Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

10 thực phẩm dễ tìm cực kỳ dồi dào vitamin D

9:21 AM | 05/12/2017 - Dinh dưỡng

Vitamin D có trong thực phẩm nào để có thể bổ sung nguồn vi chất quan trọng cho sự phát triển chiều cao bằng cách tự nhiên nhất.

Cách nhận biết bạn đang bị thiếu vitamin D

5 bệnh thường gặp do thiếu vitamin D

Thiếu canxi, vitamin D ở trẻ nhỏ - những ngộ nhận sai lầm

Khoẻ mạnh với vitamin D

5 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D

Trẻ sơ sinh có cần bổ sung vitamin D?

7 cách bổ sung vitamin D cho dân văn phòng suốt ngày ngồi trong nhà

Làm sao biết trẻ sơ sinh bị thiếu vitamin D?

Cách khắc phục khi trẻ thiếu vitamin D

Không thể không kể đến vai trò quan trọng của vitamin D trong việc kiểm soát sự phát triển của tế bào và xương. Vitamin D, vitamin ánh sáng được bổ sung trực tiếp khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin D có thể bổ sung qua đường ăn uống. Vitamin D có trong thực phẩm nào quanh chúng ta?

1. Vitamin D có trong cá

Cá trích, cá thu, cá hồi, cá ngừ là các loại cá chứa hàm lượng dầu cao, cung cấp nguồn vitamin D tuyệt vời. Chẳng hạn như 100 g cá trích Đại Tây Dương cung cấp vitamin D cao nhất với 16.28 IU (1 IU = 1 mcg); 100 gram cá hồi đóng hộp cung cấp khoảng 750 IU.

10 thuc pham de tim cuc ky doi dao vitamin D

Cá hồi chứa hàm lượng vitamin D cao

2. Nấm

Nấm là một món ăn được nhiều người yêu thích nhờ mùi vị thơm ngon, nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin D. Lượng vitamin D chứa trong từng loại nấm khác nhau.

Ngoài ra, nấm cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như giảm huyết áp, là thực phẩm an toàn cho giảm cân, kiểm soát bệnh đau nửa đầu.

3. Sữa là thực phẩm chứa nhiều vitamin D

Các loại sữa trên thị trường đều được bổ sung tăng cường vitamin D. Bạn nên thường xuyên uống sữa để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Sữa cung cấp canxi, vitamin D và một số thành phần dinh dưỡng khác.

4. Đỗ tương và các chế phẩm từ đỗ tương

Các sản từ đỗ tương (đậu phụ, sữa đậu nành) là những thực phẩm giàu canxi và vitamin D. 100 gram đậu phụ có thể cung cấp cho bạn 39% lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày. Một ly sữa đậu nành cung cấp khoảng 102 UI vitamin D.

Các sản phẩm từ đậu tương cũng chứa hàm lượng protein cao nên không thể sử dụng quá nhiều, dễ gây béo phì.

5. Trứng cung cấp nhiều vitamin D cho cơ thể

Trứng là loai thực phẩm vô cùng phổ biến, chế biến đơn giản nhưng lại cung cấp rất nhiều vitamin D cùng nhiều chất bổ dưỡng khác.

Nếu như lòng trắng trứng chứa phần lớn protein thì lòng đỏ trứng lại là nơi chứa chất béo, vitamin và khoáng chất. Một lòng đỏ trứng thông thường chỉ chứa từ 18 đến 39 IU vitamin D. Tuy nhiên, với những chú gà được nuôi thả tự do ngoài trời sẽ đẻ ra những quả trứng có hàm lượng vitamin D gấp ba đến bốn lần, tức là khoảng từ 54 IU đến 156 IU.

6. Nước cam ép

Có gì tuyệt vời hơn trong ngày hè bằng một cốc nước cam. Nước cam không chỉ cung cấp vitamin C cho cơ thể mà bạn có thể được bổ sung lượng vitamin D tương đối nhiều. Một ly nước cam ép cung cấp khoảng 100 IU vitamin D cho cơ thể bạn.

7. Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều loại hạt dinh dưỡng cao như: các loại đỗ (đỗ xanh, đỗ đen, đỗ tương), gạo lứt, các loại hạt khác…  Bột ngũ cốc bán sẵn cũng được nhà sản xuất bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D, hàm lượng thành phần ghi rõ trên bao bì. Một chén ngũ cốc có thể cung cấp đến 30% lượng vitamin D cần thiết trong ngày cho cơ thể.

8. Gan bò

Gan bò là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, vitamin và nhiều chất dinh dưỡng khác. Nhiều người e ngại rằng ăn nhiều gan bò sẽ dẫn đến thừa cholesterol.

10 thuc pham de tim cuc ky doi dao vitamin D
Trong mỗi 100g gan bò chứa khoảng 50 IU vitamin D

Tuy nhiên,với một chế độ ăn hợp lý, gan bò bổ sung rất nhiều sắt và vitamin, protein.  Mỗi tuần nên ăn 2 bữa gan bò là phù hợp. 100 gam gan bò cung cấp 50 IU vitamin D.

9. Tôm có chứa hàm lượng vitamin D cao

Tôm là loại thức ăn rất phổ biến trong bữa ăn người Việt. Không những chứa nhiều canxi, hàm lượng lớn axit béo omega 3 rất có ích cho xương, đồng thời giúp cơ thể giảm viêm nhiễm, giảm nồng độ cholesterol. Trong 100 gam tôm có khoảng 152 IU vitamin D.

10. Hàu

Hàu là một loại hải sản sống trong nước mặn chứa ít calo nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng. 100 gram hàu tự nhiên chỉ có 68 calo, nhưng chứa 320 IU vitamin D. Bên cạnh đó, 100 gram hàu chứa hàm lượng vitamin B12, đồng và kẽm gấp từ 2 đến 6 lần lượng khuyến nghị nên dùng hàng ngày.

Vitamin D có trong thực phẩm nào - hi vọng bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi này khi tham khảo bài viết trên. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang