Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Muốn trẻ thông minh, các mẹ hãy bổ sung ngay những thực phẩm tăng cường trí não này

3:34 PM | 18/12/2018 - Cho con

Muốn con mình thông minh tài giỏi là mong ước của tất cả các bà mẹ, nhưng làm thế nào để trẻ thông minh ngay từ nhỏ? Việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ là một trong những giải pháp hữu ích nhất cho sự phát triển của trẻ.

Chế độ ăn uống chống suy giảm trí não ở người cao tuổi

Cách làm món canh cá nấu nấm bồi bổ trí não

Giúp trí não “hồi xuân”

Khám phá những công dụng tuyệt vời của 8 loại thực phẩm với trí não

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp tăng cường trí não cho trẻ:

Muon tre thong minh, cac me hay bo sung ngay nhung thuc pham tang cuong tri nao nay

1. Quả óc chó

Sở hữu hàm lượng cao các acid béo không no, loại quả này được giới Trung y mệnh danh là "Thực phẩm kiện não, ích trí".

Các chuyên gia dinh dưỡng hiện đại cũng đưa quả óc chó vào danh sách những loại thực phẩm khuyến khích cho trẻ nhỏ ăn.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn từ 2-3 quả óc chó và duy trì thói quen này trong thời gian dài, trí não sẽ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, từ đó đạt được hiệu quả tăng cường trí nhớ, tiêu trừ mệt nhọc, giảm căng thẳng.

2. Trứng

Muon tre thong minh, cac me hay bo sung ngay nhung thuc pham tang cuong tri nao nay

Trứng được cho là một trong những chất chất dẫn truyền thần kinh cơ bản nhất vì nó chứa choline. Cùng với chất dinh dưỡng này, trứng cũng chứa cholesterol giúp não hoạt động bình thường. Ăn một hoặc hai quả trứng giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn.

3. Rau lá có màu xanh đậm

Rau lá có màu xanh đậm là biểu hiện của hàm lượng sắt dồi dào có ở trong rau. Khi cơ thể thiếu sắt, không những khiến thể lực bị sụt giảm mà trí nhớ cũng suy kém, não bộ kém tập trung. Vì vậy, để nuôi dưỡng một trí nhớ tuyệt vời cho trẻ, hãy bổ sung thường xuyên vào thực đơn của trẻ những món rau như cải bó xôi, súp lơ xanh, rau ngót,... giàu chất sắt.

4. Các loại hạt

Muon tre thong minh, cac me hay bo sung ngay nhung thuc pham tang cuong tri nao nay

Các loại hạt như hạt lạc, hạnh nhân, óc chó, hay hướng dương,... đều là những loại thực phẩm tốt cho não bộ và hệ thần kinh nhờ có hàm lượng cao axit béo omega 3 và omega 6, vitamin B6 và vitamin E. Đặc biệt, vitamin E có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh về mất trí nhớ.

Tuy nhiên cần phải lưu ý, trẻ từ một tuổi trở lên mới có thể tập ăn các loại hạt và cần phải xay nhuyễn hạt trước khi ăn để ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị hóc nghẹn.

5. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây hay việt quất,...chứa các hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. Ngoài ra, các chất chống ôxy hóa trong những quả này còn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và vi-rút.

6. Cá chứa dầu

Các loại cá chứa dầu như cá hồi, cá ngừ... có hàm lượng axit béo omega-3 rất cao, đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, củng cố và tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ cho trẻ.

7. Sôcôla đen

Muon tre thong minh, cac me hay bo sung ngay nhung thuc pham tang cuong tri nao nay

Ăn sôcôla đen có thể giúp cho tinh thần trở nên phấn chấn, tươi tỉnh lên nhanh chóng. Ngoài ra, trong sôcôla đen còn tăng tuần hoàn máu lên não, nhờ đó mà trí nhớ cũng được cải thiện.

8. Cà chua

Cà chua giàu lycopene - một chất chống ôxy hóa cực mạnh có tác dụng phục hồi những tổn thương ở tế bào não và làm tăng cường trí nhớ.

9. Củ cải đỏ

Hàm lượng nitrate trong củ cải đỏ có tác dụng như các chất tăng cường lưu lượng máu tới não. Củ cải đỏ còn giàu sắt và anthocyanin, vừa có khả năng tăng chức năng nhận thức của não bộ, vừa giảm nguy cơ mắc các bệnh về mất trí nhớ.

10. Tôm

Món hải sản tươi ngon này có hàm lượng vitamin B12 cao, đặc biệt rất cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra, tôm cũng chứa nhiều axit béo omega 3 giúp trẻ phát triển trí não.

11. Lựu

Cũng giống như các loại quả mọng, lựu cũng rất giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây nên suy giảm trí nhớ.

12. Chuối tiêu

Muon tre thong minh, cac me hay bo sung ngay nhung thuc pham tang cuong tri nao nay

Chuối tiêu có hàm lượng calories ở mức thấp, nhưng lại rất giàu dưỡng chất tốt cho não như tryptophan, vitamin B6 và đặc biệt là hàm lượng Kali cao.

Một quả chuối cỡ vừa sở hữu tới 451miligam kali. Vì vậy, ăn nhiều chuối tiêu không những không gây tăng cân mà còn có tác dụng kiện não.

13. Hạt vừng

Hạt vừng giã nhỏ, thêm đường trắng để pha nước uống hoặc sử dụng chè vừng, bánh quy vừng và các chế phẩm từ hạt mè khác mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối. Duy trì thói quen này trong 5-6 đợt, mỗi đợt 7 ngày sẽ đạt được kết quả cải thiện trí nhỡ, bổ não.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sgng Khỏe

TIN KHÁC
Đầu trang