Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 loại thực phẩm vừa ngon, vừa bảo vệ sức khỏe

10:46 AM | 15/12/2016 - Dinh dưỡng

Hãy đưa các món ăn dưới đây vào thực đơn cho bữa cơm gia đình để cung cấp dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch với các loại bệnh truyền nhiễm.

Để da luôn mịn màng, tươi tắn suốt mùa đông

5 loại vitamin không thể thiếu cho cơ thể vào mùa Đông

Những thức uống giúp cơ thể luôn ấm áp khi thời tiết lạnh

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng vào mùa đông

Những thức uống giữ ấm và tăng cường miễn dịch hiệu quả cho cơ thể ngày lạnh

Để tổ ấm thật sự ấm trong mùa đông

Chăm sóc tóc mùa đông

Những thực phẩm giúp bạn “sống sót” qua mùa đông

Bí kíp ăn lẩu mùa đông “thả dàn” vẫn không bị tăng cân

Với 5 lý do chính đáng sau, bạn không nên ăn Dứa vào mùa đông

1. Cháo yến mạch

Yến mạch thuộc họ ngũ cốc nguyên hạt, vì vậy chỉ cần ăn một bát cháo nhỏ sẽ khiến bạn vừa ấm bụng lại no lâu mà vẫn được cung cấp đầy đủ lượng protein và chất xơ cho cơ thể.

Thêm vào đó, bột yến mạch rất giàu beta-glucan. Một nghiên cứu ở cho thấy 3 gram beta-glucan trong yến mạch một ngày có thể làm giảm mức cholesterol xấu của bạn từ 5-10%.

2. Súp đậu đen

Trung bình một bát súp đậu đen sẽ cung cấp khoảng 15 gram protein và chất xơ. Vì vậy, ăn súp đậu đen cho bữa xế sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Mỹ cũng cho thấy phần vỏ đen của chúng có chứa hàm lượng cao chất chống ôxy hóa, giúp chống lại bệnh tật tốt hơn các loại đậu khác.

3. Canh bí ngô

Nếu bạn đang thiếu vitamin A- chất dinh dưỡng quan trọng cho việc thúc đẩy thị lực, một bát canh bí ngô sẽ cải thiện tình trạng của bạn.

Bí ngô cũng có đặc tính chống ôxy hóa nhờ beta-carotene. Đó là một sắc tố thường được tìm thấy trong các sản phẩm sáng màu, và có khả năng chống lại căn bệnh ung thư hiệu quả.

4. Khoai lang nướng

Giống như bí ngô, khoai lang là nguồn chứa vitamin A giàu có. Một củ khoai lang nướng trung bình chứa gần 4 gram chất xơ, có thể lấp đầy dạ dày và giúp chúng ta no lâu. Khoai lang cũng rất giàu vitamin C, canxi, kali và là thực phẩm lý tưởng cho những buổi tối se lạnh.

5. Quả bơ

Có một cách để thưởng thức loại trái cây bổ dưỡng này vào mùa lạnh: nghiền bơ cho mịn rồi đem nướng qua trong lò.

Theo thống kê của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, khoảng một nửa số chất béo của bơ là chất béo không bão hòa đơn, giúp giảm lượng cholesterol xấu và cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào hoạt động.

6. Quả óc chó

Quả óc chó rang là món ăn vặt bổ dưỡng và ngon miệng trong mùa đông.
Hơn thế, quả óc chó rất giàu axit inalpha-linolenic (ALA) - một chất béo omega-3 có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu trong Tạp chí của Trường Cao đẳng dinh dưỡng Mỹ cho thấy, những người có chế độ ăn uống bao gồm quả óc chó, dầu óc chó, dầu hạt lanh giúp điều hòa huyết áp tốt hơn những người còn lại.

Mỹ Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang