6 thực phẩm ăn khuya thoải mái mà không sợ tăng cân

4:04 PM | 08/06/2017 - Dinh dưỡng

Đói bụng, thèm ăn nhưng lại sơ tăng cân luôn là nỗi lo của không ít phụ nữ. Dưới đây là nhóm những thực phẩm ăn khuya thoải mái mà không sợ tăng cân.

Để ăn khuya mà không tăng cân

4 loại thực phẩm tốt cho ăn khuya

7 nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng tăng cân

Top 4 loại trái cây khiến bạn tăng cân nhanh

Không chỉ tăng cân, cơ thể còn có những phản ứng tồi tệ sau khi bạn ăn quá nhiều đường

Bài tập 30 giây giúp tiêu hóa thức ăn nhanh, tránh tăng cân

6 thực phẩm giúp bạn giải phóng stress mà không sợ tăng cân

Tăng cân vì… hoa quả

12 thói quen xấu vào buổi tối khiến bạn tăng cân vù vù

Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Quốc tế về Chứng bệnh béo phì năm 2007 cho biết, những người ăn vào ban đêm thường có chỉ số sinh khối cơ thể cao hơn nhiều so với những người ăn đúng giờ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể đi ngủ với một cái bụng đói vì nó khiến ta mệt lả vào sáng hôm sau. Vậy nên, những thực phẩm dưới đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ ăn khuya mà không lo sợ tăng cân.

Trứng luộc

Theo tạp chí Live Strong (Hoa Kỳ), trứng là thực phẩm giàu protein, có thể kết hợp với bánh mì nướng để ăn nhẹ vào ban đêm. Khi ăn trứng luộc, hai loại axit amin là serotonin và melatonin được sản sinh giúp làm dịu cơn đói cho một đêm ngon giấc.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, các axit amin này cũng kích thích các nơ-ron thần kinh sản xuất ra orexins, đem đến giấc ngủ sâu vào ban đêm.

Lưu ý: Chỉ nên ăn 1 quả trứng luộc và không nên ăn trứng rán hay ốp la.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất xơ, protein, các loại chất béo tốt làm giảm cơn thèm ăn. Đây là thực phẩm chống đói hiệu quả vào ban đêm được nhiều người lựa chọn.

Ngoài ra, tinh dầu tự nhiên trong hạnh nhân còn giúp hoạt động của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể và vitamin E cắt giảm lượng cholesterol thừa gây hại cho vòng 2.

Sữa nóng không đường

Một ly sữa nóng trước khi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì trong thành phần sữa có truytophan, một axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Không chỉ không làm tăng cân mà lượng protein trong sữa còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và điều quan trọng nữa là khi uống sữa vào ban đêm thì sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ không có cảm giác bị đói.

Chuối

Theo Boldsky, trong chuối có chứa tryptophan, loại axit amin kích thích sản xuất hormone melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Không chỉ vậy, chuối cũng là thực phẩm vô cùng hiệu quả nếu bạn thường bị chuột rút mỗi đêm. Hàm lượng kali và magiê cao trong chuối thúc đẩy và làm cân bằng điện phân trong cơ thể, ngăn ngừa chuột rút hiệu quả.

Sữa chua

Đây được xem là một trong những thực phẩm phát huy hiệu quả cao nhất khi ăn vào bữa tối trước khi đi ngủ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Lý do là vì từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên rất có lợi cho sự hấp thu canxi trong thực phẩm.

Mật ong pha nước ấm

Uống mật ong thiên nhiên trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dự trữ glycogen trong suốt khoảng thời gian dài của đêm.

Pha một muỗng nhỏ mật ong với nước ấm và uống sau 10 giờ tối vào những ngày làm việc đêm sẽ không làm bạn tăng cân mà ngược lại, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Đầu trang