Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

15 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi trưa, giúp cơ thể tránh rệu rã, uể oải

10:01 AM | 17/06/2019 - Dinh dưỡng

Bữa trưa là bữa ăn quan trọng trong ngày để nạp lại năng lượng đã tiêu hao vào buổi sáng, tuy nhiên bạn nên chọn thực phẩm phù hợp để tránh cơ thể rơi vào tình trạng rệu rã, uể oải.

5 lý do bạn nên rời khỏi phòng làm việc và đi ra ngoài vào buổi trưa

10 thực phẩm làm tăng lượng cholesterol tốt

Top 6 thực phẩm ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ teo não, ung thư

Phòng chống ung thư bằng 8 loại thực phẩm nhà nào cũng có

3 mẹo nhỏ vào buổi trưa giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Chuối

Những thực phẩm giàu ma giê như chuối, hạt bí đỏ và cá bơn có thể khiến con người có cảm giác mệt mỏi. Chuyên gia Napoli giải thích rằng khoáng chất này trên thực tế là chất làm thả lỏng cơ, thích hợp để ăn trước khi ngủ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày của bạn.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Bánh mì trắng

Nếu chọn những món ăn với lượng bột đường cao như bánh mì trắng và gạo trắng, thay vì loại nguyên hạt như gạo lứt, thì bạn đã không bổ sung đúng lượng thực phẩm cần thiết để giúp duy trì cảm giác no và tạo sinh lực tràn trề cho cơ thể.

Chất bột đường có chỉ số đường huyết cao không chứa nhiều chất xơ, nên chúng dễ dàng bị phân hủy và bạn sẽ không được cung cấp nguồn năng lượng liên tục như loại ngũ cốc nguyên hạt.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Thịt đỏ

Những dạng thịt đỏ chứa chất béo cao như thịt bò và món hamburger có thể khiến bạn trở nên uể oải, đờ đẫn. Cơ thể mất nhiều năng lượng để phân giải chúng, nên toàn bộ năng lượng đều tập trung vào công việc này. Thay vào đó, bạn nên ăn cá hồi nếu cần bổ sung thịt đỏ.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Thức ăn nhanh

Nếu chỉ dùng một chiếc bánh hamburger với kích thước vừa phải cho bữa trưa sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe, tuy nhiên, khi đánh chén một phần thức ăn nhanh khổng lồ bao gồm bánh hamburger cỡ lớn với rất nhiều thịt, khoai tây chiên… sẽ khiến bạn dễ đối diện với nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Ngay cả khi khoai tây chiên được quảng cáo là không có chất béo chuyển hóa (trans fat), món này cũng chứa quá nhiều calo dư thừa không cần thiết cho bữa trưa. Thường xuyên dùng những bữa trưa như thế ngoài việc dễ tăng nguy cơ béo phì còn sẽ khiến bạn khó tiêu và làm phần thời gian còn lại trong ngày của bạn chìm trong mệt mỏi.

Sốt mayonnaise

Có thể bạn không tin, nhưng sốt mayonnaise lại là một trong những thực phẩm cực giàu năng lượng. Chỉ một thìa sốt mayonnaise cũng có thể chứa tới 100 calo. Loại sốt ngon miệng này không chứa gì nhiều ngoài chất béo và cũng không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn thực phẩm này vào bữa trưa.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Qủa anh đào

Nghiên cứu cho thấy quả anh đào và nước ép loại này là thực phẩm hoàn hảo để có giấc ngủ ngon vì chứa nhiều melatonin. "Quả anh đào thực sự hỗ trợ điều tiết giấc ngủ, nên là sự lựa chọn hoàn hảo vào bữa tối nhưng không nên ăn vào giữa ngày", theo chuyên gia dinh dưỡng Dawn Napoli ở Mỹ.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Mì pasta

Theo Prevention, ăn một phần lớn món ăn này giúp bạn no nhanh và thỏa mãn với lượng carbohydrates tinh chế đầy đủ. Nhưng vì thiếu protein, nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp và buồn ngủ vào buổi chiều. 

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Súp rau củ

Súp rau củ không có protein, điều đó có nghĩa là nó không giúp bạn no lâu. Bạn sẽ bị đói trở lại sau đó một giờ. Lúc này, bạn cảm thấy thèm ăn các món không lành mạnh. Thay vì ăn súp rau cho bữa trưa, bạn nên chọn một món ăn có protein nạc như thịt gà, cá hồi, thêm táo hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Thanh ngũ cốc

Có vẻ đây là bữa ăn nhẹ hợp lý đi kèm với bữa trưa, tuy nhiên, chúng thường cung cấp ít giá trị dinh dưỡng. Nhiều loại thanh ngũ cốc phổ biến có hàm lượng đường cao nhưng ít chất xơ và protein để giúp bạn thấy no. Nó thậm chí còn làm sụt lượng đường huyết, khiến bạn thấy đói ngay sau đó.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên không bổ sung bất cứ thứ gì ngoài calo rỗng vào bữa ăn của bạn.

Không chất xơ, không chất đạm nên chúng cũng không thể giúp cho bạn cảm thấy no.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Trà, cà phê

Trà và cà phê chứa nhiều caffeine nên sẽ khiến cho bạn trở nên mệt mỏi.

Chúng chỉ cho phép bạn tỉnh táo từ một tiếng đến tiếng rưỡi. Sau đó cơ thể sẽ tiếp tục mệt mỏi, hết năng lượng.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Đồ ăn ngọt

Rất nhiều cô nàng văn phòng thường trữ bánh ngọt, đồ ăn ngọt. Các món chứa nhiều đường tiếp tục được đưa vào danh sách thực phẩm không nên ăn vào buổi trưa. Bởi đường có thể kích hoạt insulin, kích thích não sản xuất ra nhiều amino axít tryptophan. Đây là hoạt chất khiến con người buồn ngủ nhanh chóng. Nếu cảm thấy đói thì chí ăn một lượng ít vừa đủ cung cấp năng lượng thôi nhé!

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Pizza

Pizza là món ăn nhanh có trong bữa trưa của của nhiều người. Vỏ bột bánh màu trắng, nước sốt bao gồm đường, thịt được bảo quản với hàm lượng chất béo cao (xúc xích, pepperoni, thịt hun khói…) và có nhiều  pho mát chất béo cao.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

 Nước sốt trộn salad

Có rau trong bữa ăn là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng là trộn chúng với nước sốt có nhiều calorie và chứa ít chất dinh dưỡng lại không hề tốt cho sức khoẻ. Bạn nên chọn những thực phẩm khác nhiều dinh dưỡng hơn.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Mỳ ống

Ăn một phần lớn món ăn này mà không có thêm chất đạm sẽ khó giữ cho dạ dày của bạn thỏa mãn vào buổi chiều. Bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp sau đó. Do đó, đây là một trong những loại thức ăn mà bạn nên tránh vào buổi trưa.

15 loai thuc pham khong nen an vao buoi trua, giup co the tranh reu ra, ue oai

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe 

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang