11 thực phẩm ăn sai thời điểm có thể gây hại cho sức khỏe

8:30 AM | 11/02/2018 - Dinh dưỡng

Đây là 11 loại thực phẩm phổ biến hàng ngày rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, các thực phẩm ăn sai thời điểm này lại có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn không hề biết.

Bổ sung vitamin D hoàn hảo bằng thực phẩm

Những loại thực phẩm giúp bạn cải thiện thị lực

Mẹo giữ thực phẩm tươi lâu bất ngờ

Điểm mặt những 8 thực phẩm hàng đầu gây táo bón

Bất ngờ với lợi ích và tác hại của 11 loại thực phẩm quen thuộc đối với lá gan

Cảnh báo cháy nổ vì thói quen dùng những thực phẩm này trong lò vi sóng

Lấy thực phẩm trị thực phẩm để thải độc cho cơ thể

Cơ thể cần được cung cấp các chất dinh dưỡng chủ yếu từ nguồn thực phẩm, tuy nhiên nếu ăn không đúng lúc có thể sẽ gây những ảnh hưởng không tốt tới cơ thể. Những thực phẩm ăn sai thời điểm sẽ gây hại cho sức khỏe bạn cần đặc biệt lưu ý.

1. Chuối

Chuối rất bổ dưỡng, giàu chất oxy hóa có vai trò như một loại thuốc kháng axit có thể giúp giảm đau, ợ nóng. Ăn loại quả này trong ngày sẽ giúp duy trì mức năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn chuối vào ban đêm có thể khiến bạn mắc cảm lạnh và ho.

11 thuc pham an sai thoi diem co the gay hai cho suc khoe

Ăn chuối ban đêm có thể khiến bạn mắc cảm lạnh và ho

2. Sữa chua

Việc ăn sữa chua trong ngày sẽ giúp làm dịu quá trình tiêu hóa đồng thời cải thiện sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, nếu ăn sữa chua vào ban đêm sẽ làm tăng lượng axit, từ đó có thể làm rối loạn tiêu hóa, đồng thời nó có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây lạnh và ho.

3. Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích tốt cho cơ thể, nhưng bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nếu bạn uống nó vào đúng thời điểm. Nếu bạn uống trà xanh khi dạ dày rỗng vào buổi sáng có thể dẫn đến mất nước và không tốt cho hệ đường ruột của bạn vì nó có chứa hàm lượng caffeine.

11 thuc pham an sai thoi diem co the gay hai cho suc khoe

Không nên uống trà xanh khi đói

4. Sữa

Việc uống sữa vào ban ngày sẽ khiến cho cơ thể bạn uể oải vì phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa, bạn nên uống sữa vào ban đêm vì nó sẽ giúp cơ thể thư giãn hoàn toàn cũng như hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng.

5. Táo

Táo là một trong số những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, việc ăn táo vào ban đêm có thể dẫn đến axit dạ dày tăng cao. Lời khuyên đưa ra là hãy ăn táo vào ban ngày để làm mềm chức năng ruột.

6. Rượu vang đỏ

Trong rượu vang đỏ có chứa cồn và chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa bệnh động mạch vành. Để có thể hấp thu tối đa dưỡng chất này, bạn nên uống một ly rượu vang đỏ sau bữa tối hoặc trong buổi tối. Ban ngày thì bạn đừng nên tiêu thụ rượu vang đỏ.

7. Cà phê

Nhiều người hay có thói quen uống cà phê vào ban đêm để cơ thể tỉnh táo, nhưng đây lại là thói quen rất không lành mạnh. Cảm giác bồn chồn thường thấy ở những người tiêu thụ cà phê vào ban đêm vì trong cà phê có chứa chất caffeine gây kích thích hệ tiêu hóa.

11 thuc pham an sai thoi diem co the gay hai cho suc khoe

Cà phê chỉ nên uống ban ngày, không nên uống buổi tối

8. Nước cam

Nước cam rất giàu vitamin C nhưng chỉ nên uống vào ban ngày vì khi đó cơ thể bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và có thể tăng tốc độ trao đổi chất. Việc sử dụng nước cam vào ban đêm sẽ làm tăng axit trong dạ dày, vì thế ban đêm bạn không nên uống nước cam.

9. Sôcôla đen

Bạn có biết rằng sôcôla đen là một lựa chọn rất lành mạnh khi nó gắn với chế độ ăn cân bằng cho cơ thể. Sôcôla đen chứa nhiều ca cao và ít đường, thực phẩm này cũng giàu chất chống ôxy hóa và lý tưởng là ăn vào buổi tối. Đồng thời, nó có thể giảm huyết áp và cải thiện tâm trạng.

10. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười được biết đến là một loại quả khô ngon miệng và tốt cho sức khỏe, đây là thức ăn vặt buổi tối rất tuyệt vời. Hạt dẻ cười giàu chất xơ, biotin và các vitamin, nó cũng chứa ít calo và có thể được tiêu hóa dễ dàng.

Việc ăn hạt dẻ vào buổi tối cũng giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn đêm, do vậy có thể duy trì được cân nặng khỏe mạnh.

11. Gạo

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, cần tránh ăn cơm, thậm chí cả bánh mì trắng vào ban đêm vì hàm lượng tinh bột trong chúng rất nhiều và có thể khiến bạn bị đầy bụng suốt đêm.

Việc ăn cơm vào ban đêm có thể làm bạn tăng cân vì cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn và ban đêm là lúc cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ nắm được những thực phẩm ăn sai thời điểm gây hại cho sức khỏe. Chúc các bạn có thể lựa chọn được thời điểm thích hợp nhất để có thể tận dụng triệt để các chất dưỡng chất có trong thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

loading...
TIN KHÁC
Đầu trang