Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Trẻ em và yoga - lợi ích bất tận

3:21 PM | 20/09/2017 - Cho con

Nếu bạn nghĩ chỉ người lớn mới bị stress thì thật sai lầm. Đôi khi trẻ con cũng cần được giải thoát khỏi ảnh hưởng của nó và yoga là gợi ý thú vị.

Yoga ngay tại bàn làm việc: tại sao không?

Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng 3 tư thế yoga

6 sai lầm thường gặp khi tập yoga

Yoga - Chăm sóc thể chất, nuôi dưỡng tâm hồn

Yoga không dành cho tất cả

Tự tập yoga ở nhà: Coi chừng mang bệnh

Những lưu ý quan trọng cho người tập yoga

7 bước yoga cho bạn bắt đầu một ngày mới hoàn hảo

Tập yoga để chống viêm và cải thiện sức khỏe

Theo các chuyên gia yoga là phương pháp chăm sóc sức khỏe trẻ em hiệu quả nhất, trẻ có thể vận dụng những kỹ thuật của yoga mà chúng học được qua các tình huống liên quan tới những vấn đề học hành quá tải bạn bè và nhiều chuyện khác nữa.

Với các bé từ 4-12 tuổi, yoga rất cần thiết cho sự phát triển trí não, thần kinh, cũng như sự phát triển về chiều cao và thể chất. Bên cạnh đó, các bé còn xây dựng được khả năng tập trung, tính kiên trì nhẫn nại, sự nghị lực, tự tin, nhanh nhạy và phát triển toàn vẹn về mọi mặt.

Tre em va yoga - loi ich bat tan

Ở nước ngoài, việc cho trẻ học yoga được phổ biến tron các trường học, thậm chí nhà trẻ cũng đưa yoga vào chương trình ngoại khoá. Còn ở Việt Nam, phương pháp học này mới được biết đến chỉ vài năm gần đây, tuy nhiên được ngày càng nhiều phụ huynh hưởng ứng.

Kể cả khi con bạn chưa sẵn sàng tham gia một khoá học yoga, chúng vẫn có thể tập tại nhà. Các động tác yoga đơn giản như gập người và hít thở sẽ tốt cho mọi đứa trẻ.

Bạn có thể tham khảo một số tư thế yoga đơn giản để áp dụng cho trẻ dưới đây:

1. Tư thế cây cầu

Nằm ngửa, hai chân co đạp sàn, đầu gối tách, hai tay úp xuôi dọc theo thân, hít vào, nâng hông lên cao, mắt nhìn vào bụng, hít thở đều, thở ra hạ hông xuống.

Tre em va yoga - loi ich bat tan

=>Lợi ích: Giải quyết tất cả các chứng bệnh về đường tiết niệu, kích thích nội tiết tố phát triển chiều cao, và phòng tránh các chứng bệnh về xương.

2. Tư thế con rùa

Từ tư thế hoa sen, hai tay đan lại sau gáy rồi từ từ gập người ra phía trước, cùi chỏ ép sát lại với nhau và gập sâu xuống cho tới khi cùi chỏ chạm sàn, mặt ngẩng lên, hít thở đều.

Tre em va yoga - loi ich bat tan

=>Lợi ích: Giảm căng thẳng và stress vùng lưng, chỉnh sửa chứng sai cột sống, củng cố hệ thống hô hấp và giải quyết các chứng bệnh về tiêu hoá.

3. Tư thế hoa sen

Hai chân ngồi xếp bằng, lưng giữ thật thẳng, ngón trỏ đặt dưới ngón cái, đầu và cổ giữ thẳng, thả lỏng, hít thở đều, nhẹ nhàng.

Tre em va yoga - loi ich bat tan

=>Lợi ích: Giúp tăng khả năng tập trung, trí nhớ, phát triển trí não, giải toả căng thẳng mệt mỏi.

Hồng Nhung

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

TIN KHÁC
Đầu trang