Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

11 thực phẩm tăng cường miễn dịch trong mùa đông

7:45 AM | 06/12/2017 - Dinh dưỡng

Không khí lạnh và khô của mùa đông khiến hệ miễn dịch của con người thường yếu hơn. Do đó, chúng ta dễ mắc phải một số bệnh dị ứng.

Để da luôn mịn màng, tươi tắn suốt mùa đông

5 loại vitamin không thể thiếu cho cơ thể vào mùa Đông

Su hào - “thần dược” của mùa đông

Massage 5 vị trí để da mịn màng và tươi sáng suốt mùa đông

Chăm sóc tóc mùa đông

Những thực phẩm giúp bạn “sống sót” qua mùa đông

Bí kíp ăn lẩu mùa đông “thả dàn” vẫn không bị tăng cân

Với 5 lý do chính đáng sau, bạn không nên ăn Dứa vào mùa đông

7 lưu ý cần thiết khi đi thể dục vào buổi sáng mùa đông

Nếu không muốn ốm đau vào mùa đông, hãy giữ ấm cho 8 bộ phận đặc biệt quan trọng sau của cơ thể

11 thuc pham tang cuong mien dich trong mua dong

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tăng cường hệ miễn dịch của mình bằng những thực phẩm dưới đây, theo Naturalnews:

1. Gừng

Gừng có tác dụng chống lại các bệnh ho và nhiễm lạnh. Bạn có thể uống trà gừng vào mùa đông, không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn giúp bạn tránh được một số bệnh đường hô hấp.

2. Nấm

Ăn nấm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó chứa betaglukon giúp tăng cường hệ miễn dịch.

3. Tỏi

Nếu không muốn phải đối mặt với bệnh cúm vào mùa đông thì bạn nên ăn tỏi. Tỏi giúp bạn chiến đấu với nhiễm trùng và virus và khỏe mạnh hơn.

4. Súp gà

Súp gà rất tốt trong việc chống lạnh, đó là lý do tại sao bạn nên ăn súp gà vào mùa đông.

5. Rau bina

Rau bina (cải bó xôi/rau chân vịt) có nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.

6. Cà rốt

Hãy bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống của bạn trong mùa đông. Nó có thể tiêu diệt virus từ bên trong cơ thể.

 7. Ca cao

Hạt cacao thô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu bạn ăn cacao hương vị sô cô la thay vì ca cao nó sẽ không có tác dụng.

8. Tiêu đen

Hạt tiêu đen trong chế độ ăn uống giúp chống lại cảm lạnh, ho trong mùa đông.

9. Sữa chua ấm

Sữa chua ấm có chứa nhiều vi khuẩn có lợi rất khỏe mạnh, rất tốt cho dạ dày của bạn. Trong mùa đông, bạn phải có thể ăn sữa chua ấm thay vì sữa chua lạnh.

10. Cá hồi

Đây là một trong những loại cá có nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin D. Hệ thống miễn dịch sẽ mạnh mẽ hơn khi được bổ sung các vitamin, rất hữu ích trong việc chống lại các nhiễm trùng.

11. Trà

Uống trà thảo dược trong mùa đông sẽ hạn chế bệnh tật một cách hiệu quả.

Vân Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang