thường xuyên hơn, bạn sẽ thấy tóc mọc nhanh đáng kể.

4.Trứng

Protein là một thành phần quan trọng, đảm bảo tóc khỏe mạnh bởi thành phần của tóc là keratin – 1 loại protein.

Keratin nằm trong từng sợi tóc, do vậy hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ protein.

6 thuc pham ngan ngua RUNG TOC, kich thich moc toc chi trong 1 thang

Trứng có chứa rất nhiều protein mà giá thành lại khá rẻ. Trên thực tế, có tới 6-7 gram protein trong một quả trứng, nhiều hơn so với những loại thực phẩm khác.

5.

Bơ là một lựa chọn tuyệt vời cho tóc khô xơ. Loại siêu trái cây này chứa vitamin A, D, E và B6, và cũng chứa nhiều protein, axit amin, magiê, axit folic, đồng và sắt, đặc biệt là vitamin E giúp cải thiện lưu thông máu cần thiết cho các nang để thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

6 thuc pham ngan ngua RUNG TOC, kich thich moc toc chi trong 1 thang

Ngoài sinh tố bơ, hãy thử những món salad với nước sốt đậm đà, thậm chí bạn có thể đắp mặt nạ bơ trực tiếp lên tóc cũng là một cách nhiều chị em vẫn hay làm để nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt, chắc khỏe.

6. Các loại hạt giàu axit béo

Axit béo omega-3 cũng là một chất rất cần thiết cho một mái tóc chắc khỏe bóng mượt.

Cơ thể không tự sản sinh những chất béo lành mạnh này, bạn cần ăn các loại hạt để tận thu axit béo.

6 thuc pham ngan ngua RUNG TOC, kich thich moc toc chi trong 1 thang

Một số loại hạt có nhiều ở Việt Nam mà bạn có thể thử như: hạt điều, quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương hay hạt thông.

.Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang